Phi công ngất xỉu khi đang lái, hành khách giúp máy bay hạ cánh an toàn

Một hành khách trên chuyến bay của hãng hàng không Southwest Airlines đã hỗ trợ máy bay hạ cánh an toàn, sau khi một phi công bị ngất xỉu giữa chuyến bay.

Theo CNN , vụ việc xảy ra vào hôm 22/3 vừa qua, trên chuyến bay 6013 cất cánh từ Las Vegas tới Columbus, Ohio. Hãng hàng không cho biết máy bay buộc phải quay trở lại điểm xuất phát vì phi công mất khả năng kiểm soát máy bay và cần được chăm sóc y tế khẩn cấp.

May mắn, một hành khách đã có mặt kịp thời để giúp đỡ phi hành đoàn. Hãng hàng không cho biết, hành khách trên là một phi công đang làm việc cho một hãng hàng không khác đã vào buồng lái để hỗ trợ liên lạc với kiểm soát viên không lưu, trong khi một phi công khác đảm nhận việc điều khiển. 

Trong đoạn ghi âm được LiveATC lưu trữ, một thành viên của phi hành đoàn nói rằng cơ trưởng cảm thấy đau bụng và sau đó bị "ngất xỉu” khoảng 5 phút sau đó. 

"Anh ấy hiện đang ở phía sau máy bay với một tiếp viên hàng không. Nhưng chúng tôi cần đưa anh ấy lên xe cứu thương ngay lập tức", người này nói thêm.

Người phát ngôn của Southwest Airlines, Chris Perry, cho biết: “Southwest Airlines cảm ơn hành khách có mặt trên chuyến bay đã giúp đỡ. Chúng tôi đánh giá rất cao sự hỗ trợ và giúp đỡ”.

"Chúng tôi khen ngợi phi hành đoàn vì sự chuyên nghiệp của họ và đánh giá cao sự kiên nhẫn và hiểu biết của khách hàng về tình huống này", người phát ngôn nói thêm. 

Phi công ngất xỉu khi đang lái, hành khách giúp máy bay hạ cánh an toàn-1

Theo dữ liệu từ trang theo dõi chuyến bay FlightAware, máy bay đã ở trên không trong khoảng 1 giờ 17 phút. Cục Hàng không Liên bang (FAA) cho biết máy bay đã quay trở lại Las Vegas và hạ cánh an toàn. 

Sau đó, một phi hành đoàn thay thế được hãng bố trí để đưa máy bay tiếp tục hành trình đến Columbus. Southwest Airlines không tiết lộ thêm thông tin chi tiết về tình trạng của phi công.

Cục hàng không liên bang Mỹ (FAA) cho biết sẽ điều tra vụ việc trên.

Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/phi-cong-ngat-xiu-khi-dang-lai-hanh-khach-giup-may-bay-ha-canh-an-toan-2125366.html

phi công

Tin tức mới nhất