Phía Phí Phương Anh tung clip chứng tỏ 'còn lâu mới đạo nhạc'

"Tất cả đều nghe 'na ná' nhau. Nhưng mọi người có hiểu vì sao? Vì đều sử dụng chung một vòng hòa thanh", RIN9 cho hay.

Tối 11/4, Phí Phương Anh ra mắt sản phẩm âm nhạc mới mang tên Buồn Không Thể Buông cùng với 2 thành viên RIN9, MiiNa trong nhóm nhạc tân binh tên DREAMeR. 


Buồn Không Thể Buông - DREAMeR (Phí Phương Anh x RIN9 x MiiNa)

Sản phẩm của Phí Phương Anh mỗi khi ra mắt lại là những ngày tranh cãi. Chưa bàn đến kỹ năng diễn xuất, thứ netizen đang bàn luận lúc này là giai điệu ca khúc mới của cô.

Ngay từ nốt nhạc đầu tiên, các fan cứng Kpop đã thấy vô cùng quen thuộc khi hit Sick Enough To Die của MC Mong có vẻ thấp thoát đâu đây. Ca khúc Kpop này từng làm mưa làm gió tại Việt Nam hơn 10 năm trước.

Thậm chí, nhiều netizen còn chỉ ra sản phẩm của DREAMeR chính là "hỗn hợp" của loạt ca khúc Kpop đình đám: On Rainy Days (BEAST), Happen (Heize),...

Vậy là ngay tắp lự, Phí Phương Anh lại đưa "gạch đá" về nhà với ca khúc mới.

Phía Phí Phương Anh tung clip chứng tỏ còn lâu mới đạo nhạc-1

Phía Phí Phương Anh tung clip chứng tỏ còn lâu mới đạo nhạc-2

Đến hôm nay, RIN9 - người sáng tác của ca khúc Buồn Không Thể Buông đã chính thức lên tiếng về vấn đề này.

Theo đó, trong đoạn clip, producer đưa ra cách giải thích hết sức quen thuộc với mọi nghi vấn đạo nhạc khác là "có chung vòng hòa thanh":

"Tôi đã nghe hết tất cả những ca khúc mà khán giả liệt kê, cho rằng giống với ca khúc của tôi. Tất cả đều nghe 'na ná' nhau. Nhưng mọi người có hiểu vì sao? Vì đều sử dụng chung một vòng hòa thanh", RIN9 cho hay. 

Mặc khác, anh khẳng định rằng các ca khúc có cùng vòng hòa thanh đều có thể hát lẫn lộn, và việc có cùng vòng hòa thanh trong nhạc Pop là "một điều dễ hiểu".

Để xác định rõ ràng, RIN9 đưa ra tổng phổ của cả 3 bài hát Buồn Không Thể BuôngSick Enough To Die và Sick Enough To Die Pt.2 để so sánh.

Có thể thấy, theo cấu trúc được anh đưa ra, rõ ràng sản phẩm mới của nhóm nhạc DREAMeR có cấu trúc khác gần như hoàn toàn so với hai sản phẩm của MC Mong. Điểm tương đồng duy nhất chỉ là những nốt nhạc ở đầu câu.

Hiện tại, MV mới của Phí Phương Anh lại đang có lượt view lẹt đẹt. Cụ thể sau nhiều giờ lên sóng, hiện MV Buồn Không Thể Buông chỉ có 240 nghìn view.

T.H
Theo Vietnamnet


Phí Phương Anh

Tin tức mới nhất