Phát hiện 2 thi thể bị nhồi bê tông vào bụng trôi trên sông Mekong

Cảnh sát đã mở cuộc điều tra về vụ thi thể hai người đàn ông nghi là nhà hoạt động chính trị bị nhồi bê tông và trôi dạt vào bờ sông Mekong.

Phát hiện 2 thi thể bị nhồi bê tông vào bụng trôi trên sông Mekong-1
Cảnh sát Thái Lan tuần tra trên sông Mekong, khu vực phát hiện thi thể hai người đàn ông. Ảnh: AFP

Tờ Independent (Anh) cho biết đã phát hiện thi thể hai người đàn ông bị trói tay trong bao tải trôi dạt vào bờ sông tỉnh Nakhon Phanom ngày 31/12/2018. Cảnh sát xác nhận hai người đàn ông này bị trói chân vào nhau. Điều kinh sợ là bụng của họ bị mổ và nhét bê tông.

Cảnh sát trưởng tỉnh Nakhon Phanom – ông Thanachart Rodkhlongtan cho biết hai người đàn ông này có khả năng đã thiệt mạng từ cách đây một tuần. Tuy chưa thể xác định được danh tính của hai nạn nhân nhưng có khả năng họ là những nhà hoạt động chính trị đã mất tích tại Bangkok mới đây.

Tờ Bangkok Post đưa tin lực lượng chức năng đã đề nghị thân nhân của hai người đàn ông mất tích đến Nakhon Phanom nhận dạng thi thể. Trong khi đó, cảnh sát dự kiến thực hiện xét nghiệm AND để tìm ra danh tính của họ.

Theo tổ chức Tổ chức Bảo vệ Quốc tế về nhân quyền, trong 20 năm qua, ít nhất 60 nhà hoạt động vì môi trường và đất đai tại Thái Lan đã "mất tích".

Theo Báo Tin Tức


Giết Người Mất tích

Tin tức mới nhất