Phiên tòa giữa Johnny Depp và Amber Heard gay cấn hơn đấu vật

Phiên tòa giữa Johnny Depp và Amber Heard chẳng khác gì trò hề truyền thông. Vụ kiện trị giá 50 triệu USD cũng trở thành tâm điểm mổ xẻ.

Giữa tháng 4, Johnny Depp và Amber Heard trực tiếp xuất hiện trước tòa sau 4 năm nộp đơn kiện tụng. CBC ví phiên tòa của hai ngôi sao nổi tiếng là bộ phim truyền hình, chương trình trực tiếp cho cả thế giới theo dõi. Điều đó biến vụ kiện tụng trị giá 50 triệu USD hấp dẫn, chẳng khác gì "rạp xiếc truyền thông".

Năm 2018, Depp kiện Heard đòi 50 triệu USD vì bài báo trên The Washington Post. Trong đó, nữ diễn viên tuyên bố cô là nạn nhân của bạo lực gia đình. Depp cho đây là bôi nhọ và điều đó khiến sự nghiệp của anh tuột dốc. Không chịu thua, Amber Heard đã kiện ngược lại Johnny Depp và đòi bồi thường 100 triệu USD.

Ngoài số tiền khổng lồ, phiên tòa ngày càng hấp dẫn khi những cái tên nổi tiếng như Elon Musk, James Franco và Paul Bettany... bị lôi vào cuộc.

Hàng loạt tình tiết bất ngờ, trong đó có việc Amber Heard thừa nhận đại tiện trên giường ngủ, Johnny Depp mới là nạn nhân của bạo lực gia đình... khiến công chúng theo dõi phiên tòa tại tòa án quận Fairfax, Virginia, Mỹ hoàn toàn bất ngờ.

Hiện tại, mạng xã hội đang nghiêng về phía Johnny Depp. Hàng loạt phong trào ủng hộ tài tử nổi tiếng xuất hiện. Đây là ví dụ điển hình cho việc thời thế thay đổi: Công chúng là người tác động đến kết quả phiên tòa chứ không phải paparazzi hay truyền thông, báo chí.

Phiên tòa giữa Johnny Depp và Amber Heard gay cấn hơn đấu vật-1
Phiên tòa của Johnny Depp và Amber Heard được phát trực tiếp, nhiều người theo dõi. Ảnh: AP.

Bộ phim truyền hình hấp dẫn

Vụ kiện giữa Johnny Depp và Amber Heard đang được Court TV, mạng kỹ thuật số chuyên đưa tin trực tiếp về các phiên tòa pháp lý ở Mỹ, túc trực sát sao.

Paula Todd, luật sư kiêm giáo sư báo chí tại Đại học York, nói: "Johnny Depp đang mang lại bài học về diễn xuất cho chúng ta mỗi khi anh bước lên bục thẩm vấn. Phiên tòa giờ đây trở thành show truyền hình về cuộc sống riêng tư của người nổi tiếng".

Ngoài ra, Paula Todd nói một phiên tòa xét xử công khai, cập nhật mọi thứ trên sóng truyền hình là điều không bình thường, chưa từng thấy trước đây.

Theo dõi mức độ phủ sóng của phiên tòa, nhiều người so sánh nó gay cấn hơn trận đấu vật. Khán giả tạm nghỉ, nhanh chóng trở lại vì không muốn bỏ lỡ điều gì.

Phiên tòa giữa Johnny Depp và Amber Heard gay cấn hơn đấu vật-2
Phiên tòa giữa Johnny Depp và Amber Heard gay cấn hơn đấu vật-3
Nhiều sắc thái của Johnny Depp và Amber Heard khiến vụ kiện trở thành bộ phim truyền hình hấp dẫn. Ảnh: Getty, AP.

Theo lời Todd, mặc dù phiên tòa có thể theo dõi trên mạng nhưng tòa án không dùng nó làm mục đích giải trí. Chương trình được phát sóng để tăng tính minh bạch của tòa án.

"Quyết định cho phép máy quay có mặt trong phòng xử án thuộc về thẩm phán. Tuy nhiên, một trong hai bên có thể tận dụng sự hiện diện của máy quay để làm lợi thế", Todd nói.

Todd nói rằng máy quay đang giúp Johnny Depp rất nhiều. Depp là người biết diễn xuất, tận dụng điều đó để lấy lòng thương khán giả. Công chúng tỏ ra yêu thích Depp khi anh đứng dậy mô tả cảnh bị vợ đánh hay vẽ tranh trong phiên tòa.

