Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Phi công người Anh dương tính trở lại, tiên lượng đe dọa tính mạng

Sau hơn 50 ngày điều trị, bệnh nhân 91 - nam phi công người Anh liên tục có diễn tiến nặng, đe dọa tính mạng.

Ngày 7/5, theo báo cáo của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, bệnh nhân số 91 (phi công, quốc tịch Anh, 43 tuổi) có kết quả xét nghiệm PCR dịch mũi họng mới nhất của bệnh nhân vào ngày 6/5 dương tính trở lại. Xét nghiệm dịch rửa phế quản, nước bọt, trực tràng vẫn cho kết quả âm tính.

Trước đó, bệnh nhân này đã cho kết quả xét nghiệm âm tính 5 lần liên tiếp và đan xen âm - dương tính trong những lần xét nghiệm trước đây.

Phi công người Anh dương tính trở lại, tiên lượng đe dọa tính mạng-1

Theo thông tin từ bệnh viện sáng nay, bệnh nhân nằm yên, dùng thuốc an thần, không sốt, tràn khí màng phổi phải, chảy máu nơi ống dẫn lưu màng phổi lượng 300ml, màu hồng lợt. Các nơi khác không ghi nhận chảy máu.

Siêu âm tim - phổi cho thấy tim co bóp đồng bộ. Phổi phải còn tràn khí lượng ít và có ít dịch màng phổi, tình trạng B lines nhiều ở cả 2 phổi. Men gan bệnh nhân tăng trở lại, các xét nghiệm tầm soát nhiễm trùng có xu hướng tăng.

Từ thời điểm nhập viện đến nay, bệnh nhân đã ở ngày thứ 50 trong quá trình điều trị, trong đó có 31 ngày điều trị ECMO, tình trạng bệnh liên tục có diễn tiến nặng, đe dọa tính mạng.

Dưới sự hỗ trợ chuyên môn từ Bộ Y tế, bệnh nhân đang được Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới và Bệnh viện Chợ Rẫy phối hợp điều trị bằng các kỹ thuật hiện đại nhất gồm ECMO, thở máy, lọc máu… Các bác sĩ chưa thể nhận định được khả năng phục hồi của người bệnh. Đây là ca bệnh duy nhất đang trong tình trạng nguy kịch ở nước ta hiện nay.

Về sức khoẻ của các bệnh nhân COVID-19 nặng là BN161 và BN19 hiện đang tiến triển tốt lên. Cả hai bệnh nhân này hiện đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị- Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, đến thời điểm này, trong số 271 ca bệnh COVID-19, Việt Nam đã chữa khỏi/cho xuất viện 232 bệnh nhân COVID-19, chiếm 86% tổng số ca bệnh COVID-19 ở nước ta.

Tiểu Ban Điều trị cũng cho biết, tính đến sáng ngày 7/5, trong số 39 bệnh nhân COVID-19 đang điều trị, theo dõi sức khoẻ, hiện đã có 16 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2 và 6 bệnh nhân có kết quả âm tính 2 lần trở lên với virus SARS-CoV-2.

Hiện chỉ còn lại 17 bệnh nhân COVID-19 có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

MT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/phi-cong-nguoi-anh-duong-tinh-tro-lai-tien-luong-rat-nang-de-doa-den-tinh-mang-n-221262.html

SARS-CoV-2 COVID-19

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất