Pháp sư Malaysia mất mạng khi chui vào nồi hấp để hành lễ

Định lập kỷ lục 75 phút trong nồi hấp nhưng sau 30 phút, vị pháp sư chết do đau tim, trên người cũng có nhiều vết bỏng nặng.

Tối 23/10, một pháp sư 68 tuổi chết sau khi lên cơn đau tim khi đang thực hiện một nghi lễ tại ngôi đền ở Kuala Sanglang, trong khuôn khổ Lễ hội Cửu Thần Hoàng Đế. Theo The Star, vị pháp sư này tên là Lim Ba, thuộc dòng dõi pháp sư nổi tiếng ở Malaysia.

Ông đã thực hiện nghi lễ "hấp người" - một trong những hoạt động kỳ lạ của lễ hội này. Nghi lễ yêu cầu người tham gia phải nằm hoặc ngồi trên một cái nồi có lửa đốt rực cháy bên dưới và sau đó được đậy kín bởi một nắp kim loại hình trụ.
 

Pháp sư Malaysia mất mạng khi chui vào nồi hấp để hành lễ-1
Pháp sư Lim Ba chui vào trong nồi trước sự chứng kiến của hàng nghìn tín đồ.

Lim Ba đã cố gắng phá vỡ kỷ lục về nghi lễ này, với ý định dành hơn 75 phút bên trong nồi hấp. Tuy nhiên, sau 30 phút, ông bắt đầu gõ vào nắp nồi kim loại từ bên trong, kêu gọi sự giúp đỡ.

Các cộng sự của vị pháp sư nhanh chóng đưa ông ra khỏi đó nhưng đã quá muộn. Vị pháp sư 68 tuổi, người được coi là bậc thầy của nghi lễ này, đã bị sốc nặng và tử vong ngay sau đó.

Cảnh sát cho biết nguyên nhân cái chết của Lim Ba là một cơ đau tim, trên cơ thể ông cũng có một số vết bỏng cấp độ hai.

Hơn một thập kỷ thực hành nghi lễ này đã gây ra sự căng thẳng kéo dài cho trái tim của Lim Ba. Vị pháp sư đã trải qua một ca phẫu thuật cách đây hai năm và đang dùng thuốc điều trị tăng huyết áp.
 

Pháp sư Malaysia mất mạng khi chui vào nồi hấp để hành lễ-2
Ông đã được đưa ra ngoài sau 30 phút thực hiện nghi lễ hành xác này nhưng tử vong ngay sau đó.

Theo The Star, gia đình pháp sư đã phản đối việc ông tiếp tục đẩy cơ thể của mình vào nguy hiểm trong khi Lim Ba lại coi đây là hình thức thử nghiệm về đức tin và sự bền bỉ.

Lễ hội Cửu Thần Hoàng Đế là một lễ hội dân gian của cộng đồng người Malaysia gốc Hoa nhằm tưởng nhớ đến linh hồn của 9 vị hoàng đế từ Thiên đình xuống cõi Hạ giới, mà một trong số các vị thần được đông đảo người Hoa thờ phụng là Thần Thiên Hậu theo thuyết của đạo Lão, nữ thần này tượng trưng cho sức khỏe - của cải - sự thịnh vượng.

Lễ hội này được tổ chức vào ngày thứ 9 trong tuần trăng thứ 9 theo lịch Trung Quốc. Liên đoàn hiệp hội Đạo giáo Malaysia cho biết nghi lễ nguy hiểm như "hấp người" không phải là một phần của các nghi lễ chính thức. Tuy nhiên, chúng vẫn còn rất phổ biến đối với nhiều tín đồ cực đoan.

Sau cái chết của Lim Ba, tất cả những nghi lễ khác tại đền thờ đều bị hủy bỏ.

Theo Ngôi Sao


Tai nạn bất ngờ đời sống tâm linh chuyện lạ

Tin tức mới nhất