Phật dạy đàn ông 4 điều cơ bản để trở thành người chồng lý tưởng

Nếu muốn hôn nhân hạnh phúc, ấm êm, muốn trở thành một người chồng mà mọi bà vợ đều nguyện hy sinh, cung phụng cả đời thì hãy nhớ 5 điều Phật dạy.

Chồng phải tôn trọng, yêu thương vợ

Phật dạy: Vợ chồng phải biết yêu thương, trân trọng lẫn nhau, nhất là người chồng. Xã hội trước nay đều có tư tưởng trọng nam khinh nữ, người phụ nữ trong gia đình ít khi có quyền lên tiếng mà do đàn ông nắm giữ, chỉ đạo.

Vậy nên đàn ông đừng chỉ yêu quý, chiều chuộng phụ nữ lúc yêu. Mà khi cưới cô ấy về làm vợ rồi thì cũng phải làm tròn trách nhiệm của người làm chồng. Hãy khiến cô ấy hạnh phúc, khiến cô ấy không hối hận vì đã trao thân gửi phận cho mình.

Phật dạy đàn ông 4 điều cơ bản để trở thành người chồng lý tưởng-1

Chồng phải biết làm đẹp cho vợ, mua đồ trang sức phù hợp với hoàn cảnh gia đình

Phật nói, vợ chính là bông hoa trong nhà, là vượng khí khiến gia đình phát đạt. Gia đình thịnh hay suy dựa cả vào phong thủy của người phụ nữ cả. Vậy nên đàn ông biết chăm sóc, làm đẹp, biết khiến người phụ nữ của mình vui vẻ, ắt cô ấy sẽ mang đến điều tốt lành cho gia đình.

Có nhiều ông chồng khi yêu thì mua đủ thứ cho người mình yêu, tới lúc cưới chẳng nhớ nổi ngày lễ nào dành cho vợ. Đàn ông như vậy là dại lắm. Không ai bắt các anh phải mua món quà đắt tiền, chỉ cần các anh có tấm lòng, có chân thành thì chẳng bà vợ nào có thể trách cứ.

Chồng nên giao tài chính cho vợ quản lý

Kết hôn, hai người từng là những kẻ xa lạ lại vì mối nhân duyên mà trở thành gia đình của nhau. Đã là gia đình, việc chi tiêu không nên ai giữ của người ấy, ai chi tiêu riêng của người ấy.

Như thế vừa không giống gia đình, vừa dễ nảy sinh những phiền toái. Bởi một trong những vấn đề này dễ gây mâu thuẫn trong gia đình, nhất là việc tài chính không rõ ràng.

Vợ chồng nhất định phải thống nhất để có một nguồn quỹ chung, chi tiêu rõ ràng. Và người chồng nên giao cho vợ tài chính để vợ quán xuyến, quản lý.

Phật dạy đàn ông 4 điều cơ bản để trở thành người chồng lý tưởng-2

Ra ngoài, đàn ông phải tránh xa những người phụ nữ không đoan chính

Phật dạy: Thời nào cũng sẽ có những người phụ nữ không đoan chính, muốn cướp chồng, chiếm chồng của người khác. Đàn ông ra ngoài lại có thói quen thích tán tỉnh, trêu hoa ghẹo nguyệt, lại không biết giữ mình mà tránh xa những người như vậy dễ bị dụ dỗ, khiến gia đình đổ vỡ.

Thế nên khi đi ra ngoài, đàn ông thấy đàn bà lẳng lơ, có ý đồ gạ gẫm mình thì phải tránh càng xa càng tốt. Mình phải có bản lĩnh, phải có đứng đắn mới giữ được hạnh phúc gia đình, mới khiến người phụ nữ của mình yên tâm.

Theo Thể thao và Văn hóa

Xem link gốc Ẩn link gốc https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/phat-day-dan-ong-4-dieu-de-tro-thanh-nguoi-chong-ly-tuong-dan-ba-co-chong-the-nay-la-phuc-duc-ngan-doi.html

lời Phật dạy bài học hôn nhân

Tin tức mới nhất