Phim '578' bị phản ứng khi tranh giải Oscar

"578: Phát Đạn Của Kẻ Điên" được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chọn tham dự giải Oscar. Song, tác phẩm bị chê bai về chất lượng và cũng thất bại doanh thu.

Trao đổi với phóng viên, đạo diễn Lương Đình Dũng cho biết anh tôn trọng những ý kiến trái chiều của công chúng khi 578: Phát Đạn Của Kẻ Điên trở thành tác phẩm đại diện Việt Nam tham gia tranh giải ở hạng mục Phim quốc tế xuất sắc tại Oscar lần thứ 95.

Nam đạo diễn nói anh tự tin về chất lượng tác phẩm, dù doanh thu không khả quan tại phòng vé.

"Mọi người không thể lấy doanh thu phòng vé ra để đánh giá chất lượng một tác phẩm điện ảnh. Bản phim mà ê-kíp gửi đến Oscar lần thứ 95 chính là bản đã chiếu tại rạp trong nước", Lương Đình Dũng thông tin.

Phim 578 bị phản ứng khi tranh giải Oscar-1
578: Phát Đạn Của Kẻ Điên có sự tham gia của Hoa hậu H'Hen Niê.

Khi được hỏi về việc 578: Phát Đạn Của Kẻ Điên là tác phẩm duy nhất không có giải thưởng Cánh diều vàng hoặc Bông sen vàng trong danh sách các phim Việt từng tham dự Oscar, Lương Đình Dũng giải thích: "Phim chưa từng tham dự một kỳ liên hoan phim nào. Vì thế, việc không có giải thưởng trong nước là điều dễ hiểu".

578: Phát Đạn Của Kẻ Điên là tác phẩm điện ảnh gần nhất của Lương Đình Dũng. Phim được đầu tư với mức kinh phí lớn - 60 tỷ đồng.

Bộ phim xoay quanh hành trình đi tìm con gái và trả thù của một ông bố đơn thân. Khi mới được công bố, nhiều ý kiến so sánh phim với Hai phượng (2019) - hiện đứng nhì trong danh sách phim Việt ăn khách nhất mọi thời.

Phim 578 bị phản ứng khi tranh giải Oscar-2

Theo giới chuyên môn, 578: Phát Đạn Của Kẻ Điên còn nhiều điểm trừ, trong đó diễn xuất của dàn cast gồm Ngọc Tình, H’Hen Niê... bị chê.

Sau hai tuần ra rạp, phim có doanh thu thấp. Đến ngày 1/6, đạo diễn Lương Đình Dũng quyết định xin rút phim của mình khỏi hệ thống rạp chiếu phim ở Việt Nam.

Chia sẻ trong bài phỏng vấn gần nhất, đạo diễn Cha Cõng Con nói: "Tác phẩm ra mắt vào đúng mùa SEA Game 31 diễn ra rồi thời tiết mưa dầm dề kéo dài. Phim chắc chắn tiếp tục chiếu tại rạp khoảng 2-3 tuần nữa, vậy tại sao mọi người nói là phim thua lỗ. Những trang thống kê về doanh thu phim trong nước có đáng tin không. Theo số liệu từ nội bộ nhà sản xuất, đến nay, phim đã thu gần 10 tỷ đồng. Nhưng con số đó vẫn thấp so với chi phí đầu tư. Điều này khiến tôi rất buồn".

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/phim-578-bi-phan-ung-khi-tranh-giai-oscar-post1360304.html

phim việt nam OSCAR

Tin tức mới nhất