Phẫn nộ tin 'Vua hài đất Bắc' Xuân Hinh qua đời vì đột quỵ

Sau khi thông tin được xác minh, đông đảo khán giả đã bày tỏ phẫn nộ bên dưới loạt bài đăng giả danh.

Tối 25/10, nhiều Fanpage đăng tải thông tin danh hài Xuân Hinh qua đời do đột quỵ khiến dân mạng không khỏi bất ngờ. 

"Nghệ sĩ Xuân Hinh bị đột quỵ không qua khỏi ở tuổi 62. Chia buồn cùng gia đình chú... Tuổi thơ của chúng cháu rất vui khi được xem các clip hài cuối tuần, hài Tết của chú. Chúng cháu mãi nhớ chú", dòng tin buồn đăng kèm bức ảnh đã qua photoshop với bối cảnh giường bệnh viện khiến fan càng thêm lo lắng.​

Phẫn nộ tin Vua hài đất Bắc Xuân Hinh qua đời vì đột quỵ-1
Tin đồn cùng những bài đăng sai lệch hoàn toàn về danh hài Xuân Hinh trên mạng xã hội khiến fan bất bình

Ngay khi thông tin này được lan truyền, chúng tôi đã liên hệ với danh hài Xuân Hinh. Nam nghệ sĩ bày tỏ sự bất ngờ trước tin đồn thất thiệt về mình.

"Toàn là đồn tôi đột quỵ với ốm thôi. Tôi từng này tuổi rồi còn chưa phải uống thuốc thang gì mà cứ đồn ốm với chết, đau đầu quá", danh hài Xuân Hinh bức xúc nói.

Phẫn nộ tin Vua hài đất Bắc Xuân Hinh qua đời vì đột quỵ-2
Nghệ sĩ Xuân Hinh bức xúc trước tin đồn thất thiệt

Ca sĩ Đinh Hiền Anh - một đồng nghiệp, người em thân thiết của danh hài Xuân Hinh - cũng liên tục nhận được điện thoại từ anh em, bạn bè và các phóng viên báo chí... để hỏi về tin đồn này. 

"Tin anh Xuân Hinh đột quỵ hay mất là tin vịt nhé mọi người", nữ ca sĩ nhanh chóng đính chính.

Sau khi thông tin được xác minh, đông đảo khán giả đã bày tỏ phẫn nộ bên dưới loạt bài đăng giả danh, tung tin thất thiệt.

Xuân Hinh là một nghệ sĩ đa tài trong làng giải trí Việt Nam. Với lối diễn xuất tự nhiên, dí dỏm, hài hước, Xuân Hinh chinh phục khán giả bằng nhiều thể loại nghệ thuật như hát chèo, quan họ, cải lương, chầu văn...

Nhắc đến Xuân Hinh, người ta nghĩ ngay đến vai diễn anh Cu Sứt trong tiết mục chèo cùng tên, anh phu xe trong Người Ngựa, Ngựa Người, Lý Toét trong Lý Toét Xử Kiện hay Tùng trong Tùng Lò Gạch

Đặc biệt, Xuân Hinh cũng thành công với vai giả gái, hóa thân thành các nhân vật nữ tiêu biểu của sân khấu chèo như Xúy Vân giả dại, Thị Kính đa đoan đến cô Mầu lẳng lơ. Nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực sân khấu hài kịch, nam nghệ sĩ được mệnh danh là "Vua hài đất Bắc". 

Phẫn nộ tin Vua hài đất Bắc Xuân Hinh qua đời vì đột quỵ-3
Thời gian giãn cách xã hội để phòng tránh dịch bệnh vừa qua, nghệ sĩ Xuân Hinh chủ yếu ở nhà dọn dẹp nhà cửa, quay video giao lưu với người hâm mộ

Phẫn nộ tin Vua hài đất Bắc Xuân Hinh qua đời vì đột quỵ-4
Tối 19/10, nam danh hài đăng tải hình ảnh chụp cùng bà xã với chia sẻ: “Đi mua hoa tặng người chăm cái dạ dày của Hinh nè”

Là nghệ sĩ nổi tiếng nhưng Xuân Hinh khá kín tiếng trong đời tư. Thỉnh thoảng, danh hài chia sẻ một số hình ảnh đời thường, phòng để đồ biểu diễn hay lúc chăm cây, tưới hoa ở vườn.

Lần hiếm hoi nghệ sĩ Xuân Hinh chia sẻ về quá khứ nghèo khó là khi tham gia chương trình Ký Ức Vui Vẻ.

"Năm 1977, tôi bước lên làm diễn viên của Nhà hát dân ca quan họ Bắc Ninh và thi vào Trường Sân khấu điện ảnh để học khóa 1 của khoa Kịch dân tộc.

Lúc đó, hoàn cảnh gia đình tôi rất vất vả, mẹ sinh được 7 chị em. Tôi nhớ vào năm thứ nhất, mẹ chạy lên bến xe đưa cho tôi 20 nghìn. Để có 20 nghìn đó thì mẹ tôi phải lội xuống dưới nước để vớt 4 gánh bèo, gánh đi bộ 3 cây số mới có 20 nghìn cho tôi. Tôi cứ nhìn hình ảnh mẹ mà hai hàng nước mắt chảy", nghệ sĩ nghẹn ngào tâm sự.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://danviet.vn/thong-tin-vua-hai-dat-bac-qua-doi-vi-dot-quy-khien-nguoi-ham-mo-tu-sung-sot-den-phan-no-5020212610064379.htm

Xuân Hinh đột quỵ

Tin tức mới nhất