Phát hiện tổ ong bắp cày châu Á khổng lồ ở Anh

Một tổ ong bắp cày châu Á to như quả bí ngô vừa được phát hiện ở Anh.

Tổ ong bắp cày châu Á khổng lồ ở Anh

Người dân Anh vừa phát hiện một tổ ong bắp cày châu Á, một tháng sau khi họ nhìn thấy loài côn trùng này ở các bờ biển Anh. Tổ ong “treo” lơ lưng trên ngọn cây cao tới 17m ở Cotswolds.

Vài tuần trước đó, người dân cũng đã nhìn thấy những tổ ong bắp cày châu Á khổng lồ ở xung quanh thị trấn Tetbury, Gloucestershire. Họ gọi đây là “sự kinh dị của ong bắp cày”.

Bộ Môi trường, Thực phẩm và Nông thôn (DEFRA) đã đưa ra một vùng giới hạn 20km sau khi họ phát hiện 2 tổ ong bắp cày lần đầu tiên hồi giữa tháng 9. Nhiều người lo ngại những con ong này sẽ là mối đe dọa với ong mật bản địa của Anh.

Các chuyên gia đã chụp lại những bức ảnh này trước khi phá hủy nó.

Người dân lo ngại những con ong bắp cày sẽ là mối đe dọa với ong mật bản địa của Anh

Ong bắp cày đến Pháp vào những năm 2004 và hiện trở nên phố biến ở nhiều nơi châu Âu. Được biết loài côn trùng này không thể tồn tại ở phía bắc của Vương quốc Anh do mùa đông lạnh.

Stephen Hirst, thị trưởng tại Hội đồng thị trấn Tetbury, cho biết: "Chúng tôi yêu cầu những người nhìn thấy ong bắp cày châu Á liên lạc với hội đồng thành phố để chúng tôi có thể gọi cho các lực lượng đặc nhiệm của DEFRA”.

"Họ sẽ ở thị trấn Tetbury trong 2 tuần tới để đảm bảo phá hủy hoàn toàn các tổ ong và cộng đồng ong ở Tetbury được an toàn."


Tổ ong “treo” lơ lưng trên ngọn cây cao tới 17m

Vết đốt của ong bắp cày châu Á có cảm giác như móng tay cấu vào da thịt, đau hơn cả ong tò vò do chứa lượng lớn chất acetylcholine.

Chất độc do ong bắp cày đốt không quá nguy hiểm với con người trừ khi chúng ta bị đốt nhiều lần hoặc bị dị ứng với nó. Một số người đã chết ở Pháp vì sốc phản vệ sau khi bị loài ong này đốt.


Theo Dân Việt

Tin tức mới nhất