Phạt tù 2 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam trong giãn cách xã hội

Ma Bing và Xiang Yi Ping bị tuyên phạt tổng cộng 14 năm tù về tội Tổ chức cho người khác ở lại Việt Nam trái phép.

Tòa án nhân dân thành phố Đà Nẵng vừa xét xử sơ thẩm đường dây tiếp tay cho người Trung Quốc ở "chui" tại thành phố Đà Nẵng trong thời gian giãn cách xã hội phòng chống dịch Covid-19.

Đồng thời, tòa tuyên phạt 2 người Trung Quốc là Xiang Yi Ping (34 tuổi), trú Thượng Hải 8 năm tù; Ma Bing (24 tuổi), ngụ Quảng Tây và Châu Vy Anh (29 tuổi), trú quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng cùng chịu mức án 6 năm tù cùng tội Tổ chức cho người khác ở lại Việt Nam trái phép.

Theo cáo trạng, Ping sang Việt Nam thuê khách sạn Lemon Tree, ở quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng của Công ty TNHH Một thành viên Tropical Rainforest, do ông Hồ Ngọc Thâm (62 tuổi), ngụ quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng làm chủ.

Châu Vy Anh là mẹ đơn thân, có quan hệ tình cảm với Ping nên đã tiếp tay cho người yêu nhiều lần tổ chức cho người Trung Quốc lưu trú trái phép tại khách sạn.

Cụ thể, ngày 2/6/2020, dù biết Ma Bing nhập cảnh nước ta trái phép, thị thực hết hạn nhưng Ping và Châu Vy Anh vẫn cho ở và làm việc tại khách sạn đến 31/7/2020, thu 8 triệu đồng tiền phòng và không đăng ký lưu trú.

Phạt tù 2 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam trong giãn cách xã hội-1
HĐXX tiến hành tuyên án

Cuối tháng 7/2020, thành phố Đà Nẵng thực hiện giãn cách xã hội để phòng chống dịch Covid-19 nhưng Châu Vy Anh cùng Ma Bing (được giao quản lý khách sạn) nhiều lần đưa người Trung Quốc không giấy tờ về ở khách sạn không khai báo. Các bị cáo thu 1 triệu đồng/phòng/ngày, Châu Vy Anh chi cho Ma Bing 200.000 đồng/phòng/ngày.

Ngày 31/7/2020, Công an ập vào khách sạn Lemon Tree, bắt quả tang 8 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép, không thị thực, không khai báo lưu trú. Ngoài ra, còn 2 người Trung Quốc từng ở "chui" tại khách sạn nhưng đã bỏ đi trước khi bị kiểm tra nên công an tiếp tục truy xét.

Theo VOV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vov.vn/phap-luat/phat-tu-2-nguoi-trung-quoc-nhap-canh-trai-phep-vao-viet-nam-trong-gian-cach-xa-hoi-843894.vov

nhập cảnh trái phép COVID-19 người Trung Quốc

Tin tức mới nhất