Phim Trung Quốc 50 triệu USD gây thất vọng với loạt sạn ngớ ngẩn

Với số tiền đầu tư khủng nhưng "Hậu cung Như Ý truyện" lại khiến khán giả thất vọng vì loạt "hạt sạn" về đạo cụ, phục trang.

Bom tấn cung đấu Hậu Cung Như Ý Truyện bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết của tác giả Lưu Liễm Tử, là phần tiếp theo của Hậu Cung Chân Hoàn Truyện.

Phim cung đấu quy tụ dàn diễn viên đình đám như: Châu Tấn, Đổng Khiết, Hoắc Kiến Hoa. Chi phí cho cả bộ phim hơn 43,3 triệu USD, trong đó mời Châu Tấn là 8 triệu USD và Hoắc Kiến Hoa là 7,5 triệu USD.

Tuy nhiên sau khi lên sóng, phim lại khiến khán giả thất vọng với những “hạt sạn” lớn về bối cảnh, phục trang.  

Phim Trung Quốc 50 triệu USD gây thất vọng với loạt sạn ngớ ngẩn-1

Nhiều người cho rằng vì chi phí cho dàn diễn viên quá lớn nên nhà sản xuất buộc phải cắt xén chi phí đạo cụ, cảnh trí. So với đối thủ Diên Hy Công Lược, Như Ý Truyện lép vế hẳn về mặt hình ảnh. 

Phim Trung Quốc 50 triệu USD gây thất vọng với loạt sạn ngớ ngẩn-2

Ngay từ những tập đầu tiên, khán giả phát hiện đầm sen được xử lý bằng đồ họa khá cẩu thả khiến hình ảnh trông giả tạo.

Một bộ phim được đầu tư khủng nhưng không thể mua lá sen giả làm đạo cụ để cảnh quay được chân thật hơn.

Phim Trung Quốc 50 triệu USD gây thất vọng với loạt sạn ngớ ngẩn-3

Bộ phim nhận nhiều lời chỉ trích từ ê - kíp hóa trang Như Ý (Châu Tấn) với cặp chân mày dài, sắc lẹm trong ngày cưới. Trong những cảnh quay trước đó, Châu Tấn trang điểm khá nhẹ nhàng.

Ở cảnh quay quan trọng này, cô lại bị trang điểm đậm khiến lộ rõ dấu hiệu tuổi tác.

Phim Trung Quốc 50 triệu USD gây thất vọng với loạt sạn ngớ ngẩn-4

Một cảnh phim được cho là khá giống với hình ảnh tư liệu của đài CCTV. Dù đoàn phim đã trả lời có thỏa thuận sử dụng bản quyền của CCTV nhưng nhiều khán giả vẫn chỉ trích.

Trên mạng xã hội Weibo, nhiều người đặt ra câu hỏi phim được đầu tư 43,3 triệu USD lại không đủ kinh phí để quay những cảnh này.

Phim Trung Quốc 50 triệu USD gây thất vọng với loạt sạn ngớ ngẩn-5

Ở tập đầu, khi Hoằng Lịch (Hoắc Kiến Hoa) trao túi thơm cho Phú Sát Lang Hoa (Đổng Khiết), vị trí tay hoàng tử so với các sợi dây của túi thơm đổi khác khi từ khung hình toàn sang cỡ đặc tả.

Phim Trung Quốc 50 triệu USD gây thất vọng với loạt sạn ngớ ngẩn-6

Trong một cảnh quay các phi tần thời Thanh gặp nhau trong hành lang Tử Cấm Thành, một người mặc trang phục triều Minh xuất hiện ở phía xa. Có lẽ, đây là diễn viên trong một đoàn phim khác cũng đang ghi hình tại trường quay Hoành Điếm.

Phim Trung Quốc 50 triệu USD gây thất vọng với loạt sạn ngớ ngẩn-7

Ngoài ra, bỗng nhiên xuất hiện một gói khăn giấy hiện đại trong cảnh phim Càn Long (Hoắc Kiến Hoa) dùng cơm cùng hoàng hậu (Châu Tấn).

Phim Trung Quốc 50 triệu USD gây thất vọng với loạt sạn ngớ ngẩn-8

Một máy bán nước tự động xuất hiện trong không gian Tử Cấm Thành trên phiên bản đầu tiên của poster phim. Vài tiếng sau khi công bố, hình ảnh này được thay thế bằng một poster khác.

Phim Trung Quốc 50 triệu USD gây thất vọng với loạt sạn ngớ ngẩn-9

Trong gian phòng của Cao quý phi (Đồng Dao), tách trà đang ở phía sau và khá xa khay bánh bất ngờ “di chuyển” lên phía trước.

Phim Trung Quốc 50 triệu USD gây thất vọng với loạt sạn ngớ ngẩn-10

Phân cảnh Như Ý vừa trò chuyện với hoàng thượng vừa bóc quýt mời ngài. Ở cảnh quay cận, trái quýt đã được tách múi. Nhưng khi chuyển cảnh toàn sau đó, trái quýt vẫn nguyên hình dạng ban đầu.

Phim Trung Quốc 50 triệu USD gây thất vọng với loạt sạn ngớ ngẩn-11

Cảnh phim bị chê thiếu tự nhiên khi các cô gái xuất hiện không có cổ, trông giống ghép đầu. Bộ phim bị chê trông giống phim ma. Nhiều người cho rằng đây là lỗi đồ họa vi tính. 

 

Theo Arttimes

Xem link gốc Ẩn link gốc https://arttimes.vn/giai-tri/phim-trung-quoc-50-trieu-usd-gay-that-vong-voi-loat-sat-ngo-ngan-c47a13636.html

Nhặt sạn phim phim trung quốc hậu cung như ý truyện

Tin tức mới nhất