Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Phát hiện nữ sinh dương tính SARS-CoV-2 qua xét nghiệm học sinh, sinh viên

Trường hợp này được phát hiện qua xét nghiệm cho học sinh, sinh viên quay lại học tập tại các địa phương khác.

Sáng nay (4/3), Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 TP Hải Dương công bố một trường hợp nghi nhiễm SARS-CoV-2 theo kết quả xét nghiệm của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) tỉnh Hải Dương.

Cụ thể, người này là em T.T.M. (nữ, trú tại 18/337, khu 17, phường Ngọc Châu, TP. Hải Dương), hiện đang là sinh viên. Trường hợp này được phát hiện qua xét nghiệm cho học sinh, sinh viên quay lại học tập tại các địa phương khác.

Phát hiện nữ sinh dương tính SARS-CoV-2 qua xét nghiệm học sinh, sinh viên-1
CDC Hải Dương tổ chức xét nghiệm cho học sinh, sinh viên trước khi quay lại học tập tại các địa phương khác

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, lãnh đạo phường Ngọc Châu đã huy động lực lượng thực hiện phun khử khuẩn, dựng rào chắn phong tỏa tạm thời khu từ số nhà 18 đến 34, khu 17. CDC Hải Dương cũng lấy mẫu xét nghiệm lần 2 với nữ sinh trên.

Phát hiện nữ sinh dương tính SARS-CoV-2 qua xét nghiệm học sinh, sinh viên-2
Lực lượng chức năng tiến hành phong tỏa tạm thời khu vực lân cận nhà nữ sinh

Như vậy, tính đến 6h sáng nay (4/3), Hải Dương ghi nhận 689 người mắc Covid-19 trong đợt dịch mới (từ ngày 27/1).

Thời gian gần đây, số ca nhiễm ghi nhận tại tỉnh này có xu hướng giảm và chủ yếu là các trường hợp F1 đã cách ly và xét nghiệm sàng lọc trong khu phong tỏa, 

0h ngày 3/3, Hải Dương chính thức kết thúc 15 ngày thực hiện cách ly xã hội toàn tỉnh, gỡ bỏ lệnh phong tỏa với TP Chí Linh và huyện Cẩm Giàng.

Tuy nhiên, vẫn không ngoại trừ trường hợp người khỏe mang virus SARS-CoV-2 trong cộng đồng và xuất hiện ca mắc không rõ nguồn lây bất cứ lúc nào nên tỉnh Hải Dương vẫn cần quyết liệt thực hiện các biện pháp phòng dịch, không lơ là, chủ quan.

HT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nu-sinh-duong-tinh-voi-sarscov2-qua-xet-nghiem-sang-loc-n-253658.html

SARS-CoV-2 COVID-19

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất