Phim 'Depp v. Heard' hé lộ góc khuất của phiên tòa chấn động Hollywood

Bộ phim tài liệu "Depp v. Heard" mang lại cho khán giả góc nhìn đa chiều về vụ kiện giữa Johnny Depp và Amber Heard, gây chấn động Hollywood năm 2022.

Năm 2022, Johnny Depp và Amber Heard trở thành 2 cái tên được tìm kiếm nhiều trên mạng vì vụ kiện tụng hé lộ nhiều góc khuất trong cuộc sống hôn nhân của 2 ngôi sao Hollywood.

Theo đó, Johnny Depp đòi vợ cũ bồi thường 50 triệu USD vì vu khống, nói xấu và ảnh hưởng tới sự nghiệp của anh. Amber Heard phủ nhận cáo buộc của Johnny Depp và kiện ngược lại nam diễn viên, đòi anh bồi thường 100 triệu USD. 

Phim Depp v. Heard hé lộ góc khuất của phiên tòa chấn động Hollywood-1
Johnny Depp và Amber Heard đã trở thành tâm điểm truyền thông vì vụ kiện "ồn ào" năm 2022 (Ảnh: Getty Images).

Vụ kiện giữa Amber Heard và Johnny Depp khởi nguồn từ bài viết của Amber Heard trên tờ Washington Post vào năm 2018, 2 năm sau khi họ quyết định ly hôn. 

Trong bài viết, Amber Heard kêu gọi phản đối bạo lực tình dục, xem bản thân là nạn nhân của bạo hành gia đình. Dù nữ diễn viên không trực tiếp nhắc tên Johnny Depp nhưng sau những chia sẻ của cô, tài tử bị Hollywood tẩy chay, mất nhiều dự án.

Phiên tòa xét xử vụ kiện giữa Amber Heard và Johnny Depp kéo dài 1 tháng rưỡi. Nhiều chi tiết liên quan tới cuộc sống hôn nhân giữa 2 ngôi sao Hollywood lần lượt được phơi bày.

Trong suốt thời gian diễn ra phiên tòa, mạng xã hội và truyền thông tràn ngập hình ảnh, thông tin liên quan tới Amber và Johnny. 

Đầu tháng 6/2022, tòa xử Johnny Depp thắng kiện Amber Heard trong vụ kiện phỉ báng. Theo đó, Amber Heard phải bồi thường cho Johnny Depp 10,35 triệu USD trong khi Johnny Depp phải bồi thường cho vợ cũ 2 triệu USD.

Sau phán quyết của tòa, Amber Heard tìm cách kháng cáo. Sau hơn nửa năm theo đuổi vụ kiện, nữ diễn viên Aquaman quyết định dẹp mọi tranh cãi với chồng cũ, chấp nhận bồi thường cho Johnny Depp 1 triệu USD và ra nước ngoài sinh sống. 

Vụ kiện ồn ào của Johnny và Amber đã trở thành nguồn cảm hứng cho các nhà làm phim. Vừa qua, Netflix chính thức trình làng bộ phim tài liệu 3 tập mang tên Depp v. Heard, khắc họa bức tranh đa chiều về phiên tòa giữa hai ngôi sao nổi tiếng. 

Phim Depp v. Heard hé lộ góc khuất của phiên tòa chấn động Hollywood-2
Trước khi lôi nhau ra tòa, Johnny Depp và Amber Heard từng có mối quan hệ hạnh phúc trong gần 5 năm (Ảnh: Getty Images).

Bộ phim ghi lại lời khai của 2 nghệ sĩ, cái nhìn của các chuyên gia trong suốt thời gian diễn ra phiên tòa. Phim chính thức ra mắt khán giả vào ngày 16/8 và nhanh chóng xuất hiện trong top những phim có lượng khán giả theo dõi lớn trên Netflix. 

Depp v Heard lý giải những lời khai, bằng chứng có ảnh hưởng như thế nào tới nguyên đơn và bị đơn. Ngoài ra, phim còn tóm tắt các mốc thời gian quan trọng trong câu chuyện của Johnny Depp và Amber Heard để khán giả có cái nhìn bao quát về vụ việc. 

Emma Cooper - đạo diễn của bộ phim tài liệu Depp v. Heard - chia sẻ về bộ phim tài liệu: "Tôi tin rằng phiên tòa này là trường hợp đầu tiên cho thấy sự nguy hiểm mà một phiên tòa giữa hai ngôi sao có thể mang lại".

"Bản án đã được tuyên. Chúng tôi không cố gắng viết lại lịch sử và tôi không phải là một luật sư. Chúng tôi chỉ muốn đảm bảo rằng, chúng ta vẫn luôn duy trì được sự chính trực và cân bằng trong xã hội", cô chia sẻ thêm. 

Emma Cooper tiết lộ, cô quyết định thực hiện bộ phim tài liệu này sau khi xem nhiều buổi phát sóng trực tiếp phiên tòa trên mạng xã hội.

"Tôi xem rất nhiều và dường như bị cuốn vào đó. Cuối ngày, tôi cũng nói chuyện với bạn bè về phiên tòa. Mỗi người có quan điểm khác nhau về chuyện này. Tôi nhận thấy sự thay đổi trong hành động của chúng tôi sau phiên tòa và bắt đầu nghĩ tới việc thực hiện bộ phim", cô nhớ lại. 

Phim Depp v. Heard hé lộ góc khuất của phiên tòa chấn động Hollywood-3
Emma Cooper - nữ đạo diễn người Anh đã tạo nên bộ phim tài liệu "Depp v. Heard" (Ảnh: Getty Images).

Các video từ mạng xã hội được lồng ghép vào phim đã thay nhà làm phim nói lên quan điểm của họ về vụ việc. Johnny Depp - người được phần lớn dư luận ủng hộ suốt phiên tòa - cũng có những góc khuất được tiết lộ trong phim tài liệu. 

Trong phim, sau khi Johnny Depp khai trước tòa về những thói quen không tốt, các video đả kích tài tử cũng được đề cập tới. Nội dung của video ám chỉ việc một bộ phận cư dân mạng đã cố tình làm lơ hành vi sử dụng chất gây nghiện, uống rượu và cách hành xử thô lỗ của anh. Điều này giúp phim tạo tính khách quan.

Một thông điệp khác mà Depp v. Heard mang lại chính là mặt tối của mạng xã hội hiện đại. Theo đó, những người dùng mạng có xu hướng xem các video ngắn hơn là các tìm hiểu các nguồn tin chính thống. 

Việc các video ngắn leo thẳng lên các bảng xếp hạng xu hướng bất kể nội dung của chúng đúng hay sai khiến các chuyên gia lo ngại về ảnh hưởng tiêu cực của mạng xã hội với cuộc sống hiện đại.

Nhiều người đang lợi dụng sự phát triển của các video ngắn để châm biếm và tấn công người khác, vô tình tạo nên nỗi đau và áp lực tinh thần cho những người xa lạ. 

Phim Depp v. Heard hé lộ góc khuất của phiên tòa chấn động Hollywood-4
Phiên tòa giữa Amber Heard và Johnny Depp đã chứng minh sự ảnh hưởng mạnh mẽ của mạng xã hội tới cuộc sống hiện đại (Ảnh: Netflix).

Depp v Heard giúp khán giả có cái nhìn khác nhau và hiểu hơn về việc sàng lọc, tiếp nhận thông tin trên mạng xã hội bằng cách chiếu song song các video bày tỏ ý kiến của cộng đồng mạng cùng các video tại phiên tòa.

Sau phán quyết của tòa hồi tháng 6/2022, Amber Heard từng bày tỏ trong chương trình Good Morning America, cô rất thất vọng và đau khổ vì thua kiện. Cô cho rằng phán quyết của tòa khiến những người phụ nữ là nạn nhân của bạo lực gia đình, bạo lực xã hội không dám lên tiếng đấu tranh.

Trước quan điểm cho rằng việc xử Johnny Depp thắng kiện là một bước lùi với phong trào #MeToo (phong trào chống lại bạo lực tình dục đối với phụ nữ), đạo diễn Emma của bộ phim khẳng định: "Tôi không nghĩ đây là bước lùi".

"Tôi chỉ nhìn nhận đây là một phiên tòa tại Hollywood. Tôi không tin có một sự hạn chế nào với #MeToo hay việc phụ nữ được lắng nghe trong xã hội hiện đại. Tôi chỉ nhìn đây là scandal của những người nổi tiếng", nữ đạo diễn chia sẻ.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/van-hoa/phim-depp-v-heard-he-lo-goc-khuat-cua-phien-toa-chan-dong-hollywood-20230823105228902.htm?fbclid=IwAR1ILfbmjYrTU0ICKmXv1W_aAUTnaVkt8Zo4RZe5rDW3IMdqX_YSw4I88h0

Amber Heard Johnny Depp

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao