Phát hiện con mắc tự kỷ, cặp vợ chồng tái hôn sau 4 năm chia tay

Sau 4 năm ly hôn, một cặp vợ chồng Trung Quốc quyết định tái hợp vì muốn chung tay chữa bệnh cho con trai.

Một cặp vợ chồng ở Hà Bắc, Trung Quốc kết hôn năm 2013 và ly hôn vào năm 2019 khi đã có hai con chung. Sau khi ly hôn, người vợ nuôi con gái còn người chồng nuôi con trai.

Chia tay không bao lâu, hai người biết con trai của họ, sinh năm 2018, bị bệnh tự kỷ.

"Sau khi chúng tôi ly hôn không lâu thì đại dịch COVID-19 bùng phát nên tôi không dọn ra ở riêng, chúng tôi vẫn ở chung một nhà. Vì con trai mắc chứng tự kỷ, chúng tôi quyết định cùng nhau đối mặt với những khó khăn sắp tới", chị Hoàng cho biết.

Trong thời gian đó, chồng cũ cô phải đi bán cá để có tiền chữa bệnh cho co,n còn Hoàng thì đưa con đi khám bệnh khắp nơi. "Hai năm qua thật khó khăn cho chúng tôi. Cả hai luôn phải động viên lẫn nhau, lúc thì chồng cũ an ủi tôi, lúc lại là tôi an ủi anh ấy", chị Hoàng tâm sự.

Phát hiện con mắc tự kỷ, cặp vợ chồng tái hôn sau 4 năm chia tay-1
Gia đình chị Hoàng tái hợp để chữa bệnh cho con trai.

Hoàng cho biết cô quyết định tái hôn với chồng cũ sau những khó khăn mà họ phải chịu đựng cùng nhau và chứng kiến ​​những đóng góp của anh cho gia đình.

"Con trai tôi năm tuổi rưỡi. Quá trình điều trị phục hồi chức năng của cháu không tiến triển nhiều. Bất kể tình trạng của cháu trong tương lai như thế nào, chúng tôi sẽ đối mặt với nó mà không có bất kỳ nghi ngại gì", Hoàng nói.

Câu chuyện tái hôn của vợ chồng chị Hoàng đã thu hút hơn 86 triệu người quan tâm và nhận được 3.000 bình luận khi họ chia sẻ trên Weibo. Hầu hết mọi người đều ca ngợi cặp đôi và cảm động trước hành động của họ.

"Họ đã gửi một thông điệp tích cực tới xã hội. Tôi hi vọng cuộc sống của họ sẽ ngày càng tốt hơn", một cư dân mạng bình luận.

Tái hôn đang trở thành xu hướng được quan tâm trên mạng xã hội Trung Quốc. Tháng trước, một người đàn ông Thượng Hải đã tái hôn với vợ cũ khi biết cô bị ung thư máu.

Tháng 1/2023, một người đàn ông ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc, đã đề nghị tái hôn với vợ cũ sau khi nghe tin cô mắc chứng tăng u rê máu. Anh này còn đề nghị hiến một quả thận cho vợ cũ.

Cảm động trước tấm chân tình của chồng cũ, người phụ nữ đã đồng ý tái hôn.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/phat-hien-con-mac-benh-tu-ky-cap-vo-chong-tai-hon-sau-4-nam-chia-tay-ar746706.html

tái hôn

Tin tức mới nhất