Phiên bản 'chuối thanh long' hút nghìn like, nghĩ buồn cười mà lại hay không tưởng

Nhiều người không thích ăn thanh long nhưng ăn theo kiểu "cắn ngập mồm" này đảm bảo sẽ khiến bạn thấy ngon vô cùng!

Thanh long là loại quả thanh mát có nhiều người rất thích ăn nhưng nhiều người lại khó nuốt. "Chủ thớt" có lẽ là một tín đồ của chuối, không thích thanh long cho lắm nhưng lại tiếc của nên đã nghĩ ra cách ăn thanh long bá đạo này. Theo vì bổ thành từng miếng nhỏ để lọt vỏ ăn thì người này đã chọn cách bóc bỏ như chuối và cắn cả quả.

Phiên bản chuối thanh long hút nghìn like, nghĩ buồn cười mà lại hay không tưởng-1

Phiên bản chuối thanh long hút nghìn like, nghĩ buồn cười mà lại hay không tưởng-2Phiên bản chuối thanh long hút nghìn like, nghĩ buồn cười mà lại hay không tưởng-3

Thoạt nhìn thấy có phần vô lý nhưng thực ra cách ăn này lại hết sức sáng tạo và hấp dẫn. Đặc trưng của loại quả này là mềm, dễ cắn nên dù có ăn cả quả cũng không có gì khó cả. Thế nên "chủ thớt" mới nhanh chóng giải quyết xong món thanh long.

Phiên bản chuối thanh long hút nghìn like, nghĩ buồn cười mà lại hay không tưởng-4Phiên bản chuối thanh long hút nghìn like, nghĩ buồn cười mà lại hay không tưởng-5

Sau khi đăng tải hình ảnh đã có nhiều lượt like và bình luận của cư dân mạng cho rằng tín đồ này rất biết cách sáng tạo cho món ăn của mình thêm phong phú. Nghĩ đến lúc đói mà có quả thanh long mát ruột này thì quả là không còn gì bằng.

CÁCH CHỌN THANH LONG NGON

• Bước 1: Kiểm tra lớp vỏ ngoài của quả thanh long

Bạn nên tìm mua những quả có màu tươi bắt mắt và tránh chọn quả bị giập, có chỗ thâm hoặc bị dao cứa vào. Nếu bạn thấy vỏ quả có một vài chỗ có màu sậm đặc thù (như vàng đậm, nâu đen), đây có thể là dấu hiệu cho thấy thanh long đã chín quá mức và không nên mua.

• Bước 2: Sờ thử vào phần đầu rễ của quả thanh long

Nếu như bạn cảm thấy rễ bị giòn và dễ đứt gãy, quả thanh long đó có thể đã chín quá mức. Bạn nên chọn mua quả thanh long có phần cuống dễ uốn nắn, dai mềm một chút.

• Bước 3: Kiểm tra phần lá bên ngoài của thanh long

Phần lá bên ngoài chính là phần cánh tủa ra của quả thanh long. Một quả thanh long ngon sẽ có phần lá có màu sáng nhẹ, không bị nâu thâm cuối ngọn (một dấu hiệu khác cho thấy quả đã chín già).

• Bước 4: Dùng ngón tay ấn nhẹ vào vỏ thanh long

Quả thanh long có độ chín hoàn hảo sẽ mang lại cho bạn cảm giác thịt quả có chút mềm nhẹ như khi bạn bóp thử quả bơ hoặc xoài. Ngược lại, nếu ngón tay bạn mang lại cảm giác quá mềm hoặc quá cứng, hãy chọn một quả khác nhé.

• Bước 5: Ngửi thử mùi của quả thanh long 

Hãy chọn mua quả có hương thơm nhẹ của mùi trái cây nhiệt đới. Đây là dấu hiệu cho thấy phần thịt quả bên trong đã chín và có độ ngọt vừa phải. 

Như Ý 
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/cach-an-thanh-long-sang-tao-cua-tin-do-am-thuc-n-231249.html

món ngon Mạng xã hội

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao