Phim về Trịnh Công Sơn 'vạ lây' chỉ vì... cái tên đạo diễn

Khi thấy Phan Gia Nhật Linh là đạo diễn "Em&Trịnh", nhiều khán giả cho biết sẽ không đi xem sau khi những lùm xùm của anh ở "Trạng Tí".

Sau thời gian dài im hơi lặng tiếng, phim điện ảnh về cuộc đời cố nghệ sĩ Trịnh Công Sơn - Em Và Trịnh đã tung ra những thước phim đầu tiên.

Cảnh phim miêu tả chàng nhạc sĩ trẻ Trịnh Công Sơn Trịnh Công Sơn (Avin Lu đóng) và nàng thơ Bích Diễm (Lan Thy đóng) xuất hiện trong khung cảnh thơ mộng, man mác buồn. Dưới cơn mưa, hình ảnh người con gái xứ Huế đẹp thùy mị, dịu dàng khiến Trịnh Công Sơn rung động.

Chàng vội buông đàn, buông bút, chạy vào cơn mưa để ngắm nhìn nàng. Đoạn phim khép lại với hình ảnh nét bút chàng Trịnh đề tặng nàng Diễm trên bản nhạc Diễm xưa.

Phim về Trịnh Công Sơn vạ lây chỉ vì... cái tên đạo diễn-1Phim về Trịnh Công Sơn vạ lây chỉ vì... cái tên đạo diễn-2

Khi đoạn clip first look được lên sóng, cư dân mạng đã để lại nhiều ý kiến trái chiều.

Đầu tiên phải kể đến việc nam chính do Avin Lu thủ vai chưa khắc họa được hình ảnh cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn vì ngoại hình "non choẹt". Dù có khoác lên người chiếc áo sơ mi trắng, một cặp kính to bản, tóc bồng bềnh... Avin Lu vẫn chưa thể khiến khán giả cảm nhận được tinh thần anh thể hiện trong vai diễn cố nhạc sĩ tài ba. 

Phim về Trịnh Công Sơn vạ lây chỉ vì... cái tên đạo diễn-3Phim về Trịnh Công Sơn vạ lây chỉ vì... cái tên đạo diễn-4Phim về Trịnh Công Sơn vạ lây chỉ vì... cái tên đạo diễn-5

Điều thứ 2 chính là việc quay và cắt dựng first look. Nhiều khán giả cho rằng cảnh Bích Diễm (Lan Thy) xoay người lại, tóc dài thướt tha cùng lá bay bay nhìn như TVC quảng cáo dầu gội đầu. 

Dù đi mưa nhưng tóc của nữ diễn viên không hề bị bết dính. Chưa kể đang ở cảnh mưa nhưng đến khi cận mặt Bích Diễm thì trời trong xanh, nắng vàng tạo thành sự bất hợp lý. 

Phim về Trịnh Công Sơn vạ lây chỉ vì... cái tên đạo diễn-6Phim về Trịnh Công Sơn vạ lây chỉ vì... cái tên đạo diễn-7
Những khung hình không thể đẹp hơn cho một clip quảng cáo "dùng dầu gội đi mưa tóc vẫn đẹp"
Phim về Trịnh Công Sơn vạ lây chỉ vì... cái tên đạo diễn-8
Mới phút trước còn mưa mà chỉ cần quay lại thì nắng đã lên thế này đây.
Phim về Trịnh Công Sơn vạ lây chỉ vì... cái tên đạo diễn-9

Điều thứ 3 là khi biết Phan Gia Nhật Linh là đạo diễn phim này, một số khán giả tỏ ý sẽ không đi xem vì những phát ngôn cũng như cách làm phim "Trạng Tí" của anh. 

Phim về Trịnh Công Sơn vạ lây chỉ vì... cái tên đạo diễn-10Phim về Trịnh Công Sơn vạ lây chỉ vì... cái tên đạo diễn-11Phim về Trịnh Công Sơn vạ lây chỉ vì... cái tên đạo diễn-12

Nhân Từ
Theo VietNamNet


phim việt nam trịnh công sơn

Tin tức mới nhất