Phát hiện hàng chục đề thi môn Toán tốt nghiệp THPT năm 2024 bị mờ

Hàng chục đề thi môn Toán tốt nghiệp THPT năm 2024 ở Đắk Lắk bị mờ. Hiện, Hội đồng thi tỉnh Đắk Lắk đang chỉ đạo xử lý nhằm đảm bảo quyền lợi cho thí sinh.

Chiều 28/6, ông Phạm Đăng Khoa - Giám đốc Sở GD-ĐT Đắk Lắk, xác nhận, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại Đắk Lắk có nhiều đề thi môn Toán bị mờ.

Phát hiện hàng chục đề thi môn Toán tốt nghiệp THPT năm 2024 bị mờ-1
Ông Phạm Đăng Khoa - Giám đốc Sở GD-ĐT Đắk Lắk. Ảnh: Hải Dương

Theo ông Phạm Đăng Khoa, nguyên nhân là do lỗi từ bộ phận kỹ thuật in ấn. Kết quả rà soát ban đầu có khoảng 20 đề thi bị mờ. Hầu hết các đề bị mờ từ 1 đến 3 câu (bài thi có tổng số 50 câu). Sau khi phát hiện vụ việc, hội đồng thi đã báo cáo lên Ban chỉ đạo kỳ thi quốc gia xin ý kiến chỉ đạo.

"Sau khi được hướng dẫn, chúng tôi đã họp, nghiên cứu và quyết định chấm điểm cho những câu bị mờ điểm tối đa là 0,2 điểm/câu", ông Khoa cho hay.

Về việc đề thi môn Toán ở Đắk Lắk bị mờ, ông Phạm Ngọc Thưởng - Thứ trưởng Bộ GD-ĐT, cho hay, Ban chỉ đạo quốc gia thi tốt nghiệp THPT năm 2024 đã nắm được thông tin và đã giao cho tỉnh Đắk Lắk rà soát cụ thể, xử lý với phương châm đảm bảo quyền lợi của thí sinh, báo cáo Bộ GD-ĐT. 

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại Đắk Lắk có tỉ lệ thí sinh tham gia dự thi 99,61%. Không có thí sinh, cán bộ giáo viên vi phạm quy chế thi sau 2 ngày thi.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/hang-chuc-ma-de-mon-toan-thi-tot-nghiep-thpt-o-dak-lak-bi-mo-2296314.html?fbclid=IwZXh0bgNhZW0CMTAAAR03YuLNdQ_VYGxXiOaY69YOC0ATPPwtia8RMNLwSzNszk3KkChPvXE5m9U_aem_iGGRp9L3rOc3aWYPpYp5DQ

Thi Tốt Nghiệp THPT

Tin tức mới nhất