Philippines bắt 6 người Trung Quốc bắt cóc, cưỡng hiếp một phụ nữ Việt

Giới chức Philippines giải cứu một phụ nữ Việt Nam bị 6 nghi phạm Trung Quốc bắt cóc và cưỡng hiếp tuần trước.

Nhóm Phòng chống Bắc cóc (AKG) của cảnh sát Philippines ngày 14/12 cho biết người phụ nữ Việt và hai phụ nữ Trung Quốc được giải cứu khỏi một nhà tạm trong làng ở thành phố Bacoor, tỉnh Cavite.

Cảnh sát cho biết đã khám xét ngôi nhà sau khi theo dõi và phát hiện một người Trung Quốc kéo một trong các nạn nhân vào bên trong. Ngôi nhà đó đã được dùng trong các vụ bắt cóc trước, theo CNN Philippines.

Tổng cộng 6 nghi phạm Trung Quốc, tuổi từ 21 đến 32, đã bị bắt giữ.

Các nạn nhân bị bắt cóc ở những thời điểm khác nhau trong các ngày 10-12/12. Nạn nhân thứ ba người Trung Quốc bị bắt cóc khoảng 22h ngày 12/12 ở một resort sòng bạc ở thành phố Pasay, ở phía nam vùng đô thị Manila,

Họ bị đưa tới ngôi nhà ở tỉnh Cavite, rồi bị cưỡng hiếp và đánh đập. Các nghi phạm đòi tiền chuộc từ 700.000 tới 1,4 triệu peso Philippines (khoảng 14.000-28.000 USD), nhưng vẫn không thả nạn nhân dù đã nhận được tiền.

Cảnh sát cho biết các nghi phạm đang đối mặt với các tội danh hình sự như bắt cóc, giam giữ trái phép, và hiếp dâm.

ABS-CBN đưa tin một phụ nữ Trung Quốc đang phải điều trị trong viện do chấn thương ở lưng, vì nhảy từ trên tầng hai của ngôi nhà trong khi cảnh sát tiến hành cuộc bố ráp.

Philippines bắt 6 người Trung Quốc bắt cóc, cưỡng hiếp một phụ nữ Việt-1
Một nạn nhân bị bắt cóc nhận dạng các nghi phạm một vụ bắt cóc khác ở Philippines, trong đó hai người Trung Quốc bắt cóc một cô gái làm ở sòng bạc Trung Quốc. Ảnh: PhilStar.

Những vụ bắt cóc liên quan tới người Trung Quốc đã tăng lên ở Philippines trong ba năm qua, theo cảnh sát. Các dữ liệu cho thấy số vụ bắt cóc tăng gấp đôi từ năm 2017 đến tháng 11/2019. Riêng trong năm 2019, ít nhất 58 người Trung Quốc đã bị bắt cóc.

Cảnh sát lần theo dấu vết các vụ phạm tội này và nhận thấy chúng liên quan tới các sòng bạc và công ty game chuyên dành cho người nước ngoài ở Philippines (POGO), nơi thường có nhiều người Trung Quốc làm việc.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/philippines-bat-6-nguoi-trung-quoc-bat-coc-cuong-hiep-mot-phu-nu-viet-post1026073.html?fbclid=IwAR0ZVnmo5yAhjQEqT8s0Kqg-kmA8Nfmjtq8hPDi0fnsFg7dpQ4eodrktBHY

bắt cóc cưỡng hiếp

Tin tức mới nhất