Clip: Con trai lớn cầm ghế phang mẹ già gục tại chỗ, con trai thứ đứng quay hình 'cổ vũ'

Thấy con trai hay nhậu nhẹt, không chịu làm ăn, bà X. sang nhắc nhở liên bị hắn cầm cái ghế rất dài và to phang thẳng vào người khiến bà gục ngay tại chỗ.

Ngày 26/4, lãnh đạo UBND xã Tân Hợp (huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái) cho biết, công an xã này đang triệu tập và lấy lời khai anh Trần Văn Tam (khoảng 40 tuổi, trú tại thôn 10, xã Tân Hợp) để làm rõ việc hành hung bà H.T.X. (hơn 60 tuổi) tại nhà.

Trước đó, vào tối 25/4, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh một người đàn ông cầm chiếc ghế dài ngay trước cửa nhà đánh vào mẹ già, lưng còng yếu đuối.

Theo clip chia sẻ, khi bà cụ đang đứng trước cửa nhà thì gã con trai từ trong lao ra. Trong tay người này cầm một chiếc ghế dài, đánh thẳng vào đầu bà cụ. Cú đánh quá mạnh khiến nạn nhân chảy máu đầu, gục xuống, bất động.

Clip: Con trai lớn cầm ghế phang mẹ già gục tại chỗ, con trai thứ đứng quay hình cổ vũ-1

Clip: Con trai lớn cầm ghế phang mẹ già gục tại chỗ, con trai thứ đứng quay hình cổ vũ-2

Thời điểm xảy ra sự việc, trong nhà còn có sự góp mặt của một số người phụ nữ khác nhưng họ tỏ ra hoảng sợ, la hét chứ không dám can ngăn người đàn ông kia.

Ngoài ra, còn có 1 thanh niên đứng quay clip. Tuy nhiên, thái độ của thanh niên càng khiến người ta phẫn nộ hơn nữa. Người này không những không vào can ngăn, còn buông lời thể hiện sự hả hê, kích động người đàn ông đánh chết bà già. 

Khi người phụ nữ nhờ vào can ngăn, hắn buông lời lạnh lùng: "Kệ đi, cái tội về đi còn ra đây làm gì?".

Theo người phụ nữ trong clip cho biết, người đàn ông đánh mẹ đang say rượu.

Clip: Con trai lớn cầm ghế phang mẹ già gục tại chỗ, con trai thứ đứng quay hình cổ vũ-3

Ngay khi clip lan truyền đã gây phẫn nộ trong cộng đồng mạng. Hầu hết mọi người đều "phát điên" trước hành động và thái độ tàn nhẫn của 2 người đàn ông trong clip.

Phát hiện vụ việc, cơ quan chức năng huyện Văn Yê đã vào cuộc điều tra, làm rõ. Qua điều tra, anh Tam chính là người cầm ghế và đánh mẹ đẻ của mình. Người quay clip cổ vũ có lời nói kích động anh Tam cũng là con trai bà X.

Trả lời trên Người Đưa Tin, ông Triệu Quốc Toản – Chủ tịch UBND xã Tân Hợp, huyện Văn Yên cho biết, nguyên nhân vụ việc được cho là do bà X. nhắc nhở việc Tam thường xuyên uống rượu.

“Sáng 25/4, thấy con trai không đi làm, chỉ ở nhà uống rượu nên bà X. đã sang nhắc nhở. Thấy mẹ cằn nhằn, Tam nổi giận nên đã lấy ghế dài trong nhà đánh mạnh vào đầu bà X. Người quay cũng chính là con trai của bà X.. Hiện Công an xã Tân Hợp đang tiếp tục làm việc với anh T. để làm rõ”, ông Toản nói.

Clip: Con trai lớn cầm ghế phang mẹ già gục tại chỗ, con trai thứ đứng quay hình cổ vũ-4

Được biết, sau vụ việc, bà X. bị thương ở đầu. Hiện sức khỏe đã dần ổn định.

Nói về hoàn cảnh bà X., vị lãnh đạo xã cho biết, bà X. có hoàn cảnh khó khăn. Bà có 9 người con và đang ở cùng người con trai út. Về phía Tam, ở địa phương Tam có tiếng là thường xuyên rượu chè, tụ tập không chịu lao động. Gia cảnh thì rất khó khăn.

Hiện, vụ việc vẫn đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Hành vi vô đạo đức của người con đánh mẹ xử thế nào?

Trao đổi với Kiến Thức, luật sư Nguyễn Anh Thơm, Trưởng văn phòng Luật sư Nguyễn Anh (Đoàn Luật sư TP Hà Nội) cho rằng, hành vi đánh mẹ già của đối tượng thể hiện sự vô đạo đức, bất nhân, bất nghĩa khi sử dụng vũ lực ngay với người mẹ đẻ đã gây phẫn nộ trong dự luận xã hội.

Do đó, cần phải xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật mới có tác dụng răn đe, phòng ngừa tội phạm bạo lực gia đình đang có xu hướng gia tăng trong xã hội.

Luật sư Thơm phân tích, qua clip đăng tải trên mạng xã hội và các phương tiện truyền thông được coi là nguồn tin tố giác tội phạm nên Cơ quan điều tra cần xem xét để xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

Xét hành vi của đối tượng đã sử dụng phương tiện nguy hiểm là chiếc ghế dài bằng gỗ, đánh thẳng vào đầu bà cụ là hành vi nguy hiểm đến tính mạng. Hậu quả bà cụ bị chấn thương chảy máu đầu và ngục ngã tại chỗ.

Theo quan điểm của Luật sư Thơm, trên cơ sở thương tích của cụ bà, nếu bị chấn thương sọ não, dù không bị tử vong thì đối tượng vẫn phải chịu trách nhiệm về tội Giết người theo Điều 123 Bộ luật hình sự là có căn cứ, đúng quy định của pháp luật.

“Chỉ vì việc người mẹ nhắc nhở việc con trai thường xuyên uống rượu, gây sự với gia đình đang tâm sử dụng vũ lực đánh mẹ là hành vi côn đồ hung hãn, coi thường tính mạngcủa người sinh ra mình cũng như đạo hiếu làm người” - luật sư Thơm nêu ý kiến.

Luật sư Thơm cho rằng, nếu có căn cứ xử lý về tội Giết người, đối tượng phải chịu trách nhiệm hình sự theo quy định tại điểm đ, n khoản 1 Điều 123 BLHS. Nạn nhân không tử vong do được cấp cứu kịp thời thì các đối tượng vẫn phải chịu trách nhiệm về tội Giết người trong trường hợp phạm tội chưa đạt với khung hình phạt cao nhất đến 20 năm tù giam.

 

 

MT (tổng hợp)
Theo Vietnamnet


nghịch tử con trai đánh mẹ

Tin tức mới nhất