Phim của Triệu Lộ Tư - Ngu Thư Hân bị 'ném đá' vì cái kết mất hứng

"Tinh Hán Xán Lạn" và "Thương Lan Quyết" đều kết thúc quá vội vàng khiến người xem chưa đủ hài lòng.

Mùa hè 2022 là trận chiến giữa các bộ phim cổ trang tiên kiếm. Trong đó, Tinh Hán Xán Lạn Thương Lan Quyết nhận những phản hồi tích cực của khán giả vì nội dung chặt chẽ, diễn viên vừa có sắc vừa kỹ năng diễn xuất. 

Phim của Triệu Lộ Tư - Ngu Thư Hân bị ném đá vì cái kết mất hứng-1

Tuy nhiên, tập cuối của Tinh Hán Xán Lạn Thương Lan Quyết đều không khiến khán giả vừa lòng. Những tình tiết căng thẳng bị dồn hết vào tập cuối, giải quyết quá nhanh. Phim cũng không có những cảnh kết hôn hoành tráng hay kể về cuộc sống hạnh phúc sau này của các cặp đôi nên khiến người hâm mộ hụt hẫng. 

Phim của Triệu Lộ Tư - Ngu Thư Hân bị ném đá vì cái kết mất hứng-2

Tinh Hán Xán Lạn kết thúc với Trình Thiếu Thương (Triệu Lộ Tư) và Lăng Bất Nghi (Ngô Lỗi) đã vượt qua mọi sóng gió và đến được với nhau. Cặp đôi nên duyên chồng vợ trong sự chúc phúc của người thân.

Phim của Triệu Lộ Tư - Ngu Thư Hân bị ném đá vì cái kết mất hứng-3

Tuy nhiên trong những tập cuối thì cuộc đời, số phận của các nhân vật lại chịu nhiều gian nan khi liên tục chịu chia cắt vì chiến tranh, không có giây phút yên bình. Thiếu Thương và Bất Nghi phải trải qua nhiều giờ khắc sinh tử. Thiếu Thương từ một cô gái hồn nhiên, vui vẻ nay đã trưởng thành, ánh mắt nhuốm màu bi thương. 

Phim của Triệu Lộ Tư - Ngu Thư Hân bị ném đá vì cái kết mất hứng-4

Đáng tiếc nhất vẫn là cặp vợ chồng "Thiếu - Nghi" không tổ chức một đám cưới lớn, chỉ có một phân cảnh toàn bộ dàn cast ngắm pháo hoa. Đám cưới cũng chỉ được miêu tả là tổ chức ở một trấn nhỏ, hoàng thượng còn không thể góp mặt. 

Cái kết vội vàng này khiến người xem khó lòng chấp nhận, cho rằng chả khác gì phim bi kịch khi các nhân vật phải chịu quá nhiều mất mát. 

Thương Lan Quyết cũng vừa phát sóng tập cuối với hình ảnh Ma Tôn Đông Phương Thanh Thương (Vương Hạc Đệ) sau trận chiến gay cấn với Hung thần Thái Tuế, đã mất tích. Cuối cùng đến cuối phim, lại trở về bên cạnh Hoa Lan Nhỏ (Ngu Thư Hân), đánh dấu cho mâu thuẫn chấm dứt giữa Nguyệt tộc và Tiên tộc.

Phim của Triệu Lộ Tư - Ngu Thư Hân bị ném đá vì cái kết mất hứng-5

Cái kết cụt lủn với chỉ một nụ hôn của Ma Tôn và Hoa Lan Nhỏ là không đủ. Trong nguyên tác, cặp đôi tổ chức một lễ cưới "to nhất tam giới", sinh ra 3 người con nhưng lên phim lại hoàn toàn không có. 

Phim của Triệu Lộ Tư - Ngu Thư Hân bị ném đá vì cái kết mất hứng-6

Suốt 30 tập của Thương Lan Quyết xem rất ổn nhưng đến 6 tập cuối, các tình tiết được giải quyết khá chóng vánh.

Nhân vật phản diện không rõ ràng, không thực hiện kế hoạch đã ấp ủ từ đầu phim. Đông Phương Thanh Thương vốn rất "ngầu" trong nguyên tác nhưng qua đến phim thì trở nên "yếu đuối" hẳn, chỉ chạy theo tình yêu mà quên mất việc trả thù.

Giải thích cho những cái kết vội vàng của 2 tác phẩm này có thể là do vấn đề kinh phí hoặc phim đã bị cắt khá nhiều khi đi kiểm duyệt. Nội dung phải thay đổi để phù hợp số tập, yêu cầu của nền tảng phát sóng.

Tuy vậy, Tinh Hán Xán LạnThương Lan Quyết vẫn là 2 tác phẩm chất lượng, chỉn chu và được yêu thích hàng đầu 2022. 

Mai Quỳnh
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/phim-cua-trieu-lo-tu-ngu-thu-han-bi-nem-da-vi-cai-ket-mat-hung-n-318790.html

Ngu Thư Hân Triệu Lộ Tư

Tin tức mới nhất