Phát sóng 15 tập, dàn sao nữ 'Đừng Nói Khi Yêu' vẫn bị ghét?

Trải qua hơn 10 tập phát sóng, bộ phim hiện vẫn nhận được nhiều ý kiến trái chiều.

Bộ phim Đừng Nói Khi Yêu hiện đang phát sóng tới tập 15. Cuộc sống của hai người bạn thân khác giới, Ly (Thùy Anh) và Tú (Đình Tú), gắn bó với nhau từ khi học mẫu giáo lên đến cấp 2. Tuy nhiên, ở độ tuổi trưởng thành, cả hai đều có những "đối tượng" yêu đương riêng khiến cho cuộc sống cả hai có phần đảo lộn.

Chính vì vậy, những tính xấu của các nhân vật bắt đầu lộ diện khiến nhiều khán giả cảm thấy… khó ưa. Từ nhân vật nữ chính cho tới nhân vật nữ phụ, khán giả đều bày tỏ sự khiển trách, khó chịu.

Chê trách nữ chính… xấu tính

Trong phim, Ly được khắc họa là một nhân vật thẳng tính nhưng tốt bụng. Tuy nhiên, khán giả lại nhìn thấy một nữ chính có tính cách khó ưa, thậm chí ngông cuồng, ích kỉ.

Phát sóng 15 tập, dàn sao nữ Đừng Nói Khi Yêu vẫn bị ghét?-1
Diễn viên Thùy Anh hóa thân vào nhân vật Ly trong phim "Đừng Làm Mẹ Cáu" (Ảnh: VTV).

Vốn là con một nên Ly được bố mẹ cưng chiều hơn và không bao giờ để mình thiệt thòi. Ngay từ những tập đầu, Ly được giới thiệu là một nhân viên làm trong mảng truyền thông nhưng điểm yếu của cô là 3 năm "nhảy việc" tới… 10 lần.

Khi bị sếp cũ bóc phốt "ăn cắp" ý tưởng sáng tạo, Ly đã trả thù bằng cách tung clip người này ngoại tình. Sau đó, Tú đã nhờ vả Hoài (Thu Hiền) để giúp Ly có một công việc mới.

Tuy nhiên, Ly đã lại nghỉ việc chỉ sau vài ngày đi làm. Lý do là bởi Ly nghe lỏm được chuyện Hoài có ý định gạ gẫm bạn thân mình làm "phi công". Khi Hoài gọi điện nhờ thư ký xử lý giấy tờ, Ly thẳng thắn xin nghỉ việc ngay: "Chị thích thì chị tự đi mà làm, từ giờ tôi nghỉ việc".

Đối với vị sếp mới - Quy (Mạnh Trường), cũng là người đang "thầm thương trộm nhớ" Ly, cô nàng cũng không buông tha khi chê thẳng rằng Quy "già khoắm" hay "xấu xa, máu lạnh, mất nhân tính". Trong khi đó, cả hai chưa biết gì nhiều về nhau; chưa kể, Quy 5 lần 7 lượt đều giúp đỡ Ly.

Tình huống gây tranh cãi nhất xảy ra ở tập 9 khi Ly, vì muốn trả thù cho bạn thân, nên đã băm nhỏ thuốc xổ vào bột bánh của Quy. Đáng nói hơn cả, mẻ bánh này lại là đơn hàng quan trọng của mẹ Ly. Kết quả là anh bị đau bụng dữ dội khiến bà Phượng, mẹ của Ly, phải dắt con gái đến tận nơi xin lỗi.

Tuy nhiên, ngay cả khi được mẹ dắt đến tận nơi để xin lỗi đối tác, Ly cũng không thể hiện thái độ đúng đắn mà còn lè lưỡi và nói lời xin lỗi lí nhí.

Hành động này không những làm ảnh hưởng tới sức khỏe khách hàng mà còn giảm uy tín của bếp bánh gia đình Ly. Nhưng ở độ tuổi 26, có lẽ Ly chưa hiểu được những điều này… Một số bình luận khá gay gắt chỉ trích hành động vô tư "quá đáng" của nhân vật này:

"Một người đầu bếp mà cho thuốc xổ vào đồ ăn của mình vì bất cứ lý do gì là vô đạo đức và không thể chấp nhận được".

"Nhân vật chính đúng kiểu quẩy nát tung bộ phim. Hơn 20 tuổi đầu mà hành động trẻ con không ra trẻ con, người lớn không ra người lớn. Xốc nổi, bốc đồng!".

Phát sóng 15 tập, dàn sao nữ Đừng Nói Khi Yêu vẫn bị ghét?-2
Nhân vật Ly được khán giả nhận xét vô tư quá hóa… vô duyên (Ảnh: VTV).

Ở tập 12, trong cuộc thi tuyển thợ bánh của một đầu bếp nổi tiếng quốc tế, vì chiếc bánh của mình không vượt qua vòng tuyển chọn nên Ly đã tìm tới vị đầu bếp để hỏi lý do vì sao.

Trong cuộc hội thoại, Ly thậm chí chê bánh của đối thủ xấu xí hơn. Tới khi nói chuyện với Quy, cô nàng không ngại giấu giếm suy nghĩ: "Đầu bếp 5 sao thì có gì mà ghê gớm".

Đối diện với những ý kiến trái chiều như vậy, diễn viên Thùy Anh phản hồi: "Ngược lại, tôi thấy bình luận khen nhiều mà. Tôi cho rằng, một món ăn đã không đúng gu thì người ta vẫn không thích, mà đã đúng gu thì ăn hoài thôi".

Nữ phụ ích kỷ, đỏng đảnh

Ngoài nhân vật nữ chính tính cách kém duyên, Linh (Mỹ Duyên) trong Đừng Nói Khi Yêu cũng khiến khán giả gây tranh cãi. Đây là cô em gái của Quy nhưng tính tình ham chơi, không có việc làm cụ thể và thường xin tiền của anh trai. Vì thế, cô tiểu thư đỏng đảnh hay lo chuyện "bao đồng".

Thấy bạn thân mình, Trang (Lương Thanh), không thể yêu Tú vì sự xuất hiện của Ly nên Linh cũng không có thiện cảm với cặp đôi Tú - Ly. Linh không ngại lớn tiếng với Tú giữa nơi đông người để bảo vệ bạn thân:

"Đồ gia trưởng độc đoán. Anh thấy bạn tôi hiền, anh dồn ép nó đến cùng đúng không? Kiểu người thất bại như anh còn lâu mới xứng với nó", và mắng luôn Ly: "Đồ mưu mô".

Sau đó, Linh còn nhấn mạnh, ăn nói cộc cằn, thô lỗ khi nhận xét mối quan hệ giữa Tú và Ly: "Bạn thân cái con khỉ, trai gái xoắn xuýt suốt ngày như keo 502. Nói không có gì trẻ con nó cười vào mặt cho đấy".

Linh không ngại đóng "vai ác" với Ly: "Chị đến đây để mồi chài anh trai tôi chứ gì?"; "Bệnh cũng chẳng bằng ai kia, rủ bạn thân vào nhà nghỉ hú hí. Đồ đàn bà lẳng lơ, hư hỏng".

Phát sóng 15 tập, dàn sao nữ Đừng Nói Khi Yêu vẫn bị ghét?-3
Nhân vật Linh không ngại "đốp chát" trên phim (Ảnh: VTV).

Trong khi Linh được khán giả nhận xét là ồn ào, đanh đá, chua ngoa, bảo vệ bạn mù quáng, Trang cũng là một nhân vật nhận được nhiều ý kiến trái chiều. Bên ngoài, Trang tỏ vẻ mình là một người nhẹ nhàng, dịu dàng nhưng thực ra, cô lại là một người mưu mô, nguy hiểm.

Vì biết bản thân không nhận được sự quan tâm của Tú nên Trang đã chi tiền nhờ người dàn cảnh chụp ảnh nhạy cảm giữa Ly và Tú. Sau đó, Trang "gắp lửa bỏ tay người", để Linh gửi ảnh cho bố mẹ Tú khiến gia đình họ cự cãi, mâu thuẫn. Hành động xấu xí này của Trang bị chỉ trích.

Nữ diễn viên trẻ Mỹ Duyên chia sẻ: "Tôi có theo dõi và đọc hết bình luận của mọi người về phim. Thú thật, tôi cũng không quá bất ngờ với phản ứng của khán giả với Linh trong những phân cảnh vừa qua.

Tuy nhiên với một câu chuyện dài, mỗi phân cảnh đều được sắp đặt theo một đường dây, diễn biến và có sự đặt để hợp lý riêng. Duyên sẽ không bênh vực cho Linh ở thời điểm hiện tại, hành trình của Linh còn dài, hạ hồi phân giải".

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/van-hoa/phat-song-15-tap-dan-dien-vien-nu-dung-noi-khi-yeu-van-bi-ghet-20230302213840043.htm

đừng nói khi yêu phim Việt

Tin tức mới nhất