Phi Nhung khuyên Xuân Lan đưa con ra nước ngoài định cư, dân mạng phản đối 'sính ngoại chê nội'

Theo Phi Nhung, đưa con sang nước ngoài là lựa chọn đúng đắn. Quan niệm của nữ ca sĩ đang vấp phải nhiều ý kiến trái chiều.

Sáng 12/5, cựu mẫu Xuân Lan bất ngờ đăng tải dòng trạng thái chất chứa nỗi niềm của một người mẹ. Cụ thể, cô viết: "Lần đầu tiên nghiêm túc nghĩ đến việc đưa con định cư nước ngoài. Cuộc sống là một chuỗi lặp đi lặp lại những nỗi buồn mà không thể nào thay đổi... Chán". 

Phi Nhung khuyên Xuân Lan đưa con ra nước ngoài định cư, dân mạng phản đối sính ngoại chê nội-1Phi Nhung khuyên Xuân Lan đưa con ra nước ngoài định cư, dân mạng phản đối sính ngoại chê nội-2
Xuân Lan chia sẻ ý định đưa con ra nước ngoài định cư.

Giãi bày nỗi lòng trên mạng xã hội, có thể thấy Xuân Lan đang đứng trước nhiều lựa chọn vì tương lai của con gái. Không hiểu lý do gì khiến cựu mẫu phải trăn trở, nhiều đồng nghiệp đã liên tục hỏi thăm.

Sinh sống ở nước ngoài nhiều năm, cựu mẫu Bằng Lăng có đôi lời chia sẻ với người chị em. Cô khuyên Xuân Lan nên suy nghĩ kỹ. "Chưa chắc honey à. Cái gì cũng sẽ có mặt trái riêng của nó. Honey phải suy nghĩ kỹ nha", Bằng Lăng bình luận.

Trong khi đó, ca sĩ Phi Nhung lại có quan điểm khác hơn. Theo giọng ca 7X, ý định đưa con ra nước ngoài là đúng đắn và nên làm ngay của Xuân Lan, bởi cô cho rằng có tiền cũng không mua được trí thức và ý thức cho con nhỏ. 

Là người có con đang sinh sống và làm việc tại nước ngoài, Phi Nhung cho biết: "Nên đưa bé đi, tin chị đi, vì tương lai, sự hiểu biết và ý thức... Có tiền cũng không mua được trí thức và ý thức đâu em, nên cho con đi". 

Phi Nhung khuyên Xuân Lan đưa con ra nước ngoài định cư, dân mạng phản đối sính ngoại chê nội-3

Phi Nhung khuyên Xuân Lan đưa con ra nước ngoài định cư, dân mạng phản đối sính ngoại chê nội-4
Phi Nhung khuyên Xuân Lan nên đưa con đi nước ngoài vì tương lai.

Quan điểm này của nữ ca sĩ gây nên những tranh cãi trái chiều trong cộng đồng mạng. "Trời ơi, một người chị trong nghề phán một câu nghe choáng. Vậy người Việt Nam dân có tiền đều không có trí thức và ý thức hả chị Phi Nhung? Vậy dân nghèo thì sao đây chị?", một tài khoản chất vấn.

Hay dân mạng khác cũng phản đối quan niệm đưa con ra nước ngoài để có được "trí thức" và "ý thức" của Phi Nhung. Theo người này, dù ở bất kỳ môi trường nào thì sự giáo dục và ý thức cá nhân của đứa trẻ là điều quan trong nhất. Dân mạng này cho biết thêm, việc sang nước ngoài định cư coi như làm lại từ đầu và phải "liệu cơm gắp mắm", vì nếu con giỏi thì ở đâu cũng là thiên đường. 

"Ý thức và trí thức của mỗi đứa trẻ được học hỏi từ cách dạy bảo từ bé của người mẹ rồi thành thói quen tốt. Được giáo dục tốt từ bé thì nó ở đâu cũng sẽ ý thức và trí thức cả", dân mạng phản bác.

Phi Nhung khuyên Xuân Lan đưa con ra nước ngoài định cư, dân mạng phản đối sính ngoại chê nội-5Phi Nhung khuyên Xuân Lan đưa con ra nước ngoài định cư, dân mạng phản đối sính ngoại chê nội-6
Lời khuyên của Phi Nhung dành cho Xuân Lan bị cho là sính ngoại.

Bên cạnh đó, nhiều người cũng bênh vực Phi Nhung, cho rằng quan điểm của nữ ca sĩ không hề có ác ý hay sính ngoại. Có thể từ thực tế là người mẹ có con đang học tập và sinh sống tại Mỹ, Phi Nhung muốn đề cập đến đức tính tự lập, tự giác của trẻ em ở nước ngoài sẽ cao hơn. 

"Ý chị Phi Nhung là điều kiện môi trường sống học hành sẽ tạo cho trẻ con bên này một ý thức phát triển độc lập hơn Việt Nam"; "Mình thấy chị ấy đâu có nói gì là ở Việt Nam không có tri thức và ý thức đâu?"..., nhiều người bênh vực Phi Nhung.

Phi Nhung khuyên Xuân Lan đưa con ra nước ngoài định cư, dân mạng phản đối sính ngoại chê nội-7Phi Nhung khuyên Xuân Lan đưa con ra nước ngoài định cư, dân mạng phản đối sính ngoại chê nội-8
Quan niệm của giọng ca 7X gây nên tranh cãi trái chiều trong cộng đồng mạng.

N.Linh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/phi-nhung-gay-tranh-cai-khi-khuyen-xuan-lan-dua-con-ra-nuoc-ngoai-n-221824.html

Phi Nhung Xuân Lan

Tin tức mới nhất