Phim của Thang Duy, sao 'Ký Sinh Trùng' thắng lớn ở Cannes 2022

"Decision to Leave", bộ phim có sự góp mặt của Thang Duy được giới phê bình khen ngợi thắng giải Đạo diễn, trong khi ngôi sao "Ký Sinh Trùng" được trao giải Nam diễn viên xuất sắc nhất Cannes 2022.

Người Môi Giới (Broker) là tác phẩm điện ảnh Hàn Quốc được chỉ đạo bởi đạo diễn đình đám người Nhật Kore-eda Hirokazu - người đã từng đoạt Cành cọ vàng tại LHP Cannes 2018 với Shoplifters.

Phim của Thang Duy, sao Ký Sinh Trùng thắng lớn ở Cannes 2022-1
Park Chan-wook (giữa) cùng hai diễn viên Thang Duy và Park Hae Il tại sự kiện quảng bá phim 'Decision to Leave' ở Cannes. 

Cùng với Decision to Leave của đạo diễn Park Chan-wook, Broker cùng đại diện cho điện ảnh Hàn Quốc dự Cannes năm nay. Ngay khi ra mắt, Decision to Leave với sự góp mặt của ngôi sao Thang Duy đã nhận được cơn mưa lời khen của giới phê bình, dự đoán tác phẩm sẽ đoạt giải quan trọng tại Cannes.

Phim của Thang Duy, sao Ký Sinh Trùng thắng lớn ở Cannes 2022-2
Park Chan-wook lần thứ 3 thắng giải ở Cannes.   

Và trong buổi công bố kết quả Cannes ngày 28/5, tác phẩm này đã được xướng tên ở hạng mục Đạo diễn xuất sắc nhất cho Park Chan-wook. Trong khi đó, ngôi sao gạo cội Song Kang-ho từng gây chú ý với phim Ký Sinh Trùng (Parasite) cách đây 3 năm được vinh danh ở hạng mục Nam diễn viên xuất sắc với phim Broker. 

Phim của Thang Duy, sao Ký Sinh Trùng thắng lớn ở Cannes 2022-3
Song Kang-ho lần đầu được nhận giải ở Cannes. 

Decision to Leave xoay quanh thám tử Hae Joon (Park Hae Il đóng), người được giao điều tra một vụ giết người trên đỉnh núi. Khi tới hiện trường vụ án, anh đã gặp Seo Rae (Thang Duy) - vợ của người đàn ông bị giết hại. Cũng từ đó Hae Joon có cảm xúc đặc biệt về người đàn bà góa này.

Sau khi ra mắt tại Cannes, Decision to Leave sẽ công chiếu tại Hàn Quốc từ 29/6 trước khi đến rạp Việt vào tháng 7 tới.

Phim của Thang Duy, sao Ký Sinh Trùng thắng lớn ở Cannes 2022-4
Thang Duy trong 'Decision to Leave'.

Trong khi đó, Broke(Người Môi Giới) kể về hành trình đi tìm một gia đình mới cho đứa trẻ bị bỏ lại trong "chiếc hộp em bé". Phim quy tụ dàn diễn viên tên tuổi của Hàn Quốc như: Song Kang Ho, Gang Dong Won, Doona Bae, Lee Ji Eun, Lee Joo Young. 

Broker khởi chiếu tại Việt Nam vào tháng 6/2022, cùng thời điểm ra mắt tại Hàn Quốc.

Phim của Thang Duy, sao Ký Sinh Trùng thắng lớn ở Cannes 2022-5

Cành cọ vàng - giải quan trọng nhất của Cannes thuộc về phim Triangle of Sadness của Ruben Östlund. Đây cũng là lần thứ 2 nhà làm phim người Thuỵ Điển này thắng Cành cọ vàng kể từ phim The Square (2017). 

Năm nay, trong tổng số 7 hạng mục quan trọng nhất ở Cannes, BGK đã trao tổng cộng tới 10 giải, và có tới 3 giải có tới 2 cái tên được gọi lên. Như vậy trong số 21 phim tranh giải chính thức thì có đến gần một nửa ra về với giải thưởng danh giá trong tay. Đặc biệt, cứ 5 năm một lần, Cannes lại trao giải đặc biệt kỷ niệm LHP này thêm 5 tuổi. 

Các giải thưởng ở Cannes 2022:

Cành cọ vàng - Palme d’Or: “Triangle of Sadness”, Ruben Östlund

Giải thưởng lớn - Grand Prix: “Stars at Noon,” Claire Denis và “Close”, Lukas Dhont

Đạo diễn: Park Chan-wook, “Decision to Leave”

Giải thưởng đặc biệt kỷ niệm 75 Cannes: Jean-Pierre và Luc Dardenne, “Tori & Lokita”

Nam diễn viên: Song Kang-ho, “Broker”

Nữm diễn viên: Zar Amir-Ebrahimi, “Holy Spider”

Giải thưởng của BGK - Jury Prize : “The Eight Mountains”, Félix Van Groeningen, Charlotte Vandermeersch và “EO”, Jerzy Skolimowski    

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/phim-cua-thang-duy-sao-ky-sinh-trung-thang-lon-o-cannes-2022-2024381.html

LHP Cannes Thang Duy

Tin tức mới nhất