Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Phát hiện 4 ca Covid-19 trong số 126 người ăn nhậu tại Cầu Giấy

Sau khi test nhanh 126 trường hợp ăn uống, hát hò tại quán Monaza 194 Trần Duy Hưng, công an phát hiện tới 4 người dương tính.

Ngày 9/12, lãnh đạo Công an phường Trung Hòa (Cầu Giấy, Hà Nội) xác nhận với Dân Trí thông tin trên và cho biết, lực lượng chức năng đang tạm phong tỏa cả nhà hàng này để phục vụ việc truy vết và xét nghiệm cho hơn 100 người. Bên ngoài khu vực nhà hàng, khoảng 15 cán bộ chiến sĩ công an làm công tác bảo vệ, đặt biển cảnh báo người dân không lại gần khu vực.

Báo cáo của Công an phường Trung Hòa cho biết, vào khoảng 23h45 đêm 8/12, tổ công tác của Công an phường Trung Hòa phối hợp UBND phường Trung Hòa tuần tra, giải quyết hàng ăn sau 24h và các cơ sở vi phạm phòng chống dịch Covid-19 trên đường Trần Duy Hưng. Khi đến gần nhà hàng Monaza 194 đường Trần Duy Hưng, lực lượng chức năng phát hiện dù cửa chính đã khóa, cơ sở đã tắt đèn nhưng cửa ngách có người đi ra vào, nghi có biểu hiện hoạt động kinh doanh.

Phát hiện 4 ca Covid-19 trong số 126 người ăn nhậu tại Cầu Giấy-1

Lúc này, Ban chỉ huy Công an phường đã báo cáo chỉ huy Công an quận Cầu Giấy để xin ý kiến chỉ đạo, đồng thời trực tiếp xuống cơ sở giải quyết. Sau đó, Công an phường đã phối hợp cùng đội Quản lý hành chính, Đội CSGT, trật tự Công an quận tiến hành kiểm tra hành chính cơ sở kinh doanh Monaza.

Báo Doanh Nghiệp và Tiếp Thị cho biết, tại thời điểm kiểm tra, bên trong nhà hàng có khoảng 126 hành khách ăn uống tại tầng B1, 1 và 11. Sau khi test nhanh, phát hiện 4 khách dương tính với SARS-CoV-2. Lực lượng chức năng đã phong tỏa cơ sở và yêu cầu khách ở lại để phối hợp xác minh làm rõ. Riêng 4 trường hợp test nhanh dương tính đã được tổ chức cách ly một phòng riêng, chờ kết quả xét nghiệm PCR.

Riêng đối với 4 trường hợp có kết quả test nhanh dương tính, cơ quan chức năng tổ chức cách ly một phòng riêng. Hiện toàn bộ khách vẫn đang chờ kết quả xét nghiệm PCR trong nhà hàng.

Báo cáo của lực lượng chức năng nêu rõ, cơ sở vi phạm trên do ông Nguyễn Chí T., sinh năm 1983, làm chủ; ngành nghề kinh doanh của cơ sở gồm karaoke, nhà hàng, cà phê. Trong đó tầng B1, tầng 1, 5, 6, 10, 11, 12 kinh doanh hàng ăn và cà phê; tầng 2 đến tầng 4 kinh doanh karaoke; tầng 7 đang sửa chữa để không; tầng 8 là bếp.

Địa bàn phường Trung Hòa thuộc cấp độ dịch số 1 nên các cơ sở kinh doanh ăn uống được phép hoạt động bình thường nhưng hoạt động karaoke vẫn chưa được phép đón khách.

MT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/phat-hien-4-ca-covid19-trong-so-126-nguoi-an-nhau-tai-cau-giay-n-288221.html

SARS-CoV-2 COVID-19

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất