Phim Trung Quốc đã lừa khán giả bằng kỹ xảo 'ba xu' thế này đây

Được truyền thông và khán giả chú ý nhưng ngay từ tập đầu tiên phát sóng, "Nhất Kiến Khuynh Tâm" đã gây thất vọng bởi loạt sạn.

Những ngày gần đây, bộ phim Nhất Kiến Khuynh Tâm với sự tham gia của dàn diễn viên Trương Tịnh Nghi, Trần Tinh Húc, Lâm Ngạn Tuấn... thu hút sự quan tâm của khán giả.

Phim Trung Quốc đã lừa khán giả bằng kỹ xảo ba xu thế này đây-1

Bộ phim lấy bối cảnh thời dân quốc nói về tình yêu đất nước cùng mối tình tay ba giữa tiểu thư Mộc Uyển Khanh (Trương Tịnh Nghi) – cô gái từ Nhật Bản trở về Trung Quốc và trưởng quan đội binh Đàm Huyền Lâm (Trần Tinh Húc). Đồng hành cùng họ còn có con trai của tư lệnh Việt Thành – thiếu soái Từ Quang Diệu (Lâm Ngạn Tuấn).

Được truyền thông và khán giả chú ý nhưng ngay từ tập đầu tiên phát sóng, Nhất Kiến Khuynh Tâm đã gây thất vọng bởi loạt sạn.

Màu phim lòe loẹt, kỹ xảo "ba xu"

Ngay từ tập 1 của bộ phim, khán giả bất ngờ trước những thước phim mang màu sắc tươi sáng quá mức, trang phục nhân vật lòe loẹt.

Phim Trung Quốc đã lừa khán giả bằng kỹ xảo ba xu thế này đây-2

Nhiều người nhận xét với bối cảnh dân quốc, những gam màu dịu nhẹ sẽ phù hợp hơn. Thế nhưng ê-kíp đã chỉnh sửa quá đà, khung cảnh đường phố Thượng Hải vào những năm 1926 bị chỉnh màu sáng, làm mượt quá đà khiến các tòa nhà và trang phục của người qua đường có màu sắc rực rỡ, phẳng phiu.

Phim Trung Quốc đã lừa khán giả bằng kỹ xảo ba xu thế này đây-3

Gương mặt của các diễn viên Trần Tinh Húc, Trương Tịnh Nghi và Lâm Ngạn Tuấn cũng trở nên biến dạng vì lạm dụng bộ lọc để có nhan sắc mượt mà trên màn ảnh.

Theo Sina, nhiều khán giả đã kiến nghị đến Tổng cục Quảng bá và Phát thanh Truyền hình Trung Quốc về vấn đề lạm dụng hiệu ứng chỉnh sửa trong Nhất Kiến Khuynh Tâm.

Phim Trung Quốc đã lừa khán giả bằng kỹ xảo ba xu thế này đây-4

Trên QQ, nhân viên hậu kỳ của Nhất Kiến Khuynh Tâm cho biết đã nhận được chỉ thị chỉnh sửa lại toàn bộ màu phim về nguyên bản để dự án tiếp tục được phát sóng.

Chưa kể, kỹ xảo ghép cảnh trong tập đầu tiên của Nhất Kiến Khuynh Tâm nhận về khá nhiều ý kiến trái chiều. Ở phân đoạn nữ chính và nam chính gặp nhau trên tàu về Trung Quốc, khung cảnh phía sau bị làm mờ lộ kỹ xảo quá nhiều.

Trang phục lạc quẻ

Ở bối cảnh Mộc gia chuẩn bị tiệc mừng, khán giả nhận xét khung cảnh giống một câu lạc bộ đêm với dàn đèn khổng lồ bật 24/24 không phù hợp với không gian biệt thự của gia đình giàu có nhất Thượng Hải.

Phim Trung Quốc đã lừa khán giả bằng kỹ xảo ba xu thế này đây-5

Phim Trung Quốc đã lừa khán giả bằng kỹ xảo ba xu thế này đây-6

Phim Trung Quốc đã lừa khán giả bằng kỹ xảo ba xu thế này đây-7

Chưa kể, trang phục của nhân vật cũng không ăn nhập với nhau. Trong phim quản gia mặc bộ trang phục dân quốc thì người hầu gái lại mặc bộ đồ của châu Âu thế kỷ thứ 19.

Phim Trung Quốc đã lừa khán giả bằng kỹ xảo ba xu thế này đây-8

Bộ đồ của nhân vật nữ được nhận xét phù hợp để tham gia các sự kiện thảm đỏ ngày nay hơn là thời quốc dân.

Thiếu logic

Phim Trung Quốc đã lừa khán giả bằng kỹ xảo ba xu thế này đây-9

Tiếp đó, loạt tình huống của cặp đôi Đàm Huyền Lâm và Mộc Uyển Khanh khiến người xem khó hiểu.

Phim Trung Quốc đã lừa khán giả bằng kỹ xảo ba xu thế này đây-10

Rõ ràng Đàm Huyền Lâm còng tay Mộc Uyển Khanh vào tay mình nhưng bỗng nhiên trong tầm tay nữ chính có lọ dầu khiến cô chỉ bôi chút ít lên tay là dễ dàng rút ra.

Ở phân đoạn Đàm Huyền Lâm phát hiện nữ thư ký phản bội, anh xử lý cô trong nháy mắt. Thế nhưng nhìn vào vết xước của nữ thư ký, nhiều người cho rằng quá nhẹ nhàng để có được cái kết như trong phim.

Phim Trung Quốc đã lừa khán giả bằng kỹ xảo ba xu thế này đây-11

Cặp thanh mai trúc mã Từ Quang Diệu và Mộc Uyển Khanh nhìn nhau vài lần nhưng không nhận ra nhau. Mãi đến khi cả hai đối đầu, họ mới đột nhiên thấy “có gì đó quen quen” và vui vẻ ôm ấp, mừng tái ngộ.

Hiện tại, bộ phim đã phát sóng được 16 tập nhưng vẫn chưa thuyết phục được khán giả. Phim mở điểm Douban là 4,4, thông số cụ thể như sau: 5 sao chiếm 1,4%, 4 sao chiếm 13,4%, 3 sao chiếm 26,8%, 2 sao chiếm 21,1% và 1 sao chiếm 37,3%. Như vậy đánh giá 1 sao vẫn chiếm phần lớn, tỷ lệ đánh giá 5 sao cực thấp.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://danviet.vn/phim-trung-quoc-da-lua-khan-gia-bang-ky-xao-ba-xu-the-nay-day-502021161117252001.htm

Trương Tịnh Nghi Nhặt sạn phim phim trung quốc

Tin tức mới nhất