Phim Hollywood năm 2017: Tiếp tục là năm của siêu anh hùng

Xu hướng siêu anh hùng vẫn còn mạnh mẽ trong năm 2017.



Năm 2016 vừa qua được xem là một năm “đại thắng” của phim Hollywood, khi có nhiều tác phẩm thu về doanh thu cao, cũng như chất lượng được nhiều nhà phê bình ghi nhận là có cải thiện đáng kể. Đặc biệt là trong dòng phim siêu anh hùng hiện vẫn có sức hút manh mẽ với khán giả. 



Thể loại siêu anh hùng vẫn là mảng phim chủ lực ở Hollywood năm 2016 vừa qua

 

Với trào lưu làm phim siêu anh hùng đã tồn tại nhiều năm qua ở Hollywood, năm 2016 chứng kiến sự cạnh tranh gay gắt giữa 3 thế lực: Marvel, DC và Fox. Nói về Marvel, có thể xem năm qua là mùa “đại thắng” của hãng phim này, khi toàn bộ các tác phẩm của hãng đều được lòng khán giả cũng như giới phê bình. “Captain America: Civil Wars” đứng đầu doanh thu phim cao nhất năm 2016, với 1,153 tỷ USD.

 

Ngoài doanh thu “khủng”, nội dung của phim cũng được các nhà phê bình đánh giá cao, khi thể hiện những quan điểm khác nhau giữa các siêu anh hùng cùng các cách giải quyết mang hơi hướm người lớn, không còn tươi sáng như những phim trước kia. “Doctor Strange” cũng là thành công đúng như dự đoán của Marvel khi tiếp tục đưa vào vũ trụ điện ảnh Marvel một nhân vật siêu anh hùng mới. 

 


Marvel dường như không có đối thủ ở mảng này 

 

DC tuy có át chủ bài là “Batman v Superman: Dawn of Justice” cùng “Suicide Squad” thì cũng không thể lấn át được Marvel. Lý do chính là nội dung không hợp thị hiếu khán giả. Sự thất bại của hai movie trên về mặt nội dung là hồi chuông cảnh báo đến DC trong cuộc cạnh tranh với Marvel. Bởi nếu họ không hướng đến số đông mà chỉ tập trung vào nội dung u ám vốn có thì họ không thể nào hơn được Mavel cả. Nên tuy có doanh thu cũng khá cao thì hai movie trên vẫn bị “ném đá” nhiều.

 

Fox trong cuộc đua siêu anh hùng có “Deadpool” nhận được nhiều lời khen ngợi cùng doanh thu tốt, trái ngược là “X-Men: Apocalypse” có doanh thu tốt song lại thảm hại mặt nội dung. Nhiều người cho rằng sự giới hạn tài nguyên của Fox là điểm hạn chế trong việc tạo ra vũ trụ siêu anh hùng, bởi thực chất tài nguyên mà Fox đang có cũng là từ Marvel mà ra. Nên trong cuộc đua tam mã này, Fox là thất thế nhất. 

 


“Batman v Superman: Dawn of Justice” của DC không thành công như mong đợi 

 

Disney sau khi thâu tóm các hãng như Marvel, Pixar và LucasFilm thì ngày càng mở rộng doanh thu và tầm ảnh hưởng ở Hollywood. Ngoài Marvel năm rồi mang lại doanh thu cao cho Disney thì không thể kể đến những con gà đẻ trứng vàng như “Star Wars” với ngoại truyện “Rogue One: A Star War Story” hay dòng phim chuyển thể với movie “The Jungle Book” gây nhiều tiếng vang về nội dung. Các hãng phim khác như Universal, Sony… trong năm 2016 lại không có movie nào nổi bật. Hãng Warner Bros. năm nay có mỗi “Fantastic Beasts and Where to Find Them” là có thành tích tốt vì có mác là ngoại truyện của “Harry Potter”. 

 


“The Jungle Book” là phim chuyển thể có doanh thu cao trong những năm qua của Disney 

 

Năm 2017 này, xu hướng siêu anh hùng vẫn không hề hạ nhiệt và sẽ là những cuộc cạnh tranh gây cấn giữa các hãng. Marvel có trong tay 3 movie dự đoán sẽ gây náo loạn Hollywood và thế giới là “Guardians of the Galaxy Vol. 2”, “Spiderman: Homecoming” và “Thor: Ragnarok”. DC cũng không hề kém cạnh khi có 2 movie trong năm nay gồm “Wonder Woman” và “Justice League”. Khán giả hy vọng rằng hãng đã rút được kinh nghiệm đau thương trong năm 2016 và sẽ dốc toàn lực vào 2 movie chủ chốt trong cuộc chiến cạnh tranh với Marvel. Fox thì có “Logan” – tập phim cuối cùng về nhân vật Wolverine do Hugh Jackman thủ vai, hứa hẹn sẽ thu hút khán giả theo dõi lần xuất hiện cuối cùng của Hugh Jackman trong Wolverine. 



“Thor: Ragnarok” dự đoán sẽ là bom tấn thu hút doanh thu năm 2017 của Marvel 

 

Ông trùm Disney cũng không đứng ngoài cuộc chơi, khi “Beauty and the Beast” do Emma Watson đóng là movie chuyển thể chủ chốt của hãng trong năm nay. Sự trở lại của “Pirates of the Caribbean” với phần 5 mang tên Dead Men Tells No Tales cũng sẽ giúp Disney có thêm lợi nhuận vào dịp hè. Vào cuối năm, Disney còn có bom tấn phòng vé “Star Wars Episode VIII” dự kiến sẽ có doanh thu khủng sau thành công vang dội của “Star Wars Episode VII” vào cuối năm 2015. 



“Star Wars Episode VIII” là quân bài chủ lực của Diney trong năm nay 

 

Trái ngược với sự ảm đạm trong năm 2016, các hãng khác trong năm 2017 cũng có những dự án bom tấn của riêng mình. Warner Bros. có “Kong: Skull Island” được quay ngoại cảnh ở Việt Nam, kể về nguồn gốc của King Kong được dự đoán sẽ bùng nổ. Hay “Power Rangers” của Lionsgate lại là thương hiệu mới ở Hollywood, nhưng lại quá quen với khán giả truyền hình, đây được xem là ẩn số thú vị. Ngoài ra còn có các phần tiếp theo của những thương hiệu như “Fast”, “Transformers”… cũng sẵn sàng ra rạp. 



“Kong: Skull Island” quay ngoại cảnh ở Việt Nam cũng là ẩn số thú vị trong năm
 


Lời kết 


Một mùa phim sôi động ở Hollywood lại bắt đầu, với những “bom tấn” sẵn sàng chờ nổ. Sau một năm huy hoàng với nhiều món ngon, liệu lịch sử này có lặp lại trong năm 2017? Hãy đợi xem. 
 

Lãng Khách

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/phim-hollywood-nam-2017-tiep-tuc-la-nam-cua-sieu-anh-hung-n-108942.html

Phim Hollywood siêu anh hùng

Tin tức mới nhất