Trong khi luật sư của Amber Heard liên tục chất vấn Depp bằng những câu hỏi khó ăn, Depp đã lấy lòng khán giả bằng những trò đùa "hấp dẫn".

Đơn cử khi được hỏi về chứng nghiện ngập, việc sử dụng ma túy, nam diễn viên lảng tránh bằng cách nói trước tòa rằng anh đưa thuốc cho Marilyn Manson "để anh ấy ngừng nói nhiều".

Nam diễn viên cũng nói rằng: "Tôi tấn công mấy cái tủ chứ không đánh Amber Heard". Ngoài ra, hành động mô tả chi tiết cảnh bị Amber Heard bạo hành cũng góp phần làm nên "sức hấp dẫn" cho bộ phim truyền hình kiện tụng trị giá 50 triệu USD này.

Vụ kiện là con mồi của công chúng

Điều khiến công chúng không thể ngờ trong phiên tòa lần này là cả Heard và Depp đều cho biết họ bị đối phương lạm dụng thể chất và tinh thần.

Trong hồ sơ tòa án, Heard nói rằng Depp đã tấn công cô cả trước và trong khi chung sống. Trong khi đó, tài tử Fantastic Beasts tuyên bố trước tòa rằng: "Tôi mới là nạn nhân của bạo lực gia đình".

Theo báo cáo của Cơ quan Thống kê Canada năm 2019, có 4,2% phụ nữ và 2,7% nam giới là nạn nhân của bạo lực gia đình. Bù lại, nam giới là người hiếm khi được công nhận là nạn nhân. Nhưng nhìn chung, 80% những người trải qua vấn nạn đều không báo cáo lạm dụng cho cảnh sát.

Theo Samita Nandy, học giả về người nổi tiếng ở Toronto, các cáo buộc về bạo lực gia đình, vụ án của Johnny Depp và Amber Heard trở nên nổi bật nhờ sự khuếch đại của mạng xã hội. Hashtag ủng hộ Johnny Depp trên hai mạng xã hội lớn là Twitter và TikTok hiện đạt hơn 3 tỷ lượt xem và không ngừng tăng.

"Điểm nổi bật của mạng xã hội là sự xóa nhòa ranh giới giữa riêng tư và công cộng, điều đó có thể là con dao hai lưỡi", Nandy nói.

Nandy, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Truyền thông và người nổi tiếng ở Mississauga, cho biết vụ việc khiến cô nhớ đến trường hợp của Britney Spears. Phong trào Free Britney phát triển mạnh mẽ nhờ vào mạng xã hội. Ngôi sao nhạc pop nhanh chóng được tự do nhờ sự ủng hộ của công chúng.

"Với trường hợp Johnny Depp và Amber Heard, sự gắn bó và thể hiện với người hâm mộ rất quan trọng nếu họ muốn chiến thắng", chuyên gia truyền thông nói.

Phiên tòa giữa Johnny Depp và Amber Heard gay cấn hơn đấu vật-4
Mạng xã hội và công chúng tác động mạnh đến phiên tòa. Ảnh: Getty.

Theo Evie Psarras, một học giả về truyền thông nữ quyền ở Chicago, truyền thông bắt đầu sử dụng khoảnh khắc đời thường của nghệ sĩ để thu hút công chúng từ 25 năm trước. Ngày nay, sự phát triển vượt bậc của Internet càng làm điều đó thêm hấp dẫn.

"Trong nhiều thập kỷ qua, cùng với sự ra đời của các phương tiện truyền thông, công chúng có dịp chứng kiến, bàn tán nhiều khoảnh khắc riêng tư của nghệ sĩ. Đó là lý do phần lớn khán giả đều biết chuyện đời tư của Depp, Heard và bàn tán sôi nổi về phiên tòa", Psarras nói.

Đối với những người hâm mộ bị cuốn hút bởi tính xác thực của ngôi sao nổi tiếng, trường hợp của Johnny Depp và Amber Heard chẳng khác gì món mồi ngon hấp dẫn.

"Quyền riêng tư ngày nay rất khó để giữ được. Việc phiên tòa được phát trực tiếp phản ánh rõ mối quan hệ giữa khán giả và người nổi tiếng. Tôi nghĩ mọi người không quan tâm đến vấn đề đạo đức ở đây mà là sự hài lòng lập tức khi theo dõi những tình tiết gay cấn của vụ kiện", cô nói thêm.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/phien-toa-giua-johnny-depp-va-amber-heard-gay-can-hon-tran-dau-vat-post1313218.html?fbclid=IwAR0uKHg6aVGJA3YntwGMydKRhw_CC9ArxSXB4GiXiV8scJd3oAXz4c35170

Amber Heard Johnny Depp

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao