Phim Thái Lan bị chỉ trích vì cảnh xâm hại tình dục

Bộ phim "Cô vợ bắt buộc" có cảnh nữ chính bị bắt cóc và danh tiếng hủy hoại. Khán giả cho rằng phân đoạn này không cần thiết.

Ngày 9/2, mạng xã hội Twitter tại Thái Lan dậy sóng với những tình tiết mới trong phim Cô vợ bắt buộc (Mia Jum Pen) chiếu trên đài CH3.

Trong đó có cảnh một công nhân vì hận nam chính Tomorn (Mai Warit diễn) đã bắt cóc vợ anh là Tawan (Pie Rinrada thể hiện). Hắn trói nữ chính và có ý định cưỡng hiếp nhưng không thành. Tuy nhiên, hắn vẫn tung tin đồn nhằm hủy hoại danh dự của Tawan.

Khi Tawan tỉnh lại, cô ở trong bệnh viện cùng ông xã. Tawan dang tay muốn được nhận cái ôm an ủi của Tomorn nhưng anh né tránh.

Phim Thái Lan bị chỉ trích vì cảnh xâm hại tình dục-1Phim Thái Lan bị chỉ trích vì cảnh xâm hại tình dục-2
Nữ chính bị bắt cóc, đánh đập nhưng người chồng thờ ơ và chỉ quan tâm đến việc cô bị làm nhục.

Khán giả Thái Lan cho rằng bộ phim không cần thiết phải xây dựng cảnh bị xâm hại tình dục trên màn ảnh. Có nhiều tác phẩm truyền hình xứ chùa vàng vì muốn thu hút sự chú ý của khán giả đã lạm dụng những tình tiết giật gân, đối xử bất công với nữ giới.

Bên cạnh đó, người xem còn chỉ trích thái độ của người chồng. Khi vợ trở thành nạn nhân của vụ bắt cóc và bạo hành, người chồng và gia đình lại đổ lỗi cho cô, tỏ thái độ xa lánh. Đều này ảnh hưởng lớn tới tinh thần của nạn nhân.

Sau khi bị chỉ trích dữ dội, nam diễn viên Mai Warit, người thủ vai Tomorn chia sẻ: "Tôi cũng muốn nói lời xin lỗi thay Tomorn nhưng tôi không phải anh ấy. Các bạn có thể trách móc nhân vật nhưng đừng nhầm sang tôi".

Thực tế, các bộ phim Thái Lan thường gây tranh cãi về nội dung vì xây dựng những tình tiết hoang đường, mối quan hệ chồng chéo không phù hợp với thực tế. Trước đó, bộ phim Chiếc lá cuốn bay cũng tạo nên cuộc tranh luận vì nhân vật nữ chính phải lòng dượng của mình. Trong Sóng gió cuộc đời (2017), người đàn ông giàu có, vốn là tình nhân của mẹ nữ chính Jeerawat (Yaya Urassaya Sperbund diễn), nhưng luôn tìm cách cưỡng ép Jeerawat.

Phim Thái Lan bị chỉ trích vì cảnh xâm hại tình dục-3
Phim Thái Lan có nhiều tình tiết xâm phạm quyền lợi của nữ giới như đánh ghen, cưỡng hiếp, hạ nhục bằng lời nói.

Bộ phim Cô vợ bắt buộc từng được sản xuất cách đây 40 năm. Tác phẩm từng được Việt Nam mua bản quyền thực hiện với tên gọi Vòng xoáy tình yêu do Cao Minh Đạt và Thanh Thúy thủ vai chính, phát sóng năm 2005. Phiên bản do Mai Warit và Pie Rinrada diễn là bản làm lại lần thứ ba tại Thái Lan, nhưng vẫn thu hút khán giả và rating tốt.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/phim-thai-lan-bi-chi-trich-vi-canh-xam-hai-tinh-duc-post1182969.html

Phim Thái Lan xâm hại tình dục

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao