Lý do khiến phim Hàn Quốc có nguy cơ bị cấm chiếu tại Iran

Bộ trưởng Ngoại giao Iran cho biết nước này sẽ cấm chiếu các bộ phim truyền hình của Hàn Quốc nếu vấn đề đóng băng quỹ tài sản của họ không được Hàn Quốc giải quyết.

Theo hãng thông tấn ISNA vào ngày 7/10, Bộ trưởng Ngoại giao Iran ông Hossein Amir - Abolaian đã gặp gỡ các quan chức cấp cao Nga tại Moscow và đưa ra quyết định như trên.

 

Bộ trưởng Abolaian tuyên bố: "Hàn Quốc đã tuyên bố rằng họ sẽ giải quyết vấn đề quỹ đóng băng trong 3 năm nhưng tới nay họ vẫn chưa có hành động gì. Nếu họ không thực hiện nghĩa vụ của mình, chúng tôi có thể dừng phát sóng các bộ phim truyền hình Hàn Quốc thông qua các đài phát sóng quốc gia".

Bộ trưởng Ngoại giao Iran nhấn mạnh rằng ông đã nêu ra vấn đề này trong một cuộc điện thoại gần đây với Bộ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Jung Eui Yong.

Lý do khiến phim Hàn Quốc có nguy cơ bị cấm chiếu tại Iran-1
Bộ trưởng Ngoại giao Iran

 

 

Hiện tại, các bộ phim truyền hình Hàn Quốc đang đươc chiếu tại Iran gồm có : My Country: The New Age (Đất Nước Tôi); Dream of the Emperor (Giấc Mộng Hoàng Đế); The President (Tổng Thống); New Heart (Trái Tim Nhân Ái); Moon Embracing The Sun (Mặt Trăng Ôm Mặt Trời).

Lý do khiến phim Hàn Quốc có nguy cơ bị cấm chiếu tại Iran-2
Bộ phim "Nàng Dae Jang Geum" với sự tham gia của Lee Young Ae đã được phát sóng trên kênh IRIB (Iran) ghi nhận rating tới gần 90% người xem.
Lý do khiến phim Hàn Quốc có nguy cơ bị cấm chiếu tại Iran-3Lý do khiến phim Hàn Quốc có nguy cơ bị cấm chiếu tại Iran-4
Các bộ phim Hàn đang chiếu ở Iran phần lớn là phim đình đám đã lâu

 

Được biết vào năm 2010, Iran đã mở một tài khoản won tại Ngân hàng Công nghiệp IBK và Ngân hàng Woori dưới tên Ngân hàng Trung ương Iran và nhận được xuất khẩu dầu thô thông qua tài khoản này. Quỹ đóng băng của Iran tại Hàn Quốc được biết có giá trị 7 tỷ đô la.

Tuy nhiên khi Chính phủ Hoa Kỳ đưa Ngân hàng Trung ương Iran vào danh sách các lệnh trừng phạt năm 2018 các giao dịch thông qua tài khoản đã bị đình chỉ và các quỹ này đã bị đóng băng.

Nhiều ý kiến quốc tế không đồng tình với việc làm này của Chính phủ Iran:

- Thật là một trò đùa. Việc cấm các bộ phim truyền hình thì ảnh hưởng gì tới Chính phủ Hàn Quốc. Đây còn là những bộ phim từ lâu lắm rồi.

- Tôi cảm thấy thương cho người dân Iran khi phải chịu đựng chuyện này

- Đợi đã, ý họ là anh đóng băng tiền của tôi tôi đóng băng phim của anh à. Điều đó sẽ chỉ làm công dân của họ tức giận hơn mà thôi

- Những bộ phim truyền hình Hàn Quốc luôn trở thành nạn nhân khi có xung đột chống lại Hàn Quốc. Thật đáng buồn.

- Liệu xem phim truyền hình Hàn Quốc thì có ảnh hưởng gì về chính trị?

Thủy Tiên
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/phim-han-quoc-co-nguy-co-bi-cam-chieu-tai-iran-n-280533.html

Phim Hàn

Tin tức mới nhất