Phim gây sốt về đề tài ngoại tình của Hàn Quốc khiến khán giả ức chế

Tập cuối của bộ phim "Red Balloon" (tựa Việt: Tham vọng rực đỏ) nhận nhiều phản hồi trái chiều dù tập phim này đạt tỷ suất kỷ lục người xem.

Red Balloon do Jin Hyung Wook làm đạo diễn và Moon Young Nam chấp bút. Phim quy tụ dàn sao truyền hình Hàn Quốc như Seo Ji Hye, Lee Sang Woo, Hong Soo Hyun, Lee Sung Jae, Jung Yoo Min, Kim Hye Sun… Phim bắt đầu lên sóng từ tháng 12/2022. 

Phim khai thác hàng loạt chủ đề "nóng hổi", gây nhức nhối trong xã hội như quan hệ giữa các thành viên trong gia đình, tiểu tam, ngoại tình, tham vọng, dục vọng và tiền bạc. Bộ phim xoay quanh câu chuyện bế tắc của những con người ở địa vị khác nhau trong cuộc sống đang muốn vùng mình lên để giải thoát.

Phim gây sốt về đề tài ngoại tình của Hàn Quốc khiến khán giả ức chế-1
"Red Balloon" là bộ phim truyền hình Hàn Quốc đạt tỷ suất bạn xem đài cao trong năm 2023 (Ảnh: Naver).

Nhân vật nữ chính trong phim là Jo Eun Kang (Seo Ji Hye thủ vai). Cô có cuộc sống và sự nghiệp bấp bênh. Eun Kang có một người bạn thân là Han Ba Da (Hong Soo Hyun thủ vai) - một người sinh ra ở vạch đích, có gia thế và cuộc sống như mơ.

Trải qua nhiều biến cố, Jo Eun Kang trở nên xấu xa. Cô trở thành "tiểu tam" giật chồng bạn thân với mục đích khiến những người luôn khinh thường mình phải đau khổ. Lấy "tiểu tam" làm nhân vật chính, Red Balloon từng nhận rổ gạch đá phản ứng của khán giả. 

Dù gây tranh cãi về nội dung nhưng Red Balloon nhanh chóng trở thành bộ phim truyền hình ăn khách và đạt được tỷ suất cao. Ngày 26/2, tập cuối của Red Balloon lên sóng và đạt tỷ suất người xem cao nhất trong toàn bộ thời gian chiếu.

Theo Nielsen Korea, tập cuối của Red Balloon đạt rating trung bình trên toàn quốc là 11,6%, đánh dấu mức tăng đáng kể so với tập 15 và lập kỷ lục mới cho loạt phim.

Phim gây sốt về đề tài ngoại tình của Hàn Quốc khiến khán giả ức chế-2
"Tiểu tam" Jo Eun Kang (Seo Ji Hye đóng) được chọn là nữ chính trong "Red Balloon" (Ảnh: Naver).

Khác với 19 tập phim trước căng thẳng với những âm mưu ngoại tình của các nhân vật chính, tập cuối của tác phẩm lại tràn ngập sự tha thứ cùng một số tình tiết bất ngờ.

Trong tập cuối, toàn bộ các hành động sai trái của "tiểu tam" Jo Eun Kang (Seo Ji Hye đóng) cùng gia đình cô đều được phơi bày. Đỉnh điểm của tập cuối Red Balloon là khoảnh khắc Han Ba Da dẫn gia đình chồng Go Cha Won (Lee Sang Woo đóng) đến tận nhà Jo Eun Kang đối chất. Từ đó, mọi kế hoạch đen tối của Jo Eun Kang được tiết lộ.

Sau khi bị phát hiện, Jo Eun Kang không ngừng van xin Han Ba Da. Sau một quãng thời gian đay nghiến Jo Eun Kang cướp chồng, Han Ba Da bất ngờ chuyển sang tha thứ cho Jo Eun Kang vì nghĩ đến tình bạn hơn 20 năm gắn bó của cả hai.

Tình huống Han Ba Da chấp nhận bỏ qua hàng loạt lỗi lầm của Jo Eun Kang diễn ra quá nhanh chóng, khiến khán giả cảm thấy gượng ép và không phù hợp. Ở tập cuối, Han Ba Da còn lựa chọn ly hôn Go Cha Won với tâm lý thoải mái, dù biết chồng dan díu với bạn thân của mình.

Phim gây sốt về đề tài ngoại tình của Hàn Quốc khiến khán giả ức chế-3
Cái kết của "Red Balloon" gây tranh cãi (Ảnh: Naver).

Cuối phim, "tiểu tam" Jo Eun Kang hối hận và hướng về cuộc sống bình yên ở vùng biển đảo xa xôi trong khi Han Ba Da tập trung vào công việc. Biên kịch cũng úp mở về việc "tiểu tam" Jo Eun Kang và "ông chồng ngoại tình" Go Cha Won có cái kết hạnh phúc. 

Sự dàn dựng của biên kịch lập tức trở thành chủ đề bàn tán trên mạng xã hội. Người xem bức xúc cho rằng, Red Balloon đang gián tiếp ủng hộ việc ngoại tình khi để nhân vật nữ Jo Eun Kang không phải giá trả dù cô đã phản bội bạn thân và phá hoại gia đình người khác. Một số dân mạng gọi đây là bộ phim Hàn Quốc có kết thúc tệ nhất đầu năm nay.

Trong khi đó, trang MK của Hàn Quốc đánh giá Red Balloon có cái kết thực tế. Phim khắc họa chân thật lẫn đa dạng các khía cạnh cuộc sống hiện đại. Ngoài ra, tác phẩm cũng được khen khi miêu tả hành trình các thành viên trong gia đình nhiều thế hệ dần trở nên hòa hợp.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/van-hoa/phim-gay-sot-ve-de-tai-ngoai-tinh-cua-han-quoc-khien-khan-gia-uc-che-20230228165413964.htm

Phim Hàn

Tin tức mới nhất