15 tiên đoán đúng đến ngạc nhiên của 'Gia đình Simpson'

Loạt phim hoạt hình nổi tiếng ''Gia đình Simpson'' (The Simpsons) từng dự đoán đúng về ông Trump, Lady Gaga, Hollywood... và giờ là Covid-19 và Tom Hanks bị nhiễm bệnh.

Trong tập phim năm 1993, bộ phim đề cập đến một loại virus xuất phát từ châu Á. Các công nhân đóng gói trái cây tại Nhật Bản ho liên tục và truyền virus tới Mỹ. Chi tiết này được nhiều người nhắc lại khi virus Corona lây lan toàn cầu.

2sao.vn | Photobook

Với phần năm 2007, tài tử Tom Hanks được đưa vào phim với ngoại hình y hệt ngoài đời thật. Trong phim, ông nói: "Tôi là Tom Hanks. Nếu gặp tôi trực tiếp, xin hãy tránh xa tôi". Câu thoại này được liên tưởng tới việc vợ chồng Tom Hanks nhiễm Covid-19 và phải cách ly tại Australia hôm 12/3.

2sao.vn | Photobook

Tiên đoán về việc ông Trump trở thành tổng thống Mỹ là một trong những điều gây sốc nhất của loạt phim Gia đình Simpson. Chi tiết này xuất hiện trong một tập phim chiếu năm 2000. Thậm chí, tác phẩm còn vẽ cảnh ông Trump đi xuống thang cuốn và vẫy chào người dân, gần như giống hệt cảnh tượng diễn ra thật trong chiến dịch vận động tranh cử năm 2015. Lý giải về chuyện này, biên kịch Al Jean cho biết vào năm 2000, êkíp Gia đình Simpson chỉ muốn tìm một nhân vật nổi tiếng và hài hước để vào vai tổng thống. Còn biên kịch Dan Greaney thì gọi đây là "lời cảnh báo cho nước Mỹ".

2sao.vn | Photobook

Năm 2017, Lady Gaga gây ấn tượng khi treo người bằng dây bảo hiểm, lộn nhào và nhảy từ trên cao trong phần biểu diễn nghỉ giữa hiệp của giải đấu bóng bầu dục Super Bowl. Trước đó năm năm, phim Gia đình Simpson từng kể về phần biểu diễn tương tượng của nữ ca sĩ với ca khúc ‘Poker Face’.

2sao.vn | Photobook

Ở một tập phim phần 29, cả gia đình Simpson mặc đồ thời Trung cổ, đứng trên thành nhìn một con rồng phun lửa thiêu hủy làng mạc. Hình ảnh này được xem là gợi cảm hứng cho kết cục của bom tấn Game of Thrones do HBO sản xuất.

2sao.vn | Photobook

Ngày 8/11/1998, Gia đình Simpson chiếu tập phim có hình ảnh biển hiệu của hãng phim 20th Century Fox. Bên đó có dòng chữ "Thuộc cổ phần Walt Disney". Đúng như dự đoán, gần 20 năm sau, "nhà Chuột" dùng 66,1 tỷ USD thâu tóm 21st Century Fox - công ty mẹ của 20th Century Fox.

2sao.vn | Photobook

Tập 9 mùa 2 đề cập, người dân thành Springfield chỉ trích bức tượng David của nhà nghệ thuật Michelangelo được trưng bày trong bảo tàng là tục tĩu. Họ còn mặc quần cho bức tượng khỏa thân. Chuyện tranh cãi này thực sự xảy ra vào năm 2016, với phiên bản copy của bức tượng đặt tại một bảo tàng ở Nga.

2sao.vn | Photobook

Một trong những cảnh phim gây tranh cãi nhất trong Gia đình Simpson là hình ảnh một trang báo có chữ "New York", số 9 USD và hình ảnh hai tòa tháp song song giống số 11. Nhiều người cho rằng, chi tiết này tiên đoán cho vụ khủng bố tấn công vào tòa tháp đôi tại New York ngày 11/9/2001.

2sao.vn | Photobook

Năm 2003, ảo thuật gia Roy Horn của bộ đôi ảo thuật Siegfried & Roy bị một con hổ trắng tấn công, dẫn đến gãy cột sống. Tai nạn làm nhiều khán giả nhớ đến một tập phim Gia đình Simpson chiếu năm 1993. Trong đó, hai nhà ảo thuật cũng bị hổ trắng tấn công khi đang biểu diễn.

2sao.vn | Photobook

Năm 2016, một cậu bé ba tuổi trèo vào trong chuồng khỉ ở sở thú Cincinnati, bang Ohio, Mỹ. Nhân viên sở thú buộc phải bắn chết con khỉ 17 năm tuổi trong chuồng. Người ta liên tưởng thảm kịch này với tập phim Gia đình Simpson ra mắt trước đó 10 năm. Trong phim, Bart - con trai lớn nhà Simpsons cũng trèo vào chuồng tinh tinh. Nhưng nhân vật trong phim may mắn được cứu thoát và con vật cũng không bị tổn hại.

2sao.vn | Photobook

Năm 2016, giáo sư người Phần Lan Bengt Holmstrom giành giải Nobel kinh tế. Trước đó sáu năm, tên ông từng được nhắc tới trong Gia đình Simpson, là một trong những người chạy đua giải Nobel hạng mục kinh tế.

2sao.vn | Photobook

Trong tập phim của năm 2008, vợ chồng nhà Simpsons - Homer và Marge đánh bại một bộ đôi VĐV Thụy Điển ở môn đánh bi đá trên băng, trong khuôn khổ Olympics Vancouver. Trùng hợp đúng 10 năm sau, Mỹ giành huy chương vàng môn thể thao này tại Olympics.

2sao.vn | Photobook

Tháng 4/2016, thi thể ca sĩ huyền thoại Prince được tìm thấy tại nhà riêng. Có giả thuyết cho rằng, ông bị ám sát vì những phát ngôn chống lại chính phủ Mỹ. Nhiều người còn liên tưởng chuyện này với tập phim Gia đình Simpson năm 2008. Ở đó, một đặc vụ yêu cầu Homer - ông bố nhà Simpsons giết ca sĩ Prince với lý do: "Một số ngôi sao không làm theo những gì chúng tôi muốn".

2sao.vn | Photobook

Năm 2014, một kênh truyền hình Ai Cập chiếu lại tập phim năm 2001 của Gia đình Simpson, cho rằng series hoạt hình này đã sớm dự đoán về tình hình chính trị phức tạp ở Syria. Trong phim, nhóm bạn của Bart Simpsons ném bom vào một quốc gia Ả Rập không rõ tên. Lá cờ treo bên xe được nhận xét giống lá cờ người biểu tình ở Syria bắt đầu sử dụng từ năm 2011.

2sao.vn | Photobook

Năm 2015, một số quan chức của Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA bị bắt giữ. Một năm trước đó, Gia đình Simpson cũng từng đề cập một số thành viên thuộc cơ quan quản lý bóng đá thế giới (tên gọi khác FIFA) bị còng tay, kèm theo hình ảnh một tờ báo có dòng chữ "Scandal ngành bóng đá".

2sao.vn | Photobook
Xem link gốc Ẩn link gốc https://ngoisao.net/hau-truong/15-tien-doan-dung-den-ngac-nhien-cua-gia-dinh-simpson-4070516.html

phim hoạt hình