Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Một người nghi nhiễm Covid-19, TP.HCM phát thông báo khẩn

Một người từng đi dự đám cưới với bệnh nhân 1612 ở Hải Dương về TP.HCM bị nghi nhiễm Covid-19.

Tối 29/1, đại diện Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết một trường hợp có nghi nhiễm Covid-19 trên địa bàn thành phố.

Ngườicó kết quả ban đầu nghi nhiễm SARS-CoV-2 là B.T.T. (nam, 28 tuổi), quê quán tại xã Nam Tân, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương.

Ngày 18/1, người này và bệnh nhân 1612 cùng tham dự đám cưới tại Hải Dương. Ngày 26/1, bệnh nhân khởi bệnh với triệu chứng ho, không khó thở, không sốt, bị mất khứu giác.

Sáng 28/1, người này vào TP.HCM, lưu trú tại nhà nghỉ ở quận 11. Tối cùng ngày, B.T.T. chủ động khai báo y tế với HCDC và được chỉ định cách ly tại Bệnh viện quận 11 vào ngày 29/1.

Một người nghi nhiễm Covid-19, TP.HCM phát thông báo khẩn-1

Ngay khi nhận được thông báo, cơ quan chức năng đã khoanh vùng, truy vết những người tiếp xúc. 12 trường hợp tiếp xúc gần với ca nghi nhiễm này đã được cách ly tập trung, kết quả xét nghiệm đều âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Một lãnh đạo Bệnh viện quận 11 (TP.HCM) chia sẻ trên Zing "23h ngày 28/1, nhân viên y tế có trang phục phòng hộ, lái xe cấp cứu chuyển bệnh nhân về khu cách ly vào lúc 2h ngày 29/1. Sáng nay, chúng tôi lấy mẫu và chuyển Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM xét nghiệm. Đến 19h, người này được chuyển đến Bệnh viện dã chiến Củ Chi".

Cơ quan y tế quận 11 đang điều tra, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp tiếp xúc gần người đàn ông này. Đồng thời, khu vực nhà nghỉ người này lưu trú đã được phong tỏa từ tối 28/1.

2 trường hợp tiếp xúc gần với ca nghi nhiễm là nhân viên phục vụ tại nhà nghỉ được cách ly tập trung. Toàn bộ khách lưu trú và nhân viên được yêu cầu không di chuyển khỏi địa điểm này.

TP.HCM phát thông báo khẩn

Ngay trong đêm 29/1, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM phát thông báo khẩn tìm người đi chuyến bay VN213 từ Nội Bài đến TP.HCM vào lúc 15h ngày 28-1 do trường hợp nghi nghiễm COVID-19 trên đi chuyến bay này.

HCDC đề nghị tất cả hành khách đi trên chuyến bay trên liên hệ khai báo với cơ quan y tế địa phương.

Riêng các trường hợp sinh sống tại TP.HCM, hãy gọi số điện thoại đường dây nóng của trung tâm y tế quận huyện nơi cư trú để khai báo, được hướng dẫn cách ly y tế và lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

Sáng cùng ngày, HCDC cho biết sẽ nâng thời gian cách ly lên 21 ngày đối với người tiếp xúc ca bệnh, người về từ các vùng có dịch như Hải Dương, Quảng Ninh.

Sở Y tế TP.HCM đề nghị các bệnh viện kích hoạt hệ thống phòng, kiểm soát lây nhiễm ở mức độ cảnh báo cao nhất, tái thiết lập các buồng cách ly tại khoa lâm sàng, khu cách ly điều trị theo quy định.

MT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/phat-hien-mot-nguoi-nghi-nhiem-covid19-o-tphcm-n-250357.html

SARS-CoV-2 COVID-19

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất