Phim đam mỹ Trung Quốc lách luật để được phát sóng

Sau lệnh cấm đam mỹ được phát hành, nhiều nhà sản xuất xứ Trung đang đau đầu để tìm cách giúp phim được lên sóng.

Ngày 15/9, truyền thông Trung Quốc đưa tin, bộ phim Trương Công Án đã được duyệt lên sóng sau một thời gian dài chờ đợi. Dù chỉ là phim phát sóng trên mạng song việc này cũng khiến người hâm mộ hài lòng.

Tuy nhiên, thông tin cho biết bộ phim sẽ được đổi tên từ Trương Công Án thành Quân Tử Minh, đồng thời rút gọn từ 30 xuống 29 tập. Đây được cho là động thái lách luật sau khi giới chức Trung Quốc cấm phim đam mỹ chuyển thể. 

Phim đam mỹ Trung Quốc lách luật để được phát sóng-1

Trước đó vào ngày 2/9, trang tin tức CCTV Trung Quốc đưa tin Tổng cục Phát thanh Truyền hình Trung Quốc đã ban hành hàng loạt quy định mới, nhằm tăng cường các biện pháp quản lý nghệ sĩ. Đặc biệt nêu rõ sẽ không cho phép các phim chuyển thể đam mỹ được lên sóng.

Trương Công Án được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Đại Phong Quá Quát thuộc thể loại cổ trang, bí ẩn, trinh thám. Câu chuyện xoay quanh 2 nhân vật chính là Lễ bộ thị lang Lan Giác (Tỉnh Bách Nhiên) và thư sinh nghèo Trương Bình (Tống Uy Long).

Phim đam mỹ Trung Quốc lách luật để được phát sóng-2Phim đam mỹ Trung Quốc lách luật để được phát sóng-3Phim đam mỹ Trung Quốc lách luật để được phát sóng-4

Cả hai cùng nhau giải quyết nhiều vụ án, kề vai sát cánh vượt qua mọi khó khăn. Phim còn có sự tham gia của Uông Phong, Tất Văn Quân, Lưu Học Nghĩa,...

Trương Công Án là một trong những dự án phim lớn, tin đồn cho hay phim được rót vốn lên tới 150 triệu NDT (trên 528 tỷ đồng). Chính vì vậy ngay từ khi khởi quay, nhà sản xuất đã thay đổi nhiều tình tiết trong truyện gốc để giúp phim thuận lợi qua kiểm duyệt. 

Chính tác giải nguyên tác Đại Phong Quát Quá tiết lộ kịch bản và nguyên tác của Trương Công Án khác nhau hoàn toàn, chỉ dùng lại tên tiểu thuyết và tên nhân vật để làm phim.

Phim đam mỹ Trung Quốc lách luật để được phát sóng-5

Năm 2016, Tổng cục Điện ảnh Trung Quốc đã ban hành lệnh cấm sản xuất phim có đề tài đồng tính luyến ái sau sự nổi tiếng bùng nổ của phim đam mỹ Thượng Ẩn. Ngay lập tức, các nhà sản xuất đã thay đổi kịch bản từ tình yêu thành tình huynh đệ thuần khiết để tránh phim bị "đắp chiếu" vô thời hạn.

Sau Trương Công Án, người hâm mộ bày tỏ hi vọng những bộ phim chuyển thể đam mỹ khác như Vai Trái Có Bạn, Hạo Y Hành,  Thiên Quan Tứ Phúc,...cũng sẽ thuận lợi lên sóng trong thời gian tới.

Anh Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/phim-dam-my-lach-luat-de-duoc-phat-song-n-277633.html

Phim đam mỹ Tỉnh Bách Nhiên Tống Uy Long

Tin tức mới nhất