Phạt 90 triệu đồng với BTC Hoa hậu Doanh nhân sắc đẹp Việt Nam

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ra quyết định xử phạt 90 triệu đồng đối với đơn vị tổ chức cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân sắc đẹp Việt Nam 2020.

Ông Trần Hướng Dương, Phó cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn xác nhận thông tin Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (Bộ VHTT&DL) ra quyết định số 1/QĐ- XPVPHC ngày 13/1/2021 về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa đối với Công ty TNHH MTV đầu tư du lịch giải trí Khổng Tước vì đã có hành vi tổ chức cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân sắc đẹp Việt 2020 tại TP.HCM vào ngày 18/11/2020 mà không có giấy phép tổ chức.

Theo đó, căn cứ vào điểm c, khoản 4 Điều 14 Nghị định số 158/2013/NĐ - CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo, Thanh tra Bộ xử phạt 90 triệu đồng đối với đơn vị tổ chức cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân sắc đẹp Việt Nam 2020.


Đơn vị tổ chức cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân sắc đẹp Việt Nam bị phạt 90 triệu đồng.

Trước đó, Phó cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn cho biết: "Cục không cấp phép cho cuộc thi này. Chúng tôi đã gửi công văn tới Thanh tra Bộ VHTT&DL giải quyết. Thanh tra văn hóa sẽ kiểm tra, xác minh sai phạm. Sau đó họ sẽ kiến nghị mức phạt và Cục sẽ xử lý. Cuộc thi sai đến đâu, Cục sẽ xử lý đến đó".

"Trường hợp ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân sắc đẹp có dấu hiệu lừa đảo, thanh tra Bộ sẽ chuyển sang cơ quan cảnh sát điều tra và xử lý theo luật hình sự", ông nói thêm.

Cuối tháng 12/2020, bà Q.L - Hoa hậu Doanh nhân sắc đẹp Việt 2020 cho biết bà và các thí sinh khác đã phải bỏ hàng tỷ đồng cho cuộc thi.

Cụ thể, theo thông tin từ bà Q.H.L, mỗi thí sinh đều phải đóng 18 triệu đồng chi phí đăng ký và đóng thêm tùy danh hiệu muốn có. Bà Q.H.L cũng thắc mắc tại sao cuộc thi đã trao vương miện hoa hậu cho bà, lại còn có thêm cả vương miện nữ hoàng.

Để có được danh hiệu hoa hậu, bà L. đã chi không dưới tỷ đồng. Bà cho hay cùng với danh hiệu hoa hậu của bà, cuộc thi trao giải cho 3 á hậu, 1 hoa hậu áo dài, 1 nữ hoàng, cùng khoảng 20 giải phụ khác. Theo bà L. tìm hiểu, danh hiệu nữ hoàng có giá 1 tỷ đồng, cao hơn giá hoa hậu.

Bà Q.L cho biết cuộc thi được tổ chức quá luộm thuộm. Ngày thi chung kết, thí sinh bị đưa từ Vũng Tàu về TP.HCM trong sự vội vã bởi Vũng Tàu không cho phép tổ chức. "Không những thế, trong đêm chung kết, khoảng 20 thí sinh trong tổng số 40 thí sinh dự đã lên sân khấu nhận vương miện", bà nói.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/phat-90-trieu-dong-voi-btc-hoa-hau-doanh-nhan-sac-dep-viet-nam-post1174078.html?fbclid=IwAR0AsKz3NNlmCIq2vkUqQXdY-ox3pQFbYEg84RyQ_PiIcaO3neUxHfbOYII

Hoa hậu

Tin tức mới nhất