Phẫn nộ: Em bé 4 tháng tuổi ở TP HCM nghi bị bố ruột 'dạy dỗ' đến mức gãy chân, xuất huyết não

Hình ảnh bé C.M.K (4 tháng tuổi) treo ngược chân trên khung inox trên giường bệnh tại Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM) khiến nhiều người không cầm được nước mắt.

Người mẹ viết đơn cầu cứu gửi hội Hội Bảo vệ Quyền trẻ em TP.HCM

Chiều 6/2, chia sẻ trên báo Nhịp Sống Việt, luật sư Trần Thị Ngọc Nữ - Chi hội trưởng Hội Bảo vệ Quyền trẻ em TP.HCM cho biết phía Hội đã nhận được đơn cầu cứu của chị N.H.T (21 tuổi, ngụ quận 9) về việc bé C.M.K. (4 tháng tuổi), nghi bị chính bố ruột bạo hành dã man đến gãy cả 2 chân, xuất huyết não.

Phẫn nộ: Em bé 4 tháng tuổi ở TP HCM nghi bị bố ruột dạy dỗ đến mức gãy chân, xuất huyết não-1
Đơn cầu cứu của chị N.H.T về việc con 4 tháng tuổi bị bố đẻ bạo hành

Theo đơn trình bày sự việc của chị T. (mẹ bé K.) cho biết chị và chồng kết hôn đã nhiều năm và có 2 người con, K. là con thứ 2. Hai người kết hôn và có con khá sớm.

Từ năm 19 tuổi, T. đã thường "chơi đá" bị đưa đi cai nghiện 2 năm và sau đó đi thêm một lần khác 15 ngày, nhưng vẫn chứng nào tật đó. Vì cuộc sống gia đình có những mâu thuẫn nên chị T. buộc gửi con cho nhà ngoại chăm sóc để đi làm thêm.

Nghi người bố ruột "chơi đá" ra tay bạo hành con đỏ

Chia sẻ trên Thanh Niên, chị T cho biết, 12 giờ đêm ngày 3/2, bé C.M.K được bố ruột là Châu Minh T. (23 tuổi) bế vào bệnh viện trong tình trạng người có nhiều vết bầm tím ở ngực, bụng, tay, gãy xương đùi trái, xuất huyết não.

Phẫn nộ: Em bé 4 tháng tuổi ở TP HCM nghi bị bố ruột dạy dỗ đến mức gãy chân, xuất huyết não-2
Bé K. bị đánh với nhiều vết bầm tím ở ngực, bụng, tay, gãy xương đùi trái, xuất huyết não.

"Bố của bé thường xuyên 'chơi đá' và bị đưa đi cai nghiện hai năm sau đó đi thêm 15 ngày nhưng vẫn không chừa được cái chết trắng. T. thường xuyên đánh bé K. Lúc bé được 1,5 tháng đã bị T đánh sưng mặt, sưng đầu. Tôi thường gửi con cho bà ngoại để đi làm kiếm tiền nuôi con. Tối 3/2, bà ngoại bế bé K về nhà nội thì xảy ra chuyện đau lòng kể trên", chị T. chia sẻ vói Thanh Niên.

Hiện bé K được điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 2, TP.HCM. Các bác sĩ ở Bệnh viện Nhi đồng 2 cho hay, tại thời điểm nhập viện, bố bé K. cho biết bé đang nằm trên võng thì bị té xuống đất.

Nhưng khi kiểm tra, các bác sĩ thấy bé K. có dấu vết của bạo hành khá rõ. Tình trạng của bé K. lúc nhập viện rất nặng. Vì ngoài các chấn thương phần mềm, bầm tím nhiều vùng tay, ngực, bụng, mặt, bé K. còn bị gãy 1/3 xương đùi phải nhưng do bị xuất huyết dưới nên không phẫu thuật được. Bé K. sẽ phải treo chân như vậy ít nhất là 2 tuần lễ để theo dõi.

Sau khi vụ việc xảy ra, chị T. cũng đã trình báo chính quyền địa phương.

Phẫn nộ: Em bé 4 tháng tuổi ở TP HCM nghi bị bố ruột dạy dỗ đến mức gãy chân, xuất huyết não-3
Bé K. sẽ phải treo chân ít nhất là 2 tuần lễ để theo dõi.

Đánh con để "dạy dỗ"?

