Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Phi công người Anh tái dương tính Covid-19 sau khi đã âm tính

Sau một lần xét nghiệm âm tính, phi công người Anh đã tái dương tính Covid-19, tổn thương phổi tiến triển xấu.

Sáng 13/4, TS.BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu - Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM cho biết nam bệnh nhân số 91 (phi công, quốc tịch Anh, 43 tuổi) có kết quả xét nghiệm PCR ngày 12/4 dương tính trở lại sau 1 ngày âm tính.

Đặc biệt, tình trạng hiện tại của bệnh nhân vẫn còn nguy kịch, bệnh nhân nằm yên, có dùng thuốc an thần, đồng tử hai bên đều. Bệnh nhân phản xạ ánh sáng tốt, sinh hiệu ổn, không sốt và dùng thuốc vận mạch liều thấp.

Phi công người Anh tái dương tính Covid-19 sau khi đã âm tính-1
Khoa Nhiễm D - nơi đang điều trị tích cực cho bệnh nhân số 91 tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM 

Các bác sĩ cho biết vấn đề hiện tại của bệnh nhân chính là tình trạng rối loạn đông máu nặng, tổn thương phổi còn tiến triển xấu, bạch cầu tăng.

Bệnh nhân 91 được tiếp tục can thiệp điều trị, ECMO (tim phổi nhân tạo) và chỉnh liều thuốc theo diễn tiến, lọc máu hấp phụ kháng thể, kháng nấm.

Bệnh viện thường xuyên cập nhật tình hình sức khỏe bệnh nhân và hội chẩn cùng hội đồng chuyên môn cấp quốc gia để thống nhất hướng điều trị tiếp theo.

Phi công người Anh xác định dương tính ngày 18/3, sốt cao liên tục từ khi nhập viện, suy hô hấp tăng dần, diễn tiến ngày càng xấu. Bác sĩ phải hỗ trợ hô hấp thở oxy mũi, sau đó chuyển sang thở oxy qua mặt nạ, thở máy xâm lấn và từ ngày 6/4 phải can thiệp ECMO.

Bác sĩ lý giải bệnh nhân trẻ tuổi, không bệnh nền nhưng diễn tiến nặng có thể do hệ miễn dịch đã phản ứng quá mức khi bị nCoV tấn công, khiến cơ thể tiết ra nhiều chất cytokine chống lại chính cơ thể, gọi là Hội chứng giải phóng cytokine.     

Đây được xem là bệnh nhân nặng nhất đang được điều trị tại TP.HCM cũng là ca đầu tiên liên quan đến ổ dịch bar Buddha nhiễm COVID-19. Tại ổ dịch này đã có 19 ca nhiễm liên quan.

Tính đến 8h sáng nay, tại TP.HCM có tổng 54 ca nhiễm đã được Bộ Y tế công bố. Đã chữa khỏi cho 40 ca (3 ca giai đoạn đầu và 37 ca đợt 2). Sở Y tế TP.HCM cho biết tổng số trường hợp nghi nhiễm tới thời điểm hiện tại là 356, trong đó có 354 trường hợp có kết quả âm tính, 02 trường hợp đang đợi kết quả.

MT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/phi-cong-nguoi-anh-duong-tinh-tro-lai-voi-covid19-sau-khi-da-am-tinh-n-218648.html

SARS-CoV-2 COVID-19 Virus Corona

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất