Sôi động cùng Rap Việt mùa 2

Phần thi giúp MCK vào chung kết 'Rap Việt' bị tố na ná bản rap đứng No.1 Billboard Hot 100 từ 2 năm trước?

Sau khi giành chiến thắng ở tập 13 "Rap Việt" tiến vào vòng chung kết, MCK bất ngờ bị tố đạo nhái một bản hit từng làm mưa làm gió cách đây 2 năm.

Càng về cuối chương trình, Rap Việt càng trở nên gay cấn với những màn đối đầu của các thí sinh xuất sắc nhất. Trong tập phát sóng mới nhất, MCK - thí sinh trong đội Karik đã vượt qua các ứng viên tài năng khác để nhận được tấm vé đi tiếp vào vòng trong với bản rap ấn tượng "Giàu vì bạn, sang vì vợ". 

Sau chương trình, tiết mục cũng tạo nên hiệu ứng bùng nổ, viral khắp mọi mặt trận nhờ phần ca từ trúng tâm lý đám đông. Trong màn trình diễn bùng nổ tại Rap Việt, MCK đã có một lyrics cực chất. 

Tuy nhiên phần bắt tai và chất lượng này lại bị khán giả phát hiện giống với ca khúc Sicko Mode của nam rapper người Mỹ nổi tiếng Travis Scott từng sử dụng trong một sản phẩm âm nhạc từ trước đó. Theo đó, dân tình chỉ ra rằng gần như flow của ver 2 trong bài nhạc của MCK (ở phút 0:59) giống với ver đầu của Travis Scott sau khi Drake mở màn (ở phút 1:04). 


MCK - Giàu vì bạn, sang vì vợ


Travis Scott - Sicko Mode

Trong nhạc rap, flow nôm na có thể hiểu là cách thể hiện nhịp "chảy" của bài nhạc. Ngắt nghỉ hợp lý, sáng tạo, có điểm nhấn là cách để tạo ra một mạch rap liền mạch từ đầu đến cuối, khiến người nghe không cảm thấy hụt hẫng.

Với một người không có kiến thức, tuy không thể hiểu được flow của các rapper nhưng có thể cảm nhận nhịp hát của họ. Với các rapper chuyên nghiệp, mỗi người đều có một cách flow riêng biệt. Để có thể xây dựng một style flow đặc trưng, trung bình một người tập rap phải mất một thời gian khá dài từ 1-2 năm.

Phần thi giúp MCK vào chung kết Rap Việt bị tố na ná bản rap đứng No.1 Billboard Hot 100 từ 2 năm trước?-1

Việc MCK có phần flow giống với nam rapper nổi tiếng gây ra tranh cãi, đặc biệt ca khúc này đã giúp anh tiến vào vòng chung kết. Chưa kể, trước đó ở vòng Đối đầu Rap Việt, tiết mục của MCK cũng từng bị netizen tố rằng mượn lyrics của HIEUTHUHAI. 

Theo đó, MCK sử dụng lyric trong bài nhạc của mình như sau: "Anh đưa em vào pub, và nó biến thành club". Trong khi đó lyric của HIEUTHUHAI là: "Chơi bài này trong pub rồi nó biến thành club". Không chỉ lyric mà flow của MCK khi rap hai câu trên cũng được cho là na ná HIEUTHUHAI. 

Sự trùng lặp giữa cách gieo vần cũng như nhịp flow gần đây khiến khán giả không khỏi thắc mắc đây chỉ là trùng hợp ngẫu nhiên MCK hay anh đã mượn ý tưởng từ các rapper khác.

Theo Baodatviet

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/phan-thi-dua-mck-chung-ket-rap-viet-bi-to-na-na-ban-rap-tung-dat-no1-billboard-hot-100-1975044.html

Rap Việt

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Sôi động cùng Rap Việt mùa 2