Nói về việc người chồng nghiện ngập ra tay tàn bạo với con mới sinh, chị T. cho biết, từ ngày chị sinh bé K., hắn liên tục đánh vợ rồi lại đánh con, cứ canh không có chị T. ở đó mà bé K. khóc là T. lại đánh liên tục. Theo lời chị, có lần K. mới được 1,5 tháng đã bị bố đánh sưng mặt, sưng đầu.

“Em cãi nhau với ổng hỏi sao đánh con dữ vậy. Ổng nói tháng rưỡi là dạy được rồi, phải dạy từ giờ chứ lớn lên không dạy được. Đánh dữ quá em không chịu được nên đã ôm con bỏ trốn qua nhà hàng xóm, rồi trốn về nhà mình”, chị T. nói với Thanh Niên.

Hôm bé K. bị đánh nhập viện, chị đi làm ở quán nhậu để kiếm tiền mua sữa cho con. Lúc gọi điện cho chị T. ba chồng chị chỉ nói bé nằm võng bị té đang điều trị tại Nhi đồng 2 mà không nói khoa nào, chị T. phải tìm khắp cả viện mới thấy. Khi đó, Châu Minh T. đã bị công an bắt đi.

Phẫn nộ: Em bé 4 tháng tuổi ở TP HCM nghi bị bố ruột dạy dỗ đến mức gãy chân, xuất huyết não-4
Bé K. thường khóc thét vì đau đớn

Tiếng khóc xé lòng trên giường bệnh của em bé 4 tháng tuổi

Dù vụ việc đã xảy ra 3 ngày, nhưng bé K. vẫn liên tục khóc thét lên vì đau đớn. Chia sẻ với báo Thanh Niên, chị T. nói: “Giờ là mặt bé bớt sưng nhiều rồi, chứ lúc mới vào viện hai má bầm tím đen, bé đau đến mức khóc không ra tiếng.

Chính những người giường bên thấy thương nên xúm lại chăm, cho bé uống sữa chứ bố nó cho lên viện rồi nằm đó ngủ. Chân phải treo lên nên đêm bé ngủ hay giật mình khóc tội nghiệp lắm. Mong bố nó đừng về nữa, con mà đánh cỡ này thì chịu gì nổi”.

Vào viện chăm bé K. cùng với chị T. còn có bà Bùi Hồng Mực (bà ngoại của bé). Trưa 6/2, vừa trông cháu bà Mực vừa mếu máo cho biết đang đi nhờ hàng xóm viết đơn gửi đi các nơi cầu cứu: “Nhìn thằng cháu chỉ 6kg bị đánh đến bầm dập, gãy chân như vậy tôi không chịu nổi. Chữ nghĩa thì tôi không rành nên phải chạy đi nhờ hàng xóm”, bà Mực nói với Thanh Niên.

Bà Mực kể, không chỉ đánh con, Châu Minh T. còn thường xuyên đánh vợ. Có lần chị T. vừa sinh ở Bệnh viện Q.9 được mấy ngày, hắn đã đến kiếm chuyện. Gia đình kiện lên công an rồi được hòa giải tới lui bao nhiêu lần xong đâu cũng vào đó.

“Nó cứ thấy thằng bé khóc nó đánh, bảo đánh để dạy dỗ, nhỏ xíu mà dạy dỗ cái gì không biết. Vợ nó thì nó đánh bầm mặt bầm mày. May con trai lớn của nó ở với tôi nên không sao”, bà Mực nói.

Phẫn nộ: Em bé 4 tháng tuổi ở TP HCM nghi bị bố ruột dạy dỗ đến mức gãy chân, xuất huyết não-5
Hội bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM cử người đến giúp đỡ, bảo vệ quyền lợi cho mẹ con chị T.

Hiện, Hội bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM đã cử luật sư Trần Thị Ngọc Nữ cùng luật sư Đỗ Ngọc Thanh bảo vệ quyền lợi cho bé K.

Chiều 6/2, chia sẻ với phóng viên Nhịp Sống Việt, Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ cho biết: "Trưa nay, phía Hội cũng đã đến Bệnh viện Nhi đồng 2 - TP.HCM để thăm bé K. Hiện bé K. bị gãy cả 2 chân, phải băng bó rất tội nghiệp. Sau khi tiếp nhận Hội sẽ đến các cơ quan chức năng để phối hợp làm rõ vụ việc".

Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

MT (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/em-be-4-thang-tuoi-nghi-bi-bo-ruot-danh-de-day-do-den-muc-gay-chan-xuat-huyet-nao-n-210559.html

đánh con bạo hành trẻ em

Tin tức mới nhất