Phim của Lý Thấm dính nguy cơ 'bom xịt' sau 1 tuần lên sóng: Vì sao nên nỗi?

Dù ban đầu tạo ấn tượng mạnh nhưng sau 1 tuần, "Cẩm Tú Nam Ca" với Lý Thấm đóng chính dần lộ nhiều lỗ hổng lớn khiến người xem thất vọng.

Phim của Lý Thấm dính nguy cơ bom xịt sau 1 tuần lên sóng: Vì sao nên nỗi?-1

Cứ ngỡ với tỷ lệ người xem đáng nể chỉ sau 1 ngày lên sóng, cộng thêm “dựa hơi” độ hot của Góc khuất bí mật do Tần Hạo đóng chính, Cẩm Tú Nam Ca sẽ làm nên cơn sốt tương tự Cá mực hầm mật vào hè năm 2019.

Trước đó, Tần Hạo trong một livestream kiên quyết “tôi tuyệt đối không vì tiền mà đóng phim rác”, điều này càng khiến khán giả đặt kỳ vọng vào Cẩm Tú Nam Ca.

Tuy nhiên chỉ sau 1 tuần phát sóng, Cẩm Tú Nam Ca khiến người xem thất vọng tràn trề khi lặp lối mòn Cẩm Tú Vị Ương với nội dung và kết cấu rời rạc, thiếu thuyết phục, kịch bản lỗi thời, đưa số điểm đánh giá trên douban tụt xuống chỉ còn 6,3.

Kịch bản rập khuôn "Cẩm Tú Vị Ương"

Cẩm Tú Nam Ca lấy bối cảnh thời kỳ Lưu Tống Nam Triều với nội dung xoay quanh nhân vật Ly Ca (Lý Thấm). Mọi chuyện bắt đầu khi gia đình đại thần trung nghĩa là Tạ Hối bị vướng thảm họa diệt môn, con gái thứ hai - Tạ Uẩn may mắn sống sót và được một phú thương cứu sống. Sau này, Tạ Uẩn cũng đổi tên thành Ly Ca.

Trong quá trình lưu lạc, Ly Ca gặp gỡ thiếu niên anh tuấn Lưu Nghĩa Khang (Tần Hạo). 2 người tuy không rõ thân phận của đối phương nhưng vẫn cùng chung vai sát cánh, trải qua nhiều hoạn nạn mới thấu hiểu tình cảm thực sự dành cho nhau.

Phim của Lý Thấm dính nguy cơ bom xịt sau 1 tuần lên sóng: Vì sao nên nỗi?-2

Cốt truyện quen thuộc, giống mô típ những bộ phim mà Lý Huệ Chu từng làm đạo diễn trước đó như Lục Trinh truyền kỳ, Cẩm tú vị ương, Phượng tù hoàng... Không những thế, được xem là phần tiếp theo của Cẩm Tú Vị Ương nhưng Ly Ca của Cẩm Tú Nam Ca lại quá rập khuôn Công chúa Bắc Lương – Tâm Nhi.

Tâm Nhi đóng giả Lý Vị Ương, quay về thượng thư phủ dũng cảm chiến đấu với kẻ thù; Ly Ca đóng giả thành con gái của Thẩm gia, lợi dụng thân phận này để chống lại kẻ địch.

Có khác chăng chỉ ở chỗ Ly Ca không phải kiểu từ cô gái ngây thơ trong sáng rồi dần trở nên mạnh mẽ ngoan cường, mà ngay từ đầu cô đã là một thích khách chuyên nghiệp, ra tay tàn nhẫn và dứt khoát.

Phim của Lý Thấm dính nguy cơ bom xịt sau 1 tuần lên sóng: Vì sao nên nỗi?-3

Tính cách nhân vật thiếu nhất quán

Hình tượng nhân vật Ly Ca được xây dựng cũng chẳng “soái” được quá 3 giây. Vốn tưởng Ly ca cương trực chính nghĩa và không dễ bị bắt nạt giống như Nguỵ Anh Lạc trong Diên Hi Công Lược, nhưng khi Ly ca ở trong Thẩm gia nhận được chút ân tình của phụ mẫu thì liền trở thành một nữ nhi ngoan hiền giống Phú Sát hoàng hậu.

Có thể thấy hình tượng nhân vật Ly ca xây dựng không cố định và không có sự thống nhất, nguyên nhân là do biên kịch của bộ phim chưa xâu chuỗi các tình tiết trong phim một cách rõ ràng, khiến sự thay đổi tính cách nhân vật không sao thuyết phục được người xem.

Phim của Lý Thấm dính nguy cơ bom xịt sau 1 tuần lên sóng: Vì sao nên nỗi?-4

Phim của Lý Thấm dính nguy cơ bom xịt sau 1 tuần lên sóng: Vì sao nên nỗi?-5

Cái chết của A Nô khi hi sinh tính mạng cứu Ly Ca được cho là không hợp logic, bởi ngoài cảnh tắm chung duy nhất giữa Ly Ca và A Nô, khán giả chưa cảm nhận được tình tỷ muội sâu sắc giữa hai nhân vật, vậy thì làm sao chết vì nhau được.

Hoặc như phân cảnh Ly Ca ám sát Lưu Nghĩa Khang, vì muốn tạo nhiều hiệu ứng thị giác cho khán giả, nhà sản xuất thêm nhiều cảnh quay và tình tiết thừa thãi thậm chí cường điệu hóa. Ly Ca muốn mưu sát Lưu Nghĩa Khang vốn chỉ cần mua chuộc người của anh, hà tất phải mất công trực tiếp ra tay, khiến bao nhiêu tỷ muội phải hy sinh.

Phim của Lý Thấm dính nguy cơ bom xịt sau 1 tuần lên sóng: Vì sao nên nỗi?-6

Cốt truyện lỗi thời

Ngoài ra, Cẩm Tú Nam Ca còn có thêm một điểm trừ khi nhà làm phim tuyên bố bộ phim bám sát hoàn toàn nguyên tác, nhưng nhìn tổng thể lại thấy phim đang kết cấu kiểu “làm dâu trăm họ”. Nếu phân tách từng tình tiết, sẽ thấy bộ phim đi theo mô típ lỗi thời của những phim cổ trang thần tượng cũ kỹ.

Ví dụ Ly Ca và Lưu Nghĩa Khang là kẻ thù, khi chưa biết thân phận nhau thì luôn hiềm khích, mâu thuẫn, nhưng dần dần nảy sinh tình cảm. Đạo diễn còn thêm vào những cảnh quay thường thấy trong các bộ phim thần tượng như quay chậm từng động tác tiếp xúc, mắt đối mắt thể hiện sự động tâm...

Không những thế, hai nhân vật chính “cưới trước yêu sau”, khi yêu mới phát hiện đối phương chính là kẻ thù, sau đó mâu thuẫn và đấu tranh giữa lý trí và tình cảm... Và dĩ nhiên, chuyện tình drama nào cũng không thể vắng bóng cặp nam nữ phụ “vạn người ghét”.

Phim của Lý Thấm dính nguy cơ bom xịt sau 1 tuần lên sóng: Vì sao nên nỗi?-7

Phim của Lý Thấm dính nguy cơ bom xịt sau 1 tuần lên sóng: Vì sao nên nỗi?-8

Tóm lại, Cẩm Tú Nam Ca không chỉ mất điểm ở cốt truyện lỗi thời mà còn do biên kịch yếu kém khiến kịch bản phim quá nhiều lỗ hổng, các tình tiết trong phim bị rời rạc, thiếu liên kết làm ảnh hưởng đến chất lượng.

Bàn về diễn xuất, cả Lý Thấm và Tần Hạo diễn tròn vai, diễn như không diễn, mang đến cảm xúc rất chân thật. Nhiều người xem nhận xét Cẩm Tú Nam Ca đã làm lãng phí màn kết hợp ấn tượng lần này giữa Lý Thấm - Tần Hạo. Trên thực tế, họ xứng đáng để có một kịch bản tốt hơn.

Hà Trần
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/cam-tu-nam-ca-cua-ly-tham-tu-bom-tan-thanh-bom-xit-n-228319.html

Cẩm Tú Nam Ca Tần Hạo Lý Thấm

Tin tức mới nhất