Phản ứng của Xuân Lan khi con gái 6 tuổi hỏi chuyện tế nhị

"Đến giờ có ba rồi, con tôi lại hỏi làm thế nào để mẹ đẻ em bé. Lúc này tôi trả lời: Ba và mẹ ngủ với nhau thì đẻ ra em bé. Thế là nó bảo tôi và chồng ngủ với nhau, nó nằm giữa...", Xuân Lan kể.

Mới đây, xuất hiện với vai trò khách mời trong chương trình Bar Stories, Xuân Lan có những chia sẻ thẳng thắn về chuyện giáo dục giới tính cho bé Thỏ - con gái của cựu mẫu. 


Clip: Xuân Lan kể chuyện con gái hỏi chủ đề tế nhị.

Xuân Lan cho biết, chuyện tình dục ở Việt Nam thường hay bị đem ra làm trò đùa, và thường bị mọi người né tránh. Tuy nhiên, đó là những câu chuyện thuộc về tâm sinh lý mà bất cứ ai cũng phải trải qua.

Người lớn, hay trẻ nhỏ lớn lên cũng phải bước qua những giai đoạn này. Điều quan trọng là người lớn phải giáo dục như thế nào để trẻ con hiểu được đâu là tình dục đúng đắn, nên làm và đâu là sai trái, không nên làm.

Qua đây, cựu host Vietnam's Next Top Model chia sẻ việc bé Thỏ - con gái 6 tuổi của cựu mẫu - hỏi mẹ chuyện tế nhị.

"Chẳng hạn, khi con tôi 3 tuổi hỏi tôi làm thế nào mẹ sinh được con. Lúc đó tôi trả lời đơn giản rằng: 'Có một thiên thần bay qua thấy mẹ dễ thương quá nên bay xuống biến vào trong bụng mẹ, thế là mẹ đẻ ra con'.

Đến giờ có ba rồi, con tôi lại hỏi làm thế nào để mẹ đẻ em bé. Lúc này tôi trả lời: 'Ba và mẹ ngủ với nhau thì đẻ ra em bé'. Thế là nó bảo tôi và chồng ngủ với nhau, nó nằm giữa. Hôm sau nó lại hỏi: 'Ba mẹ ngủ với nhau rồi sao chưa có em bé?'", Xuân Lan kể. 

Phản ứng của Xuân Lan khi con gái 6 tuổi hỏi chuyện tế nhị-1
Xuân Lan giải thích khi con gái hỏi chuyện tế nhị.

Nữ người mẫu cho biết, hiện bé Thỏ đang theo học trường quốc tế, nhưng mới bước vào lớp 1 nên chưa được dạy về tình dục. Tuy nhiên, Xuân Lan cũng phải chuẩn bị giáo dục giới tính cho con gái. 

"Lâu lâu đi học về nó lại nói: 'Con có bạn trai rồi. Bạn trai con nói 'I love you'. Con cũng nói lại là 'I love you too'. Vài ngày sau, con tôi lại nói với tôi 'I love you'.

Tôi thấy thế mới hỏi lại: 'Cái 'I love you' này có giống 'I love you' con nói với bạn trai kia không. Con tôi nghe vậy mới đáp: 'Không, con yêu mẹ chứ không yêu bạn trai kia'.

Tôi liền nhắc luôn: 'Nếu con không yêu bạn trai kia như yêu mẹ thì không được nói 'I love you'. Khi nào con gặp một người khiến con yêu như yêu mẹ thì mới nói 'I love you'. Từ đó nó hiểu và không nói như thế nữa", Xuân Lan chia sẻ. 

Phản ứng của Xuân Lan khi con gái 6 tuổi hỏi chuyện tế nhị-2
Nữ ca sĩ từng hoang mang khi con gái dễ dàng theo người lạ.

Trước đó, khi bé Thỏ được 4 tuổi, LaLa cũng từng dạy con cách biết bảo vệ bản thân để tránh bị xâm hại. Trong một chương trình truyền hình, bé Thỏ rơi vào tình huống có người lạ đến cho đồ chơi, dụ dỗ. Ngay lập tức con gái Xuân Lan đã đi theo. 

Xuân Lan không khỏi lo lắng: "Tôi rất hoảng hốt và lo lắng khi con mình đi theo người lạ một cách dễ dàng như vậy. Sau đó, tôi hỏi con nếu người lạ hại con thì sao, bé trả lời: Sẽ có cô tiên bướm đến cứu con. Thế giới của con giống như thế giới cổ tích với tiên bướm, Elsa... Tôi đã không biết làm sao để bảo vệ con và không phá vỡ thế giới đó của con, nhưng xung quanh thì bao nhiêu những điều xấu có thể xảy ra".

Để giúp con hiểu hơn, Xuân Lan quyết định nhờ người bạn đóng vai cô tiên bướm, xuất hiện trên sân thượng nhà mình để trò chuyện với tiểu công chúa. Cựu mẫu cho biết, cô muốn cho con gái hiểu rằng khi bé gặp nguy hiểm sẽ không có cô tiên nào xuất hiện.

"Tôi dạy con phải tự biết kêu cứu", Xuân Lan bộc bạch. 

Mây
Theo Vietnamnet


Xuân Lan

Tin tức mới nhất