Phi hành đoàn tá hỏa phát hiện máy bay mất 2 ô cửa kính ở độ cao 4.000 mét

Chiếc máy bay do Titan Airways khai thác và được sử dụng bởi TCS World Travel, đã phải quay trở lại sân bay ở London sau khi phát hiện kính cửa sổ bị mất.

Theo Mirror UK, chiếc máy bay Airbus A321 đã phải quay trở lại sân bay Essex sau khi một thành viên phi hành đoàn bất ngờ phát hiện sự cố kỹ thuật trong chuyến bay vào tháng trước.

Chi nhánh điều tra tai nạn hàng không (AAIB) cảnh báo vụ việc này nếu không được phát hiện có thể gây ra "hậu quả nghiêm trọng hơn".

Cuộc kiểm tra cho thấy hai kính cửa sổ ở khoang hành khách bị mất và hai kính khác bị lệch khỏi vị trí. Đối với những ô cửa sổ bị thiếu kính, giải pháp tạm thời là lắp đặt những miếng nhựa thẩm mỹ để ngăn hành khách chạm ra bên ngoài.

Phi hành đoàn tá hỏa phát hiện máy bay mất 2 ô cửa kính ở độ cao 4.000 mét-1
Chiếc máy bay có tới hai cửa sổ bị mất kính hoàn toàn. Ảnh: AAIB

Tính toàn vẹn của cửa sổ máy bay là rất quan trọng do độ loãng của không khí khi di chuyển lên cao và tác động của áp suất không khí.

Chiếc máy bay này được khai thác bởi hãng hàng không Titan Airways và được sử dụng bởi TCS World Travel, một công ty nghỉ dưỡng sang trọng có trụ sở tại Mỹ.

Máy bay cất cánh thực hiện chuyến bay định vị đến Orlando, Florida vào ngày 4/10 với 11 phi hành đoàn và 9 hành khách, báo cáo cho biết. Các hành khách ngồi cùng nhau ở giữa máy bay.

AAIB cho biết, sau khi máy bay cất cánh và tín hiệu thắt dây an toàn được tắt, một thành viên phi hành đoàn đi về phía sau máy bay và phát hiện miếng đệm xung quanh một trong các cửa sổ đang "vỡ".

Sau khi báo cáo điều này, phi hành đoàn quyết định đưa máy bay sẽ quay trở lại sân bay.

Phi hành đoàn tá hỏa phát hiện máy bay mất 2 ô cửa kính ở độ cao 4.000 mét-2
Bọt xốp dùng để giữ kính cố định đã tan chảy do nhiệt độ cao. Ảnh: AAIB

Chiếc A321 duy trì độ cao 4.419 mét trong suốt chuyến bay. AAIB cho biết "cabin vẫn được điều áp bình thường".

Bên cạnh đó, báo cáo sơ bộ cũng tiết lộ vụ việc xảy ra một ngày sau khi chiếc máy bay này được sử dụng để quay phim trên mặt đất và đèn chiếu sáng mạnh được lắp đặt gần máy bay để "tạo cảnh mặt trời mọc".

Đèn chiếu sáng phía bên phải máy bay trong khoảng 5 tiếng rưỡi trước khi được chuyển sang phía bên trái trong 4 tiếng tiếp theo. AAIB cho biết các đèn này được đặt cách các cửa sổ bị hư hỏng từ sáu đến chín mét.

AAIB không tiết lộ sự kiện quay phim nhằm mục đích gì. Kiểm tra khu vực xung quanh các cửa sổ bị thiếu kính hoặc bị hư hỏng, người ta phát hiện thấy bọt xốp dùng để giữ chúng cố định đã tan chảy do nhiệt độ cao trong thời gian dài. AAIB cho biết các kính cửa sổ bị hư hỏng đã "biến dạng và co lại".

Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/phi-hanh-doan-ta-hoa-phat-hien-may-bay-mat-2-o-cua-kinh-o-do-cao-4-000-met-2212292.html

hàng không sự cố

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao