Phạt nhà hàng Mr Bao hơn 26 triệu đồng sau vụ ngộ độc rượu

Cơ quan chức năng vừa lập biên bản xử phạt nhà hàng Mr Bao do không có giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm, đồng thời sử dụng nguyên liệu không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Chiều 9/8, bà Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng ban Quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM, cho biết đơn vị vừa ra quyết định phạt Công ty TNHH Mr Bao Cuisine (TP Thủ Đức) tổng cộng 26,6 triệu đồng đối với chi nhánh - nơi xảy ra vụ ngộ độc methanol (cồn công nghiệp) khiến 2 người tử vong và 6 người khác phải nhập viện điều trị.

Nhà hàng Mr Bao do ông N.D.B. (32 tuổi) làm đại diện pháp luật, kinh doanh các món nướng và lẩu hải sản, thịt bò, phục vụ trung bình 30-40 khách/ngày. Nhà hàng chỉ bán rượu Hàn Quốc, bia và các loại nước ngọt đóng chai.

Quá trình kiểm tra, Ban Quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM cho biết chi nhánh của nhà hàng này không có giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm; đồng thời sử dụng nguyên liệu không rõ nguồn gốc xuất xứ. Số nguyên liệu và thực phẩm này đã bị buộc tiêu hủy.

Sau hàng loạt ca ngộ độc rượu vừa xảy ra, Ban Quản lý An toàn thực phẩm nhận định đây là hồi chuông cảnh báo về việc sử dụng rượu không đảm bảo an toàn dẫn đến ngộ độc.

Phạt nhà hàng Mr Bao hơn 26 triệu đồng sau vụ ngộ độc rượu-1
Nhà hàng Mr. Bao, nơi các nạn nhân ăn uống trước khi nhập viện. Ảnh: Lê Trai.

Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM yêu cầu các đơn vị trên địa bàn không sản xuất, kinh doanh rượu không đảm bảo an toàn thực phẩm, gồm rượu pha chế từ cồn công nghiệp chứa methanol, nguyên liệu không bảo đảm chất lượng, nguồn gốc, xuất xứ và nhãn mác.

Trước đó, vào ngày 4/8, 8 sinh viên đi nhậu và uống rượu nhưng "không rõ loại gì", tại quán nhậu trên đường 50, phường Phước Long B.

Sau khi uống về, một người tử vong tại phòng trọ. 7 sinh viên còn lại bị đau bụng, chóng mặt, nôn ói, có uống thuốc nhưng không hết. Sau đó, các nạn nhân xuất hiện triệu chứng co giật, lơ mơ, hôn mê nên được người nhà chuyển đến bệnh viện cấp cứu.

Ngày 6/8, đại diện Bệnh viện Lê Văn Việt, TP Thủ Đức (TP.HCM) cho biết nhóm sinh viên trong vụ việc nhập viện trong tình trạng ngộ độc ethanol.

Theo đó, một bệnh nhân bị hôn mê sâu và tử vong sau 30 phút nhập viện, các bệnh nhân khác được chuyển đến Bệnh viện Nhân dân Gia Định cấp cứu. Ngoài ra, vụ ngộ độc làm một người tử vong tại nhà trọ và 2 người khác được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Khu vực Thủ Đức để cấp cứu.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/phat-nha-hang-mr-bao-hon-26-trieu-dong-sau-vu-ngo-doc-ruou-post1343921.html?fbclid=IwAR2EtdQ0LIkVQzg4s3efmS5tCNd8xBOeR6VL5w-mMvhzeXXxJUHBayvEARU

ngộ độc rượu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao