Phan Thị Mơ đăng quang Hoa hậu Đại sứ Du lịch Thế giới 2018 nhiều khuất tất, Cục NTBD lên tiếng giải vây

Phó Cục trưởng Lê Minh Tuấn khẳng định, danh hiệu người đẹp cấp tỉnh của Phan Thị Mơ chính là lý do để Cục cấp phép cho cô dự thi Hoa hậu Đại sứ Du lịch Thế giới 2018.

Tối 8/8, chung kết Hoa hậu Đại sứ Du lịch Thế giới - World Miss Tourism Ambassador 2018 chính thức diễn ra tại Thái Lan. Vượt qua 49 người đẹp khắp nơi trên thế giới, đại diện Việt Nam - Phan Thị Mơ đăng quang ngôi vị cao nhất. 

Có thể nói, Hoa hậu Đại sứ Du lịch Thế giới 2018 là danh hiệu đáng tự hào của mỹ nhân Tiền Giang sau 8 năm thử sức tại nhiều cuộc thi sắc đẹp khác nhau. 

Phan Thị Mơ đăng quang Hoa hậu Đại sứ Du lịch Thế giới 2018 nhiều khuất tất, Cục NTBD lên tiếng giải vây-1
Phan Thị Mơ đăng quang Hoa hậu Đại sứ Du lịch Thế giới 2018.

Tuy nhiên ngay sau khi Phan Thị Mơ đăng quang, có không ít bình luận nhìn ngược trở lại quá trình làm hồ sơ xin cấp phép thi quốc tế của cô và đặt ra nghi vấn.

Theo đó, Phan Thị Mơ chưa từng lọt vào top 3 của một cuộc thi hoa hậu hay người mẫu cấp quốc gia nào. Điều này được nhiều người cho là không đúng với quy định cử người đẹp đi thi quốc tế hiện hành. 

Nhưng ở phương diện khác, được biết người đẹp Tiền Giang đã được Cục Nghệ thuật Biểu diễn cấp phép tham dự cuộc thi Hoa hậu Đại sứ Du lịch Thế giới 2018 từ trước đó.

Như vậy quy trình cấp phép cho Phan Thị Mơ có đúng với quy định? Hay phải chăng luật cử người đẹp thi quốc tế đã có sự đổi mới theo chiều hướng tích cực là "mở cửa" cho các người đẹp tài sắc nhưng chưa có danh hiệu cao trong nước?

Phan Thị Mơ đăng quang Hoa hậu Đại sứ Du lịch Thế giới 2018 nhiều khuất tất, Cục NTBD lên tiếng giải vây-2

Để tìm hiểu rõ hơn về sự việc, 2Sao.vn đã liên lạc với Phó Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn - Ông Lê Minh Tuấn. Theo đó, trường hợp Cục cấp phép cho Phan Thị Mơ dự thi Hoa hậu Đại sứ Du lịch Thế giới 2018 được khẳng định là đúng quy định.

Trong cuộc trò chuyện, Phó Cục trưởng Lê Minh Tuấn nói rõ quy định cử người đẹp thi quốc tế hiện hành: "Đó là những người đẹp lọt top 3 các cuộc thi hoa hậu, người đẹp, người mẫu trong nước". 

Trường hợp của Phan Thị Mơ, tuy chỉ lọt top 5 Hoa hậu Thế giới người Việt 2010 và top 5 Hoa hậu Việt Nam 2012 nhưng cô lại sở hữu một danh hiệu ít được khán giả biết đến khi đoạt giải cao nhất cuộc thi Duyên dáng miệt vườn 2010

Tại cuộc thi này, nhan sắc chủ nhà Tiền Giang là Phan Thị Mơ đã vượt qua nhiều thí sinh đến từ các tỉnh thành khác để đăng quang ngôi vị cao nhất. 

Phan Thị Mơ đăng quang Hoa hậu Đại sứ Du lịch Thế giới 2018 nhiều khuất tất, Cục NTBD lên tiếng giải vây-3
Giải thưởng người đẹp cấp tỉnh là yếu tố giúp Phan Thị Mơ được Cục cấp phép thi hoa hậu quốc tế.

Phó Cục trưởng Lê Minh Tuấn khẳng định, danh hiệu người đẹp cấp tỉnh của Phan Thị Mơ chính là điều kiện để Cục cấp phép cho cô dự thi Hoa hậu Đại sứ Du lịch Thế giới 2018. 

"Giải thưởng người đẹp cấp tỉnh cũng được cử đi thi quốc tế chứ không nhất thiết phải là top 3 hoa hậu mới được", ông Tuấn nói thêm. 


Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/phan-thi-mo-thi-quoc-te-duoc-cap-phep-theo-dung-quy-dinh-n-161596.html

Hoa hậu Đại sứ Du lịch Thế giới Phan Thị Mơ

Tin tức mới nhất