Phi Thanh Vân tới lễ tang chồng cũ, vì sao không đứng kế quan tài?

"Trước khi quay, chụp với các con của Thierry, tôi cũng giải thích với các con rằng, đó là văn hóa của người Việt...", Phi Thanh Vân nói.

Đám tang của doanh nhân Thierry Blanc – chồng cũ Phi Thanh Vân đã diễn ra lúc 10 giờ sáng nay, ngày 24/3 tại Trung tâm hỏa táng Phúc An Viên, quận 9, TP. Thủ Đức. Nhiều bạn bè, đối tác, cộng đồng người Pháp tại Việt Nam đã đến tiễn đưa người quá cố.

Không ai quay clip hay chụp hình

Tham dự đám tang, cựu siêu mẫu Phi Thanh Vân cho biết, tang lễ diễn ra nghiêm trang, lặng lẽ. Những người đến tiễn đưa chồng cũ của cô đều là những người thương quý anh lúc sinh thời.

"Đám tang của người nước ngoài không giống đám tang của người Việt Nam. Người Việt mình thắp hương xong thường chụp hình với nhau, thậm chí gia chủ còn thuê người chụp ảnh, quay phim lại toàn bộ tang lễ để làm kỷ niệm nhưng đám tang của người nước ngoài thì khác.

Không ai cầm điện thoại để chụp hình hay quay clip. Đó là văn hóa của họ.

Tôi nhờ một người em quay cho tế nhị. Trước khi quay, chụp với các con của Thierry, tôi cũng giải thích với các con rằng, đó là văn hóa của người Việt để lưu giữ lại khoảnh khắc này. Các con đồng ý, tôi mới quay, chụp. Các con chiều tôi vô điều kiện".

Phi Thanh Vân tới lễ tang chồng cũ, vì sao không đứng kế quan tài?-1
Phi Thanh Vân gặp lại các con riêng của chồng cũ sau 10 năm ly dị. (Ảnh và clip trong bài do Phi Thanh Vân cung cấp).

Nói về cảm xúc của các con Thierry, Phi Thanh Vân cho hay, các con buồn nhưng không bộc lộ cảm xúc ra ngoài. Lúc Phi Thanh Vân khóc, chính họ còn an ủi ngược lại cô.

Phi Thanh Vân cho biết, mặt trên của quan tài được lắp kính để mọi người nhìn người quá cố lần cuối trước khi đưa đi hỏa táng.

Tuy nhiên, chị không nhìn anh lần cuối, cũng không đứng kế quan tài cùng hai con riêng của chồng theo lời đề nghị của ban tổ chức tang lễ.

Phi Thanh Vân giãi bày: "Lúc làm lễ và hỏa táng cho anh Thierry, tôi đứng bên ngoài. Tử vi của tôi và Thierry tương khắc.

Nếu tôi vào nhìn anh thì vừa không tốt cho tôi, vừa không tốt cho anh. Nhà tôi cả bà và mẹ đều am hiểu về tử vi, phong thủy. Bản thân tôi cũng nghiên cứu chuyên sâu về lĩnh vực này nên rất tin tưởng".

Coi con riêng của chồng cũ như em trai

Theo lời cựu siêu mẫu, chồng cũ của cô mất vì trụy tim. "Bạn thân của Thierry kể với tôi, khoảng 1, 2 năm trước khi anh Thierry mất, tim của anh không tốt, thường xuyên đập nhanh và có hiện tượng run tay.

Anh ấy nghĩ, thể dục, cơ thể cường tráng thì sẽ kiểm soát được. Tuy nhiên, người có bệnh tim và huyết áp phải được điều trị bằng thuốc, thể dục chỉ đôi phần tác động thôi".

Hỏi Phi Thanh Vân về cảm xúc, tình cảm của chị và con riêng của chồng cũ sau 10 năm gặp lại, Phi Thanh Vân cho biết: "Các con nhận ra tôi từ xa. Tôi vừa bước vào là các con đã ra đón rồi.

Con trai lớn của anh nhỏ hơn tôi 15 tuổi. Tôi nhỏ hơn ba nó 15 tuổi nên hồi xưa, chơi như chị em. Lúc đó, tôi cũng không muốn làm mẹ, bởi trách nhiệm làm mẹ cao cả, lớn lao lắm. Hơn nữa, cha mẹ chỉ có một, mình còn trẻ, làm chị thì hợp lý hơn.

Dù mình không đẻ con ra nhưng ở với nhau 10 năm là dài lắm. Các con của Thierry rất ngoan. Yêu 3, 4 tháng là Thierry đã cho tôi gần các con tới khi đính hôn rồi cưới.

Tình cảm tất nhiên là không như xưa, chúng tôi vẫn ôm chào nhau nhưng ngày xưa khác, giờ khác. Các con đã là những người đàn ông trưởng thành, mình ôm giống như ôm em trai của mình thì đúng hơn là ôm con".

Phi Thanh Vân cho biết thêm, hai con riêng của chồng cũ hiện ở Pháp. Con trai lớn năm nay 26 tuổi, đậu thủ khoa trường Kinh tế, đã ra trường và đi làm 2 năm nay.

Con trai thứ hai 23 tuổi và đang đi học. "Anh ấy đi khi các con cũng thành đạt, dù chưa có tiền nhiều nhưng các con đã tự nuôi được mình nên chắc anh Thierry sẽ yên tâm".

Theo Pháp Luật và Bạn Đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/phi-thanh-van-toi-le-tang-chong-cu-khong-dung-ke-quan-tai-voi-con-rieng-vi-ly-do-dac-biet-162222403160644985.htm

Phi Thanh Vân

Tin tức mới nhất