Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Phi công người Anh, ca 'siêu lây nhiễm' Covid-19 ở bar Buddha suy hô hấp, phải thở máy

Phi công "số báo danh 91" người Anh đã khiến 18 người ở quán bar Buddha nhiễm Covid-19 hiện đang sốt cao, suy hô hấp, phải hỗ trợ thở máy.

Sáng nay (6/4), Sở Y tế TP.HCM cho biết TP.HCM đã có 53 ca nhiễm Covid-19, trong đó có 22 ca xuất viện. Có 6.266 ca tiếp xúc với các ca bệnh mới đến ngày 5/4 đang được theo dõi; 2 ca nghi ngờ đã được lấy mẫu và đang chờ kết quả xét nghiệm.

Phi công người Anh, ca siêu lây nhiễm Covid-19 ở bar Buddha suy hô hấp, phải thở máy-1
Ổ dịch Covid-19 ở quán bar Buddha

Về ổ dịch tại quán bar Buddha, tổng số 18 ca dương tính với virus corona trong đó có 13 người từng đi bar Buddha vào ngày 14/3 và 5 người tiếp xúc gần (F1) với 13 người kể trên.

Riêng về ca lây nhiễm đầu tiên tại quán bar này, bệnh nhân số 91 - nam phi công người Anh hiện ang sốt cao, suy hô hấp, đang hỗ trợ thở máy, X-quang phổi còn hình ảnh tổn thương.

Ca 91 hiện đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM. Các bệnh nhân còn lại sức khỏe ổn định, đang được theo dõi điều trị.

Phi công người Anh, ca siêu lây nhiễm Covid-19 ở bar Buddha suy hô hấp, phải thở máy-2
Bệnh nhân số 91 đang có tiến triển nặng, phải thở máy

Trước đó, vào ngày 20/3, Bộ Y tế công bố ca bệnh số 91 là nam (43 tuổi, quốc tịch Anh, tạm trú quận 2), là phi công hãng hàng không Vietnam Airlines,

Ngày 8/2 bệnh nhân đi từ London - Anh về Việt Nam trên chuyến bay số hiệu VN10, số ghế 5K. Tiếp sau đó, bệnh nhân chưa nhớ rõ lịch trình đi lại và các chuyến bay quốc tế, quốc nội.

Ngày 16/3/2020, bệnh nhân là phi công trên chuyến bay VN272 từ Hồ Chí Minh - Hà Nội và VN607 chiều từ Hà Nội - Hồ Chí Minh trong cùng ngày.

Từ ngày 13-18/3/2020 bệnh nhân lưu trú tại TP.HCM, đến ngày 17/3 thì khởi phát sốt, ho.

Chiều ngày 18/3, bệnh nhân tới Bệnh viện (BV) Bệnh Nhiệt đới TP.HCM khám, nhập viện với tình trạng X-quang có tổn thương nhu mô phổi phải. Kết quả xét nghiệm cho thấy bệnh nhân dương tính Covid-19.

Phi công người Anh, ca siêu lây nhiễm Covid-19 ở bar Buddha suy hô hấp, phải thở máy-3
Thông báo khẩn được phát đi khi nam phi công cùng nhiều người nghi nhiễm tham gia bữa tiệc ở quán bar Buddha

Ngay sau khi phát hiện bệnh nhân 91 dương tính, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) đã thông báo khẩn tìm người từng đến quán bar Buddha (số 7, đường Thảo Điền, phường Thảo Điền, quận 2) để kiểm tra sức khỏe phòng lây nhiễm Covid-19.

Rất nhiều trường hợp đến quán bar này đã chủ động liên hệ với phía cơ quan y tế để được hướng dẫn, kiểm tra sức khỏe. Nhiều ca bệnh dương tính tiếp theo liên quan đến quán bar được công bố.

Tính đến nay, TP.HCM đã xác định được hơn 255 người từng đến ổ dịch Covid-19 tại bar Buddha vào ngày 14/3.

MT (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/phi-cong-nguoi-anh-ca-sieu-lay-nhiem-covid19-o-bar-buddha-tien-trien-nang-phai-tho-may-n-217871.html

COVID-19 Virus Corona

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất