Phần thi bị cắt giúp cô gái Việt 19 tuổi lọt top 40 American Idol

Ở phần cuối cùng vòng Hollywood Week, Minh Như hát "I Put a Spell on You". Đây là ca khúc có nhiều nốt cao để cô một lần nữa thể hiện giọng hát của mình.


"I Put a Spell on You" - ca khúc Minh Như chọn trong vòng solo - là một ca khúc khó, có nhiều nốt cao.

Vòng thi Hollywood Week lên sóng ngày 24/3 (giờ địa phương) của American Idol 2019 gồm vòng hát đơn, hát nhóm. Sau khi vượt qua thử thách hát nhóm, các thí sinh tiếp tục tham gia hát solo để tìm ra những gương mặt lọt top 40.

Ở vòng hát đơn, thí sinh người Việt - Minh Như hát Chandelier của Sia. Tiếp tục, vòng hát nhóm, cô cùng 3 thí sinh khác chọn ca khúc Stronger của Kelly Clarkson.

Tới phần cuối cùng của vòng Hollywood Week, giọng ca 19 tuổi thể hiện bài hát I Put a Spell on You. Tuy nhiên, phần thi này bị cắt ngắn và ghép với màn trình diễn của thi sinh Shayy.

I Put a Spell on You tiếp tục là một ca khúc để Minh Như khoe giọng hát khỏe khoắn, khả năng lên nốt cao đầy nội lực. Qua hơn 30 giây ngắn ngủi mà chương trình mới tiết lộ về phần thi của Minh Như, giọng ca trẻ một lần nữa phô diễn khả năng lên nốt cao, tuy nhiên đã có sự tiết chế kết hợp khả năng phiêu, nhả chữ khá tốt.

Đây cũng chính là phần thi mang tính quyết định, giúp quán quân Nhân tố bí ẩn 2016 lọt vào top 40 của cuộc thi.

Phần thi bị cắt giúp cô gái Việt 19 tuổi lọt top 40 American Idol-1
Minh Như chính thức giành một lá phiếu trong top 40 American Idol.

Trước đó, khi tập thi lên sóng, Minh Như vấp phải khá nhiều chỉ trích vì tiết mục Chandelier Stronger. Nhiều khán giả quốc tế lẫn Việt Nam nhận xét cô lạm dụng nốt cao dẫn đến tiết mục thiếu cảm xúc, sự tinh tế và nghe như đang hét.

Đối mặt với ý kiến trái chiều, Minh Như cho biết cô không buồn mà xem đó làm động lực để cố gắng hơn trong vòng tiếp theo.

“Mỗi tiết mục, tôi đều cố gắng hoàn thành tốt nhất, thể hiện hết những gì mình có. Sau tiết mục, tôi cũng đọc nhận xét của mọi người, tôi không cảm thấy buồn vì đã cố gắng hết sức mình. Phần thi nào cũng khó tránh ý kiến trái chiều nên tôi tiếp thu để hoàn thành tốt và cố gắng tiết chế hơn trong những vòng thi tiếp theo”, cô nói.

Thượng tá Vũ Hồ Tùng - Phó Hiệu trưởng Đại học Văn hóa Nghệ thuật (ĐHVHNT) Quân đội và là thầy giáo cũ của Minh Như cũng bênh vực học trò.

"Ở Stronger, đúng là giọng hát của Minh Như hơi gắt và chưa đẹp. Tuy nhiên, đó là câu hát tập hợp nhiều nốt cao và tiết mục hát nhóm khiến em ấy không thể chọn được câu 'an toàn' cho mình. Nếu hát một mình, Minh Như có thể chọn tông thấp hơn để thể hiện nốt cao một cách toàn vẹn hơn", Thượng tá Vũ Hồ Tùng đánh giá.

Tôi cho rằng lựa chọn của em khá thông minh. Minh Như không hát hỏng nhưng nỗ lực ‘làm tròn’ nốt cao đã tiêu tốn sức lực của em, đồng thời khiến các nốt đi xuống bị khô", ông nói.

Theo Zing


Minh Như American Idol

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao