Pháo: 'Tôi không phải người thứ ba'

Pháo tránh đề cập tới lùm xùm tình cảm với nam rapper trẻ tuổi. Cô gái sinh năm 2003 khẳng định bản thân im lặng vì không muốn tốn công giải thích.

Rapper Pháo (tên thật Nguyễn Diệu Huyền) được công nhận là tài năng mới nổi bật của nhạc Việt trong năm 2020. Cô gái sinh năm 2003 còn bước chân vào chung kết cuộc King of Rap, là một trong bốn thí sinh tài năng nhất.

Nói về những thành tựu lớn trong âm nhạc khi mới 17 tuổi, Pháo cho biết cô còn nhiều thiếu sót vì bản thân chỉ là "tấm chiếu mới" vừa bước chân vào âm nhạc chuyên nghiệp.

Trên con đường khởi đầu sự nghiệp, rapper người Hà Nội còn vấp phải những ý kiến trái chiều, group anti và cả những lời đồn thổi không hay về tình cảm. Cô coi đây là những vấp váp cần phải có để trưởng thành.

Pháo: Tôi không phải người thứ ba-1

"Tôi không phải người thứ ba trong tình cảm"

- Chưa chính thức gia nhập showbiz đã có bản hit triệu view "Hai phút hơn", nhiều người cho rằng chị có lợi thế hơn hẳn các giọng ca, rapper trẻ cùng lứa tuổi, dễ thành công hơn khi phát hành âm nhạc. Chị nghĩ sao về ý kiến này?

Tôi bắt đầu nhận ra niềm đam mê âm nhạc cách đây khoảng 2 năm, khi tôi 15 tuổi. Nhưng tôi chỉ bắt đầu theo đuổi âm nhạc chuyên nghiệp từ cách đây một năm, khi quyết định thi vào Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội.

Tôi thấy mình còn trẻ con nên không suy nghĩ nhiều, đơn giản là thấy trường mở tuyển sinh thì tôi đăng ký thi. Tôi thi ngành thanh nhạc nhưng vốn chẳng có kỹ thuật gì. Tôi chỉ bước lên bục và hát với bản năng mình có.

Có lẽ thầy cô thấy tôi đam mê nên tạo điều kiện cho theo học chuyên nghiệp. Đây là bước đầu bổ trợ cho con đường theo đuổi nghệ thuật.

Tôi nghĩ thành công của Hai phút hơn đúng là một phần lợi thế, nhưng không phải tất cả. Với Hai phút hơn, nhiều người so sánh, gọi ca khúc của tôi là phiên bản 2 của Túy âm. Nhưng tôi không suy nghĩ, cũng không để tâm đến những điều đó.

Ca khúc của tôi cũng mang âm hưởng dân gian đương đại, nhưng hip-hop hơn Túy âm một chút. Tôi nghĩ mỗi người đều có màu sắc riêng, khán giả có muốn nhìn ra không, hay cứ đánh đồng là giống mà thôi. Tôi tự tin mình khác biệt và chẳng giống ai.

- Nắm trong tay bản hit nhiều người yêu thích, bước vào chung kết King of Rap và trở thành nghệ sĩ trẻ triển vọng của Vpop, dường như chị đang có quá nhiều so với tuổi 17?

Từ khi Hai phút hơn được chú ý, trong vòng một năm nay, tôi hạn chế ra đường hơn. Đi học về thì ở nhà, hoặc chỉ ra ngoài chơi với bạn bè thân. Tôi không quen cuộc sống được nhiều người chú ý lắm, dù các trang mạng xã hội được nhiều người ủng hộ.

Tôi còn có group anti riêng, vô tình phát hiện ra thôi. Tôi không biết nhóm đó được thành lập từ bao giờ, lúc tôi nhìn thấy đã có hơn 2.000 thành viên.

Với tôi, 2.000 là con số khá đông rồi, khiến tôi suy nghĩ mãi, không hiểu mình đã làm gì để có hàng nghìn người ghét mình. Các bạn ấy có ấn tượng xấu với hình ảnh của tôi, không thích nhạc của tôi, hay không thích cuộc sống riêng tư của tôi, tôi thực sự không biết.

Rồi tôi nhận ra, nếu đã không thích thì tôi làm gì các bạn ấy cũng không thích, cũng không cần lý do. Tôi mới 17-18 tuổi, tuy tuổi nhỏ nhưng suy nghĩ có lẽ không non nớt lắm. Tôi cảm thấy chuyện bị anti là bất kỳ ai trong nghề cũng gặp phải, không việc gì phải buồn bã.

Thay vì bận tâm đến 2.000 người ghét mình, tôi quan tâm đến 200.000 người thích tôi còn hơn. Thế là tôi mặc kệ, không bao giờ nhìn lại group anti ấy nữa.

- Chưa đầy 18 tuổi đã bị ghét bỏ, chỉ trích trên mạng, bố mẹ có từng khuyên chị từ bỏ showbiz, âm nhạc để đổi lại cuộc sống yên ổn hơn như bạn bè cùng trang lứa?

Bố mẹ tôi là fan cứng của tôi, tôi làm gì cũng ủng hộ hết mình. Bố mẹ cho rằng bất cứ chuyện gì trong cuộc sống, cứ phải thử thì mới biết đúng hay sai, và mình có cần điều đó trong cuộc đời hay không.

Ngay cả việc tôi cần một người bạn để tâm sự, chia sẻ vui buồn trong cuộc sống, bố mẹ cũng cho tôi tự quyết định. Miễn là tôi thấy vui, bố mẹ đều đồng ý. Nhưng đổi lại, tôi phải tự chịu trách nhiệm với quyết định của mình, bất kể có chuyện gì xảy ra.

Ở độ tuổi của tôi, có thể việc có một người bạn đặc biệt là hơi sớm, đặc biệt khi tôi lựa chọn con đường sự nghiệp bấp bênh như vậy. Nhưng trong lúc khó khăn, tôi gặp được bạn ấy trong một lần đi uống nước cùng nhóm bạn. Chúng tôi nói chuyện và thấy rất hợp tính, và cả hai quyết định duy trì tình cảm "gà bông" ấy.

Bố mẹ biết hết, nhưng tôi vẫn khẳng định chúng tôi là bạn (cười). Mọi người nhìn vào đều cho rằng chuyện hai đứa là điều gì đó to tát, nhưng tôi xin đính chính lại rằng tôi và bạn ấy vẫn tìm hiểu nhau để duy trì được tình cảm tốt đẹp.

Khán giả không nên áp đặt suy nghĩ người ngoài để biến tình cảm nhẹ nhàng của chúng tôi thành điều gì đó khiến hai người khó gặp mặt nhau sau này.

Pháo: Tôi không phải người thứ ba-2
Nữ rapper mong khán giả không áp đặt, làm biến tướng tình cảm "gà bông" của cô

- Hẳn chị đang nói về việc dân mạng tin rằng bạn là người thứ ba xen vào tình cảm của Tez và bạn gái cũ?

Thời điểm ấy, câu chuyện đã đi quá xa so với thực tế, nhưng tôi nghĩ không thể trách ai được vì hai chúng tôi đều là người nhận được sự quan tâm của khán giả. Chúng tôi vô ý để mọi chuyện đi hơi xa, nhưng chuyện qua rồi thì đương nhiên đã qua. Và chúng tôi quyết định duy trì tình bạn.

Tôi biết bạn ấy đã chấm dứt mối quan hệ cũ khi gặp tôi, dù mới chỉ thời gian rất ngắn. Lúc đó, chúng tôi cũng chỉ trong giai đoạn tìm hiểu thôi mà. Tôi không phải người thứ ba.

Gia đình tôi cũng có phản ứng về việc này, tôi càng không thích chuyện riêng tư của mình vướng điều ra tiếng vào, bị biến tấu xa như thế. Vậy nên tôi quyết định im lặng, bởi nếu người khác đã không muốn nghe thì giải thích nhiều thế nào cũng vô dụng.

Sau đó, bố mẹ cũng động viên tôi, dặn sau này phải cẩn thận hơn trong cả đời sống lẫn các hành động trên mạng xã hội.

"Tôi từng mơ mỗi tháng kiếm được 10 triệu là tốt lắm rồi"

- Chị nghĩ sao khi nhiều người, gồm cả các đối thủ của chị tại King of Rap, khen ngợi bạn là "tuổi trẻ tài cao", "tài không đợi tuổi"?

Tôi còn nhiều thiếu sót, nhất là phần lyrics. Thật ra tôi mong mọi người thông cảm vì tuổi tôi còn nhỏ, chưa thể trải nghiệm sâu sắc được. Tôi sẽ khắc phục nhược điểm này trong thời gian tới.

Còn lại, tôi thấy các kỹ năng khác của mình đều ở mức vừa phải, vẫn cần học hỏi thêm nhưng không đến nỗi yếu quá. Điều tôi tự tin nhất vẫn là khả năng sáng tác.

Đến lúc này, tôi đã có hơn 100 bản demo tự sáng tác. Có những bản tôi viết đầy đủ, có những bản chỉ viết được một khúc. Lúc viết những demo ấy, tôi chưa có nền tảng kỹ thuật gì về âm nhạc cả, chỉ học "mót" theo trên mạng thôi. Nhưng tôi mê quá, và tôi nghĩ thay vì đợi học hết rồi mới thực hành, sao tôi không vừa tìm hiểu vừa làm thử luôn.

Nhưng tôi là người ưu tiên cảm xúc của hiện tại, nên những bản nhạc cũ, tôi để cho riêng mình nghe thôi. Tôi còn nhiều sản phẩm mới lắm, sẽ ưu tiên phát hành những bài mới cho người hâm mộ nghe.

Pháo: Tôi không phải người thứ ba-3

- Chị có ngông ở ngoài đời?

Tôi nghĩ ngông không có gì là sai, nhất là khi chúng ta còn trẻ thế này. Ngông không có nghĩa là bốc đồng, cái ngông của tôi đơn giản là dám nghĩ dám làm thôi.

Nếu cái gì cũng sợ, thì lãng phí thanh xuân. Cuộc sống rất ngắn ngủi, nên miễn là tôi thấy vui và điều đó không sai trái, có thể tiếp tục ngông được.

- Hai năm dấn thân vào thị trường âm nhạc, chị buồn nhất khi gặp phải lời chê gì?

Nhiều người chê tôi quá gầy. Tôi cũng buồn, chẳng ai mong muốn bị bình phẩm như vậy. Nhưng suy cho cùng, gầy hay béo đều không sao, miễn là mình cảm thấy vui. Và đúng là tôi gầy quá thật, họ không nói sai nên tôi không phản hồi gì được.

Body shaming là việc hầu như ai cũng gặp phải, không chỉ mình tôi, tôi lâu dần thấy bình thường, không để tâm quá nữa.

- Cát-xê và mức sống của chị thay đổi thế nào, nhất là sau khi xuất hiện trên truyền hình và bước vào chung kết King of Rap?

Từ khi nổi tiếng với Hai phút hơn, cát-xê của tôi đã tăng thêm, cũng được nhận nhiều show diễn hơn. Mỗi tháng tôi nhận trung bình 2-4 show, thêm cả tiền bán nhạc, thu nhập khoảng 50 triệu đồng.

Năm vừa qua có dịch, gia đình tôi kinh doanh nên gặp khó khăn một chút. Khoản tiền tôi kiếm được cũng đủ để lo tiền điện, tiền nước và một số món lặt vặt khác cho gia đình. Nhìn chung, tôi thấy cũng đủ ăn, đủ sống.

Tất cả thu nhập của tôi đều gửi vào tài khoản của mẹ, khi nào cần tôi mới rút từ chỗ mẹ ra. Bố mẹ tôi hãnh diện vì tôi, đi khoe với mọi người xung quanh rất nhiều.

Thực ra, hồi xưa tôi không nghĩ mình sẽ học đại học, tôi dự định học xong cấp 3 sẽ về nhà kinh doanh buôn bán. Thậm chí, tôi chỉ dám mơ một tháng kiếm được 10 triệu đồng thôi là tốt lắm rồi. Tôi nghĩ 10 triệu đồng là đủ sống, không dám mơ nhiều. Thế mà giờ lại kiếm được hơn số đấy bao nhiêu, tôi vui và tự hào lắm (cười).

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/phao-toi-khong-phai-nguoi-thu-ba-post1192788.html?fbclid=IwAR0E6aPquhSqONkTMqX2mSbEtI5rstV5ejmDoaHUpl478SOu6e6PTudQ7uw

Pháo King Of Rap

Tin tức mới nhất