Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Phi công người Anh mắc Covid-19 có 2 mẫu dịch trái ngược nhau: Ở phế quản âm tính, dịch mũi họng dương tính

Sáng nay (16/4), BV Bệnh Nhiệt đới TPHCM cho biết, nam phi công người Anh mắc Covid-19 đã qua giai đoạn nguy kịch, bắt đầu có những dấu hiệu lâm sàng tích cực. Tuy nhiên, kết quả xét nghiệm chỗ dương tính, chỗ lại âm tính.

Theo báo cáo nhanh của BV Bệnh Nhiệt đới, những dấu hiệu lâm sàng tích cực của nam phi công người Anh (bệnh nhân số 91) tiếp tục được duy trì cho đến sáng nay (ngày 16/04/2020).

Cụ thể: Bệnh nhân có dấu hiệu nhận biết xung quanh mặc dù đang còn duy trì thuốc an thần, đồng tử phản xạ ánh sáng tốt, không sốt, mạch 77 lần/phút, huyết áp 110/63 mmHg (đã ngưng sử dụng thuốc vận mạch), SpO2 98%, xét nghiệm đông máu tạm ổn, không còn tình trạng chảy máu mũi.

Phi công người Anh mắc Covid-19 có 2 mẫu dịch trái ngược nhau: Ở phế quản âm tính, dịch mũi họng dương tính-1

Tuy nhiên, theo kết quả xét nghiệm sáng nay cho thấy, dịch rửa phế quản đã âm tính, dịch mũi họng còn dương tính với Covid-19.

Theo Tiến sĩ Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM, hai mẫu dịch này được lấy cùng một thời điểm, chỉ khác vị trí trên cơ thể bệnh nhân. "Kết quả này là bình thường, có thể là tín hiệu tải lượng virus đã giảm đáng kể", tiến sĩ Châu giải thích.

Tải lượng virus số lượng thành phần của virus trong một thể tích máu, giúp đánh giá hiệu quả của việc điều trị kháng virus. 

Hiện bệnh nhân tiếp tục được hồi sức tích cực với thở máy, lọc máu hấp phụ kháng thể, ECMO, kháng sinh và kháng nấm. Trong thời gian tới, các chuyên gia hồi sức sẽ hội chẩn và chuẩn bị cho bệnh nhân cai ECMO.

Ngoài bệnh nhân 91, Việt Nam còn 2 trường hợp đang phải thở máy và lọc máu. Đó là BN19 và BN161 tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2. Trong đó, BN19 đã có tiến triển, dừng được vận mạch, Glassgow 14 điểm.

Đến sáng nay, tổng số ca nhiễm ở Việt Nam là 268 trường hợp, đa số bệnh nhân tình trạng sức khỏe ổn định. 23 ca xét nghiệm âm tính lần một, 10 ca âm tính lần hai. 

Hơn 68.000 người đang được cách ly, trong đó tại bệnh viện 471 người, tại cơ sở tập trung gần 11.500 người, số còn lại tại nhà hoặc nơi lưu trú. 

Tại TP.HCM đến ngày 16/4/2020 có tổng số 54 trường hợp, trong đó có 46 trường hợp đã xuất viện (03 ca ban đầu, giai đoạn 1; 43 ca mới).

Hiện tại, trên địa bàn TP.HCM chỉ còn 8 trường hợp dương tính với SARS-COV-2 đang được cách ly điều trị tại các bệnh viện được phân công chuyên tiếp nhận điều trị COVID-19. Trong đó, có 1 trường hợp nhiễm COVID-19 thứ 91 nặng đang được chăm sóc tích cực tại bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, 7 trường hợp còn lại đều ổn định (6 trường hợp đang điều trị tại BV Dã chiến Củ Chi, 1 trường hợp tại BV điều trị COVID-19 Cần Giờ).

Tổng số trường hợp hiện đang được cách ly tại khu cách ly tập trung của thành phố là 69 trường hợp, cách ly ở quận, huyện hiện đang còn theo dõi 20 trường hợp.160 trường hợp được cách ly, theo dõi tại nhà.

MT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/phi-cong-nguoi-anh-mac-covid19-co-2-mau-dich-trai-nguoc-nhau-o-phe-quan-am-tinh-dich-mui-hong-duong-tinh-n-218998.html

SARS-CoV-2 COVID-19 Virus Corona

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất