Phim Mỹ trên Netflix gây phẫn nộ khi chú thích Hội An là địa danh Trung Quốc, xâm phạm chủ quyền nghiêm trọng!

Phim "Madam Secretary" được công chiếu trên trang Netflix xuất hiện lỗi sai trầm trọng.

Gần đây, cư dân mạng truyền tay nhau thông tin về lỗi sai tưởng nhỏ nhưng không thể bỏ qua từ phía Netflix. Cụ thể hơn, trong bộ phim truyền hình Madam Secretary (Quý Bà Thư Ký) đang được trình chiếu trên trang, có một lỗi chú thích bối cảnh bị sai hoàn toàn.

Phim Mỹ trên Netflix gây phẫn nộ khi chú thích Hội An là địa danh Trung Quốc, xâm phạm chủ quyền nghiêm trọng!-1
Khán giả truyền tay nhau thông tin về sai lầm của Netflix. Nguồn: Us Uk World fanpage

Nhiều khán giả đang truyền tay nhau bức ảnh chứa thông tin sai lệch trong bộ phim Madam Secretary. Trong đó cảnh phim được cho là xuất hiện sai sót, nằm trong tập 4 của phần 1. Bối cảnh đang được nhắc tới là một khu phố người Hoa, nơi diễn ra những hoạt động ngầm của các tay anh chị giang hồ. Bối cảnh thực ra lại là ở Phố cổ Hội An, nhưng lại được phim ghi chú là tỉnh Phú Lãng, Trung Quốc.

Phim Mỹ trên Netflix gây phẫn nộ khi chú thích Hội An là địa danh Trung Quốc, xâm phạm chủ quyền nghiêm trọng!-2
Hình ảnh gốc trích từ phim

Nếu nhìn kỹ trong ảnh chụp màn hình, có thể thấy phía xa, trên các bảng hiệu được treo tại các cửa hàng, các dòng chữ cũng là chữ Latin, cụ thể là tiếng Việt chứ không phải dạng chữ tượng hình như tiếng Hoa.

Phim Mỹ trên Netflix gây phẫn nộ khi chú thích Hội An là địa danh Trung Quốc, xâm phạm chủ quyền nghiêm trọng!-3
Chữ trên các bảng hiệu, nếu nhìn kỹ sẽ thấy là tiếng Latin chứ không phải tiếng Hoa.

Đây được cho là điều khó chấp nhận. Đặc biệt là với một trang chiếu phim lớn như Netflix. Hãng đã nhập bộ phim Madam Secretary về trình chiếu mà lại chưa kiểm duyệt kỹ, để lại sai sót tai hại xuất hiện trong phim

Trao đổi với phóng viên của một tờ táo điện tử, ông Nguyễn Văn Lanh (Trưởng phòng Văn hoá - Thông tin TP Hội An, Quảng Nam) đã bày tỏ quan điểm kịch liệt phản đối:

"Dù bất cứ thể loại nào, phim truyện hay phim tài liệu của bất cứ nước nào chứ không riêng gì Trung Quốc  cũng không được phép làm sai lệch, méo mó hình ảnh của Việt Nam.

Việc phim nước ngoài thực hiện cảnh quay ở Hội An nhưng lại chú thích địa danh của Trung Quốc là xâm phạm chủ quyền quốc gia. Hành vi này không thể chấp nhận được", ông Lanh khẳng định.

Phim Mỹ trên Netflix gây phẫn nộ khi chú thích Hội An là địa danh Trung Quốc, xâm phạm chủ quyền nghiêm trọng!-4

Một vài thông tin về bộ phim Madam Secretary:

1. Madam Secretary là phim truyền hình lấy đề tài chính trị. Câu chuyện phim kể về công việc thường ngày của Thư Ký Tổng Thống. Mỗi buổi sáng, bà sẽ tổng hợp thông tin tình báo - chính trị từ khắp nơi trên thế giới vào một tập tài liệu, và đi báo cáo cho sếp mình tại phòng Bầu dục của Nhà Trắng. Tác phẩm không hề có nội dung "giả tưởng" hay "tương lai".

2. Netflix đã phải gỡ bỏ bộ phim Madam Secretary khỏi nền tảng tại Việt Nam sau khi nhà sản xuất bộ phim này chú thích Hội An thành địa danh của Trung Quốc

Theo ToQuoc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/phim-my-tren-netflix-gay-phan-no-khi-chu-thich-hoi-an-la-dia-danh-trung-quoc-xam-pham-chu-quyen-nghiem-trong-2202016103216566.htm

Nhặt sạn phim Phim truyền hình

Tin tức mới nhất