Phía Kay Trần lên tiếng về ồn ào 'kiện ngược' nhạc sĩ sáng tác

Hiện ồn ào giữa Kay Trần và nhạc sĩ Nguyễn Khoa đang thu hút sự quan tâm từ khán giả, hàng loạt các ý kiến trái chiều được đưa ra trên mạng xã hội.

Tối 2/1, Nguyễn Khoa - chủ nhân 2 ca khúc hit Tết Đong ĐầyChuyện Tình Tôi đăng đàn tố Kay Trần về việc sau khi mua bài do anh sáng tác không thành đã đi kiện ngược lại chính anh.

Phía Kay Trần lên tiếng về ồn ào kiện ngược nhạc sĩ sáng tác-1

Phía Kay Trần lên tiếng về ồn ào kiện ngược nhạc sĩ sáng tác-2
Nhạc sĩ Nguyễn Khoa

Cụ thể, theo Nguyễn Khoa thì Kay Trần chỉ sáng tác 8 câu rap, melody và lời đều là của anh, bây giờ còn kiện ngược, vậy nên anh không đồng ý cho Kay Trần mang 2 bài đi diễn và thương mại hóa dưới bất kỳ hình thức nào.

"Thật sự thì chuyện anh em HBZ đồng hành suốt bao năm qua không thể tóm gọn lại trong vài câu được. Khoa chỉ muốn nhắc bạn ấy nhớ là ngày trước bạn ấy từng đến gặp Khoa và xin Khoa được collab chung trong 2 bài hát đó thế nào. Tất cả tin nhắn Khoa vẫn còn giữ. Cả 2 bên đã trao đổi từ rất lâu và Khoa đưa ra nhiều đề nghị nhưng bên bạn ấy không đồng ý.

Còn lý do đến thời điểm này mới doạ kiện vì bên bạn ấy biết rõ ràng nhất về giá trị mà 2 bài hát đó mang lại. Cách đây vài giờ, 1 chương trình vừa đăng tải clip bạn ấy hát Tết Đong Đầy mà", Nguyễn Khoa về ồn ào xoay quanh Kay Trần trên Thể thao và Văn hóa.

Phía Kay Trần lên tiếng về ồn ào kiện ngược nhạc sĩ sáng tác-3

Sau đó, phía Kay Trần lên tiếng trên VieZ khẳng định: "Chưa nói về việc đúng sai liên quan đến bài hát. Đó là việc của phòng pháp lý. Chúng tôi chỉ lấn cấn một điều là khi Kay comeback, KHOA mang bài đó đi phân phối lại về nhạc số trên một số nền tảng khác.

Trong quá trình quảng bá, KHOA cũng có sử dụng vocal và hình ảnh của Kay Trần. Nếu chỉ là bản gốc, sẽ không có vấn đề gì xảy ra cả. Đúng là chúng tôi có ngỏ lời để remix nhưng không đi đến được thỏa thuận chung liên quan đến vấn đề chi phí.

Nhưng không phải vì vậy nên chúng tôi kiện. Cứ cho Khoa đúng, thì bạn cũng mang lời của Kay Trần đi diễn ở một cuộc thi âm nhạc. Chúng tôi cũng không hiểu được việc KHOA mang vấn đề này lên mạng xã hội mang ý nghĩa gì".

Phía Kay Trần lên tiếng về ồn ào kiện ngược nhạc sĩ sáng tác-4
Kay Trần

Sau khi thành viên công ty quản lý của Kay Trần lên tiếng, KHOA cũng đã có những phản hồi cùng VieZ: "Bài Chuyện Tình Tôi Khoa diễn chào sân Homieboiz như mọi người đã xem, thì khi vừa kết thúc tiết mục, Giám khảo và MC hỏi, Khoa đã trả lời rồi. Khoa muốn mang bản hit này lên để mọi người biết đến Homieboiz - tất cả các anh em đã cùng làm nên ca khúc MV này.

Khoa muốn tri ân và cảm ơn Homieboiz. Tiết mục này cũng chỉ trình diễn duy nhất trên 1 sân khấu, không đem đi chạy show kiếm tiền, thương mại hoá. Còn việc Khoa muốn lợi dụng tên tuổi, hình ảnh hay bất cứ điều gì liên quan đến bạn ấy? Nói thật, Khoa mà muốn làm thì đã làm từ lúc bạn ấy đầu quân về công ty giải trí nổi tiếng 2 năm về trước rồi chứ không phải đợi tới lúc này".

Hiện tại, vụ việc này đang thu hút sự quan tâm lớn từ tất cả mọi người, hàng loạt các ý kiến trái chiều được đưa ra trên mạng xã hội. 

Thu Hà (tổng hợp)
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/kay-tran-dap-tra-ve-on-ao-kien-nguoc-nhac-si-sang-tac-n-332538.html

kay trần

Tin tức mới nhất