Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Phi công nhiễm Covid-19 và nhiều người nghi nhiễm tham dự tiệc 'St. Patrick’s Day' ở TP.HCM

Trước khi xác định nam phi công người anh nhiễm Covid-19, ca bệnh này cùng nhiều người đã tham dự một bữa tiệc tại quán bar Budha, ở phường Thảo Điền, quận 2.

Tối ngày 21/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM đã đưa ra thông báo khẩn đề nghị những người đến quán bar Budha (số 7 đường Thảo Điền, phường Thảo Điền, quận 2) đi kiểm tra sức khỏe phòng lây nhiễm virus corona.

Phi công nhiễm Covid-19 và nhiều người nghi nhiễm tham dự tiệc St. Patrick’s Day ở TP.HCM-1
Thông báo khẩn được phát đi khi nam phi công cùng nhiều người nghi nhiễm tham gia bữa tiệc ở quán bar Buddha

Nguyên nhân do cơ quan chức năng phát hiện một buổi tiệc "St. Patrick's Day" được tổ chức vào ngày 14/3 tại quán bar Buddha trước khi có quyết định tạm ngưng hoạt động.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM xác định bệnh nhân người Anh nhiễm Covid-19 số 91 và các trường hợp nghi nhiễm từng tham dự buổi tiệc này.

HCDC đề nghị tất cả những người có thể đã tiếp xúc với những khách hàng từng đến quán bar Budha trong vòng 14 ngày trước hiện đang có mặt ở TP.HCM và các tỉnh, thành khác liên hệ với cơ quan y tế địa phương gần nhất để được kiểm tra sức khỏe và hướng dẫn phòng ngừa lây nhiễm.

Riêng các trường hợp sống tại TP.HCM, hãy gọi đường dây nóng của Trung tâm Y tế quận huyện hoặc của HCDC qua số: 08.6957 7133.

Cũng trong ngày 20/3, chung cư cao cấp Thảo Điền (quận 2) nơi phi công ở đã được phong tỏa, cách ly. Ngoài ra, do có một cán bộ công an tiếp xúc với nam phi công trước đó nên Trụ sở công an phường Thảo Điền cũng bị cách ly.

Phi công nhiễm Covid-19 và nhiều người nghi nhiễm tham dự tiệc St. Patrick’s Day ở TP.HCM-2
2 người Anh khác tiếp xúc với phi công nhiễm Covid-19, chung cư Goldview cũng bị phong tỏa vào ngày 21/3

Trước đó như đã thông tin, ngày 20/3 Bộ Y tế đã công bố về trường hợp nhiễm Covid-19 số 91 ở Việt Nam.

Đây là bệnh nhân 43 tuổi, phi công của một hãng hàng không ở Việt Nam. Ngày 8/2 bệnh nhân đi từ London - Anh về Việt Nam trên chuyến bay số hiệu VN10, số ghế 5K. Tiếp sau đó, bệnh nhân chưa nhớ rõ lịch trình đi lại và các chuyến bay quốc tế, quốc nội.

Ngày 16/3/2020, bệnh nhân là phi công trên chuyến bay VN272 từ Hồ Chí Minh - Hà Nội và VN607 chiều từ Hà Nội - Hồ Chí Minh trong cùng ngày.

Từ ngày 13-18/3/2020 bệnh nhân lưu trú tại TP.HCM, đến ngày 17/3 thì khởi phát sốt, ho.

Chiều ngày 18/3, bệnh nhân tới Bệnh viện (BV) Bệnh Nhiệt đới TP.HCM khám, nhập viện với tình trạng X-quang có tổn thương nhu mô phổi phải.

Kết quả xét nghiệm cho thấy bệnh nhân dương tính Covid-19.

MT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/phi-cong-nhiem-covid19-tham-du-tiec-st-patricks-day-o-tphcm-n-216167.html

COVID-19 Virus Corona

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất